(HBĐT) - Thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn vào 18h ngày 27/7, trên các tuyến đường ra vào huyện Lương Sơn luôn có hàng trăm cán bộ, chiến sỹ công an, nhân viên y tế túc trực tại các điểm chốt. Dưới ánh nắng chói chang, nhiều cán bộ, chiến sỹ áo ướt đẫm mồ hôi, nhân viên y tế trùm kín bảo hộ bằng ni lông cả ngày lẫn đêm vì sự an toàn cho Nhân dân, tăng cường phòng, chống dịch (PCD) Covid-19 ở mức cao nhất.



Lực lượng chức năng kiểm tra y tế đối với các chủ phương tiện tại chốt quốc lộ 6, huyện Lương Sơn tiếp giáp TP Hà Nội.

Sáng 28/7, sau 12 tiếng kể từ khi huyện áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ nhằm tăng cường PCD Covid-19, chúng tôi có mặt tại chốt kiểm soát Lâm Sơn trên tuyến quốc lộ 6. Chốt được thiết lập ngay đỉnh dốc Kẽm, nơi tiếp giáp với TP Hoà Bình.

Tại đây, mặc dù mới 8h30 nhưng đã có khá nhiều lái xe tải chở hàng hoá liên tỉnh xuống trình thủ tục và thực hiện kiểm tra y tế. Hầu hết các xe được phép qua lại địa bàn huyện là chở hàng hoá, nằm trong diện ưu tiên hoạt động trên luồng xanh.

Thời điểm này, có khá nhiều phương tiện ô tô cũng như người dân đi xe máy phải quay đầu do không đảm bảo các thủ tục để vào hoặc đi qua địa bàn huyện. Một số người dân được các lực lượng chức năng tại chốt hướng dẫn quay trở lại đi theo hướng khác để đến các tỉnh, thành phố lân cận.

Tại chốt, một một lái xe người Hải Dương, biển kiểm soát xe ô tô 34C-137.27 trình giấy nhận diện phương tiện ưu tiên hoạt động trên luồng xanh do Sở GTVT Hải Dương cấp, trên giấy ghị địa chỉ xuất phát là số 1, đường Cái Lân, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long (Quảng Ninh) và địa chỉ kết thúc là khu công nghiệp Lương Sơn, xã Hoà Sơn, huyện Lương Sơn (Hoà Bình). Trong giấy ghi rõ thời gian lưu thông 24/24h, thời hạn đến hết ngày 20/8/2021. Sau khi kiểm tra thủ tục như đo thân nhiệt, trình giấy test đảm bảo âm tính với Covid-19, lái xe người Hải Dương được phép qua trạm để chở các mặt hàng là nguyên vật liệu phục vụ sản xuất tại khu công nghiệp Lương Sơn.

Khác với chốt tại dốc Kẽm, điểm chốt cũng trên quốc lộ 6, thuộc địa bàn huyện tiếp giáp với TP Hà Nội khá căng thẳng. Hàng đoàn xe tải nối đuôi nhau chờ đến lượt kiểm tra giấy tờ cũng như kiểm tra thân nhiệt và giấy tờ y tế liên quan đến Covid-19. Tại đây, các nhân viên y tế trong bộ bảo hộ ni lông trùm kín người thay phiên nhau thực hiện test nhanh cho các tài xế, người dân, lực lượng công nhân có nhu cầu ra vào huyện. Ngoài đường, dưới cái nắng chói chang, các lực lượng công an giao thông, cảnh sát cơ động và thanh tra giao thông tỉnh tập trung điều hướng luồng xe đảm bảo không gây mất an toàn cũng như ách tắc giao thông.  

Theo thiếu tá Dương Thế Tùng, Phòng Cảnh sát Giao thông tỉnh, chốt duy trì hoạt động 24/24h. Các lực lượng tham gia được phân công cụ thể, thực hiện nhiệm vụ theo đúng chỉ đạo của tỉnh. Các phương tiện giao thông qua chốt vào tỉnh vào tỉnh phải có giấy chứng nhận hoạt động trên luồng xanh do Bộ GTVT cấp. Ngoài ra còn có các phương tiện chuyên chở các mặt hàng thiết yếu, nhu yếu phẩm, xe công vụ. Về con người phải có giấy test nhanh âm tính với Covid-19. Trường hợp không có sẽ được thực hiện test nhanh ngay tại chốt có hiệu lực trong 24h.

Sau khi UBND tỉnh ban hành Chỉ thị số 10/CT-UBND, ngày 27/7/2021 về thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn huyện theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, huyện đã thành lập Ban Chỉ huy PCD Covid-19 cấp huyện và cấp xã, giao nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên.

Theo đồng chí Nguyễn Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND huyện, đối với việc triển khai lập các chốt kiểm soát dịch bệnh, Ban Chỉ huy PCD Covid-19 của huyện đã giao Công an huyện, UBND các xã, thị trấn lập các chốt kiểm soát dịch tại tất cả các tuyến giao thông đường bộ trên địa bàn. Trong đó, đối với các chốt trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, huyện lộ do Công an huyện chủ trì; các chốt trên tuyến đường xã, đường thôn, xóm do UBND các xã, thị trấn chủ trì. Thống kê đến nay, huyện đã triển khai 13 chốt kiểm soát PCD Covid-19 trên các trục đường chính từ các địa phương khác vào huyện.

Ban Chỉ huy PCD Covid-19 huyện cũng yêu cầu UBND các xã, thị trấn chỉ đạo, triển khai thực hiện rào chắn, đóng cửa các đường mòn, lối mở không cần thiết trên địa bàn.

Được biết, liên tục từ khi thực hiện chỉ thị của UBND tỉnh về giãn cách xã hội đến nay, Ban Chỉ huy PCD Covid-19 huyện Lương Sơn đã đến kiểm tra từng chốt kiểm soát trên toàn huyện nhằm đảm bảo an toàn ở mức cao nhất trong PCD Covid-19 trên địa bàn.


Hồng Trung

Các tin khác


Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo

Những năm qua, cùng với triển khai các giải pháp nhằm tạo sinh kế cho người nghèo vươn lên, việc xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, cận nghèo cũng luôn được tỉnh quan tâm thực hiện. Ngoài đề án, chương trình hỗ trợ nhà ở, các cấp, ngành đã tăng cường huy động nguồn lực để hỗ trợ sửa chữa, xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số, tạo động lực để các hộ vươn lên thoát nghèo.

Người "hóa rồng" cho tre Hòa Bình

Từ một cây tre ngà bình thường, ông Nguyễn Văn Nam ở xã Yên Trị, huyện Yên Thủy đã biến thành "rồng tre”, thể hiện tinh thần đoàn kết với mong muốn Việt Nam muốn làm bạn với các nước trên thế giới. Những tác phẩm của ông đã được nhiều nước biết đến.

Lắng đọng, thiêng liêng ở Nghĩa trang Hàng Dương

Nghĩa trang Hàng Dương, huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu gắn với Khu di tích Quốc gia đặc biệt Nhà tù Côn Đảo trong những ngày Xuân đón du khách ở mọi miền đất nước đến thăm viếng. Từ sáng sớm đến 24h, những nén hương, những bông hoa thơm ngát, tinh khôi được thắp, dâng trang trọng trên những phần mộ đem đến cho ta những cảm xúc trào dâng. Trong khuôn viên rất nhiều loài hoa khoe sắc như muốn chia sẻ, tri ân những người con đã nằm lại nơi đây.

Lừa đảo xuất khẩu lao động - cạm bẫy “việc nhẹ, lương cao”

Lợi dụng việc một bộ phận người dân có nhu cầu tham gia xuất khẩu lao động (XKLĐ), thời gian qua, trên địa bàn tỉnh xuất hiện các chiêu lừa XKLĐ khiến không ít người lâm vào cảnh éo le. Thậm chí nhiều trường hợp đứng trước "nanh vuốt” của bọn tội phạm mua bán người...

Sáng mãi màu áo xanh tình nguyện

"Năm 2024, Ban Chấp hành Trung ương Đoàn thống nhất lựa chọn chủ đề công tác là "Năm Thanh niên tình nguyện”. Đây là năm đánh dấu nhiều sự kiện đặc biệt có ý nghĩa trong phong trào thanh niên tình nguyện, như: kỷ niệm 60 năm phong trào "Ba sẵn sàng”, 10 năm "Năm Thanh niên tình nguyện”, 25 năm Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè. Vì vậy, tổ chức Đoàn các cấp cần phải xem đây là một năm sôi động các hoạt động thanh niên tình nguyện trên toàn quốc với sự tham gia đông đảo của các tầng lớp thanh niên Việt Nam" - đồng chí Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn nhấn mạnh tại hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đoàn lần thứ tư, khoá XII (tháng 1/2024).

Xung quanh việc xây dựng trụ sở và công trình văn hóa tâm linh tại thành phố Hòa Bình: Bài 2 - Công trình không phù hợp quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, vi phạm trật tự xây dựng?

Liên quan đến việc xây dựng chùa Hòa Bình và các công trình phụ trợ, thời gian qua, một số cơ quan thông tin, báo chí đưa tin cho rằng: công trình này không phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; vi phạm các quy định của pháp luật về thủ tục đầu tư; còn để xảy ra nhiều sai phạm liên quan đến trật tự xây dựng. Trước những vấn đề được dư luận xã hội và người dân quan tâm, các cơ quan chức năng của tỉnh và UBND thành phố Hòa Bình (TPHB) đã có thông tin phản hồi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục