(HBĐT) - Tháng 11, các trường học trong hệ thống GD&ĐT tỉnh có chung bầu không khí hân hoan chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam. Đây là dịp để các thế hệ học sinh bày tỏ niềm kính trọng và tri ân sâu sắc đối với thầy cô – những "người đưa đò thầm lặng” trên "dòng sông" tri thức đã trao cho học sinh hành trang, sức mạnh vào đời.


Nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, lãnh đạo Sở GD&ĐT cùng các thầy, cô giáo ôn lại truyền thống vẻ vang trong sự nghiệp "trồng người" của tỉnh.

Trường THPT Cao Phong (Cao Phong) phấn khởi tổ chức kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (1982 – 2022), 40 năm thành lập trường (1982 – 2022) và đón bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I vào giữa tháng 11 này. Chung vui với sự kiện lớn, các thế hệ cựu học sinh đã trở về thăm mái trường xưa, bày tỏ niềm tri ân sâu sắc đến các thầy, cô giáo cũ. Từ mái trường này, dưới sự dìu dắt của các thế hệ nhà giáo, nhiều học sinh đã trưởng thành, có nhiều đóng góp tích cực cho sự phát triển của quê hương. Trong ngày trở về, nhiều học sinh đã bồi hồi xúc động. Bởi, ai cũng hiểu rằng, tuy không có công sinh thành nhưng thầy cô đã cho ta đôi cánh tri thức để có thể bay cao, bay xa, thực hiện ước mơ và trở thành những con người có ích trong xã hội.

Dịp 20/11 năm nay cũng là cột mốc đáng nhớ đối với thầy và trò trường THCS Lê Quý Đôn (TP Hòa Bình) - trường tổ chức kỷ niệm 50 năm thành lập (1972 – 2022). Trong suốt nửa thế kỷ qua, nhà trường tự hào khi luôn được đánh giá là đơn vị tiêu biểu về chất lượng GD&ĐT cấp THCS. Hàng trăm học sinh của trường đã xuất sắc ghi danh vào bảng thành tích "vàng” trong lịch sử giáo dục tỉnh Hòa Bình. Đặc biệt đáng quý, các thế hệ học sinh dù đã rời ghế nhà trường từ rất lâu nhưng luôn nhớ về trường xưa, lớp cũ, nơi có những "người đưa đò thầm lặng” đã đưa các em đến với những chân trời tri thức mới.

Anh Đặng Vương Minh, học sinh trường THCS Lê Quý Đôn niên khóa 2007 - 2009 đang là nhà phân tích công nghệ thông tin tại Fujitsu, New Zealand. Dù đã sống ở Wellington, New Zealand được 12 năm nhưng anh Minh luôn trân trọng quãng thời gian được học tại ngôi trường yêu quý này. Không thể trở về thăm lại trường xưa trong dịp kỷ niệm 50 năm thành lập trường, anh Minh đã gửi đến trường bức thư bồi hồi xúc động. Trong đó, có những dòng rưng rưng niềm tri ân: "Các thầy cô kính yêu! Em muốn cảm ơn các thầy cô rất nhiều! Em ước mình có thêm thời gian để học được nhiều hơn nữa những bài học của các thầy cô. Tất cả kiến thức các thầy cô truyền dạy cực kỳ hữu ích và góp phần rất lớn cho thành công hiện tại của em…”.

Từ New Zealand, anh Đặng Vương Minh chia sẻ: Tôi đã có những tháng ngày tuyệt vời dưới mái trường Lê Quý Đôn. Nơi đây đã chắp cánh cho tôi đến chân trời của tri thức, đã nuôi dưỡng tôi thành một phiên bản tốt hơn của chính mình. Phải thừa nhận rằng, các thầy cô rất nghiêm khắc, nhưng đồng thời cũng cực kì nhiệt tâm, giàu kinh nghiệm và sẵn sàng hỗ trợ học sinh. Các thầy cô cũng đưa ra những lời nhận xét, đánh giá mang tính xây dựng, và trên hết là trân trọng tất cả những kết quả học tập của chúng tôi...

Cũng như cựu học sinh trường THCS Lê Quý Đôn, trong dịp kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, lớp lớp thế hệ học sinh, sinh viên dù còn ngồi trên ghế nhà trường hay đã trưởng thành đều một lòng hướng về thầy, cô giáo với niềm tri ân sâu sắc. Đây là dịp để các thế hệ học sinh cũng như toàn xã hội bày tỏ lòng thành kính, tri ân đối với các thầy, cô giáo. Bao năm nay, công việc của những người thầy rất thầm lặng mà vô cùng ý nghĩa. Họ thầm lặng truyền đạt tri thức đến học trò, thầm lặng thực thi một sứ mệnh cao đẹp là đào tạo "hiền tài” trở thành "nguyên khí quốc gia”. Nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, ngành GD&ĐT tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm ôn lại truyền thống của đội ngũ giáo giới cả nước, trong đó có đội ngũ giáo giới tỉnh Hòa Bình.

Đồng chí Bùi Thị Kim Tuyến, Giám đốc Sở GD&ĐT chia sẻ: Cách đây hơn 60 năm, nghe theo tiếng gọi của T.Ư Đảng và Bác Hồ kính yêu, có rất nhiều thầy, cô giáo trẻ tình nguyện rời quê hương đến vùng khó khăn của tỉnh Hoà Bình công tác với niềm tin của tuổi trẻ, niềm lạc quan yêu đời, không gợn chút riêng tư, tất cả vì sự nghiệp giáo dục miền núi. Ngành GD&ĐT Hoà Bình mãi trân trọng và đánh giá cao những đóng góp của các đồng chí cán bộ quản lý, những thầy, cô giáo ở các tỉnh miền xuôi đến với các bản Mường trong suốt những năm tháng khó khăn. Kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp, đội ngũ giáo giới tỉnh Hoà Bình trong những năm qua đã không ngừng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng. Trong đó, có ngày càng nhiều nhà giáo tiêu biểu, xuất sắc đã được Đảng, Nhà nước ghi nhận. Qua 15 lần, ngành GD&ĐT tỉnh được Nhà nước phong tặng 1 Nhà giáo Nhân dân, 55 Nhà giáo Ưu tú. Cùng với đó, đội ngũ giáo viên Hòa Bình đã đáp ứng tốt yêu cầu của sự nghiệp GD&ĐT khi bước vào giai đoạn mới. Họ năng động, sáng tạo, đổi mới tư duy, tích cực hành động, thể hiện tốt vai trò của đội ngũ nhà giáo khi quyết định chất lượng, hiệu quả GD&ĐT. Bằng cách phát huy tốt vai trò của những "người đưa đò thầm lặng”, đội ngũ các thầy, cô giáo đã cùng nhau tạo nền tảng vững chắc để các thế hệ học sinh tiếp tục vươn lên hiện thực hóa khát vọng lĩnh hội tri thức, viết tiếp những trang sử mới cho quê hương Hòa Bình.

Thu Trang


Các tin khác


Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo

Những năm qua, cùng với triển khai các giải pháp nhằm tạo sinh kế cho người nghèo vươn lên, việc xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, cận nghèo cũng luôn được tỉnh quan tâm thực hiện. Ngoài đề án, chương trình hỗ trợ nhà ở, các cấp, ngành đã tăng cường huy động nguồn lực để hỗ trợ sửa chữa, xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số, tạo động lực để các hộ vươn lên thoát nghèo.

Người "hóa rồng" cho tre Hòa Bình

Từ một cây tre ngà bình thường, ông Nguyễn Văn Nam ở xã Yên Trị, huyện Yên Thủy đã biến thành "rồng tre”, thể hiện tinh thần đoàn kết với mong muốn Việt Nam muốn làm bạn với các nước trên thế giới. Những tác phẩm của ông đã được nhiều nước biết đến.

Lắng đọng, thiêng liêng ở Nghĩa trang Hàng Dương

Nghĩa trang Hàng Dương, huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu gắn với Khu di tích Quốc gia đặc biệt Nhà tù Côn Đảo trong những ngày Xuân đón du khách ở mọi miền đất nước đến thăm viếng. Từ sáng sớm đến 24h, những nén hương, những bông hoa thơm ngát, tinh khôi được thắp, dâng trang trọng trên những phần mộ đem đến cho ta những cảm xúc trào dâng. Trong khuôn viên rất nhiều loài hoa khoe sắc như muốn chia sẻ, tri ân những người con đã nằm lại nơi đây.

Lừa đảo xuất khẩu lao động - cạm bẫy “việc nhẹ, lương cao”

Lợi dụng việc một bộ phận người dân có nhu cầu tham gia xuất khẩu lao động (XKLĐ), thời gian qua, trên địa bàn tỉnh xuất hiện các chiêu lừa XKLĐ khiến không ít người lâm vào cảnh éo le. Thậm chí nhiều trường hợp đứng trước "nanh vuốt” của bọn tội phạm mua bán người...

Sáng mãi màu áo xanh tình nguyện

"Năm 2024, Ban Chấp hành Trung ương Đoàn thống nhất lựa chọn chủ đề công tác là "Năm Thanh niên tình nguyện”. Đây là năm đánh dấu nhiều sự kiện đặc biệt có ý nghĩa trong phong trào thanh niên tình nguyện, như: kỷ niệm 60 năm phong trào "Ba sẵn sàng”, 10 năm "Năm Thanh niên tình nguyện”, 25 năm Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè. Vì vậy, tổ chức Đoàn các cấp cần phải xem đây là một năm sôi động các hoạt động thanh niên tình nguyện trên toàn quốc với sự tham gia đông đảo của các tầng lớp thanh niên Việt Nam" - đồng chí Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn nhấn mạnh tại hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đoàn lần thứ tư, khoá XII (tháng 1/2024).

Xung quanh việc xây dựng trụ sở và công trình văn hóa tâm linh tại thành phố Hòa Bình: Bài 2 - Công trình không phù hợp quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, vi phạm trật tự xây dựng?

Liên quan đến việc xây dựng chùa Hòa Bình và các công trình phụ trợ, thời gian qua, một số cơ quan thông tin, báo chí đưa tin cho rằng: công trình này không phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; vi phạm các quy định của pháp luật về thủ tục đầu tư; còn để xảy ra nhiều sai phạm liên quan đến trật tự xây dựng. Trước những vấn đề được dư luận xã hội và người dân quan tâm, các cơ quan chức năng của tỉnh và UBND thành phố Hòa Bình (TPHB) đã có thông tin phản hồi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục