Các trung tâm mua sắm điện máy tưng bừng các chương trình khuyến mãi cùng World Cup 2014.

Các trung tâm mua sắm điện máy tưng bừng các chương trình khuyến mãi cùng World Cup 2014.

(HBĐT) - World Cup 2014 đã đi được quá nửa chặng đường, không khí “ăn ngủ cùng bóng đá” đã thực sự cuồng nhiệt tại mọi ngõ phố. Cùng với đó, các dịch vụ, hàng hóa “ăn theo” cũng góp phần cho mùa hội trở nên sôi động hơn. Giờ đây, World Cup không chỉ là mùa hội cho những người yêu bóng đá mà còn là mùa bội thu cho những dịch vụ ăn theo.

 

“Tưng bừng” khuyến mãi

Đảo quanh một vòng, nhiều hệ thống trung tâm mua sắm lớn trên địa bàn TP Hòa Bình như: Siêu thị điện máy Tám Oanh; thế giới di động (Phường Tân Thịnh); FPT Shop (Phường Phương Lâm, TP.HB), Viettel Store (đường Cù Chính Lan, TPHB).... đều tung ra các chương trình siêu khuyến mãi giảm giá từ 20-30%, các chương trình bốc thăm trúng thưởng cho một số sản phẩm phục vụ mùa World Cup năm nay.

Nằm trong chương trình khuyến mãi mùa World Cup 2014, trung tâm mua sắm “Thế giới di động” đã tung ra nhiều chương trình khuyến mãi: “Smartphone World Cup tặng quà từ 100.000 - 2 triệu đồng”,  “Chọn dế ngon, nhận quà lớn”, “7 ngày đổi trả miễn phí” với các phần quà hấp dẫn: khi mua các dòng điện thoại thông minh Smartphone tại trung tâm, khách hàng có cơ hội được tặng máy tính bảng Tap 3 lite, bàn phím keyboard, nắp lưng siêu cầu thủ, sim tài khoản 5,5 triệu đồng... và hàng ngàn quà tặng hấp dẫn khác. Đặc biệt, nằm trong chuỗi chương trình khuyến mãi lớn mùa World Cup, các nhà quản lý của “Thế giới di động”  đã rất thông minh và dí dỏm trong việc đặt tên các chương trình khuyến mãi mini dựa theo lối đá hay cách ăn mừng chiến thắng của khán giả trong mỗi trận cầu, cụ thể như: Vũ điệu Sampa, lắc hông là thắng; trường phái Tiqui- Taca (Dế siêu nhanh - quà siêu chất); Phòng ngự và phản công (Dế siêu bền – hớ hênh là lọt lưới)... “Có lẽ, nhờ những chương trình siêu khuyến mãi này, mùa World Cup năm nay, lượng khách hàng đến với “Thế giới di động” đã tăng lên rất nhiều so với cùng kì năm ngoái, và khách cũng cảm thấy rất hào hứng và thoải mái khi đến mua hàng tại trung tâm”, chị Quỳnh Trang - nhân viên bán hàng tại siêu thị chia sẻ.

Tại công ty cổ phần FPT - FPT Shop (đối diện chợ Phương Lâm, Phường Phương Lâm, TPHB),  nhằm thu hút khách công ty cũng tưng bừng tung ra chương trình khuyến mãi “World Cup Ghi bàn – đổi cũ, mua mới”, theo đó khách hàng sẽ có cơ hội được giảm giá 5-10%, được tặng thẻ nhớ 4GB, đầu đọc thẻ nhớ.. khi mua tất cả các dòng sản phẩm điện thoại.

Hòa mình cùng không khí World Cup, đại lý ủy quyền kỹ thuật số VTC Khương Đức (số 413, đường Cù Chính Lan, TPHB) cũng trang hoàng cho mình những tấm panel, áp phích đậm chất giới trẻ “Bóng đá đã phê- xem VTC càng phê”, tặng 60 ngày sử dụng miễn phí gói VTC HD, chỉ với 1.590.000 đồng khách hàng đã có thể sở hữu trong tay dàn loa kĩ thuật số HD, thỏa sức đắm mình với những trận cầu kịch tính của mùa World Cup.

Theo tìm hiểu, các chương trình khuyến mại diễn ra đúng thời điểm World Cup đã mang lại doanh thu cao cho các của hàng kinh doanh mặt hàng điện máy, đặc biệt trong những tuần gần đây nhất, doanh thu tăng từ 20-30%. Các mặt hàng mua chủ yếu của người dân là tivi với màn hình cỡ lớn, độ nét cao, âm thanh tốt; các dòng điện thoại cảm ứng siêu mỏng, hình ảnh nét...

 

Các nhà mạng cũng “sục sôi” vì World Cup

World Cup 2014 là dịp để các nhà mạng thu hút thuê bao sử dụng dịch vụ, nên cả MobiFone, Viettel, Vinaphone đều tung ra chương trình khuyến mãi khá giống nhau: quay số trúng các giải thưởng hấp dẫn.

Có mặt tại cửa hàng Viettel (tổ 12, Phường Đồng Tiến, TPHB) để tìm hiểu, anh Hoàng Lương – quản lý bộ phận bán hàng cho biết: Trong không khí sôi động và hào hứng của World Cup, Viettel cũng đã chính thức ra mắt gói thông tin “Sôi động cùng World Cup 2014” từ ngày 5/6  - 30/8/2014, với tổng giá trị giải thưởng lên tới 331,500 triệu đồng. Theo đó, mỗi tuần sẽ có một khách hàng trúng giải nhất là 1 iPhone 5s 32GB và 5 giải phụ mỗi giải là một thẻ cào mệnh giá 500.000 đồng. Kết thúc chương trình, tất cả khách hàng tham gia sẽ có cơ hội quay thưởng để tìm ra khách hàng trúng giải đặc biệt gồm 1 iPhone 5s 32 Gb + 1 Macbook Air 13 inch + 20 triệu đồng tiền mặt.

Tương tự, nhà mạng MobiFone cũng vừa triển khai Chương trình khuyến mãi “Lướt web thả ga, rinh quà thật đã”. Nhà mạng VinaPhone kết hợp với VTVCab cung cấp dịch vụ Mobile TV có 12 kênh truyền hình thuộc hệ thống truyền hình trả tiền của VTVcab và một số nhà cung cấp truyền hình khác. Trong đó, có hai kênh Thể thao TV HD và bóng đá TV HD sẽ tiếp và phát sóng trực tiếp các nội dung của World Cup 2014 cùng nhiều chương trình đồng hành.

 

Hàng quán cũng “ăn theo”

Theo quan sát của chúng tôi, trong không khí sôi động và hào hứng của mùa hội World Cup, rất nhiều quán cafe, quán nhậu đã đầu tư kinh phí trang hoàng, sửa sang, làm mới để thu hút khách. Điểm qua một số quán tiêu biểu như : quán bia “Chí Phèo Beer”, Cafe wifi Cao thủ online (đường Trần Hưng Đạo), Quán ốc bà Lâm, Bia Hoàng gia (đường Lê Thánh Tông, Phường Tân Thịnh).... Nắm bắt được tâm lý thích tụ tập ăn uống khi trái bóng lăn, những quán cà phê và quán nhậu này đã bố trí những chiếc tivi màn ảnh rộng sắc nét để thu hút khách hàng. Nhiều quán cà phê trước chỉ phục vụ nước uống nay tăng thêm dịch vụ bán đồ ăn khuya. Đương nhiên, giá cả cũng tăng theo... nhịp bóng. Là tín đồ của bóng đá, anh Tuấn Anh (tổ 12, Phường Đồng Tiến, TPHB) cho biết: "Từ khi World Cup bắt đầu khai mạc, đêm nào mấy anh em cùng phố cũng hội hè tụ tập. Đầu giờ mỗi trận đấu, mỗi người góp nhau một khoản tiền nhỏ rồi gọi đồ ăn uống nhâm nhi. Phải công nhận có đồ nhậu vào xem càng hay hơn. Bỏ ra chút tiền mới vui, mới đã, hơn hẳn xem chay”.

Không chỉ mỗi quán bia quán cafe đắt khách, các hàng quán bún, phở, cháo đêm cũng rất tấp nhập, nhộn nhịp trong dịp World Cup này. Theo ghi nhận, World Cup năm nay diễn ra vào đêm muộn nên nhu cầu ăn, uống đêm của các tín đồ bóng đá tăng vọt. Đồ ăn, uống, đồ nhậu, đồ ăn vặt mặc dù có giá cả tăng từ 2 đến 3 lần nhưng khách vẫn vui vẻ chấp nhận. Chị Nguyễn Mai, chủ một quán ăn trên đường Lê Lợi, thành phố HB cho biết: Cửa hàng chị bán các đồ ăn mặn với giá cả khá phải chăng: cơm rang bò 35.000 đồng/suất lớn, trứng cút lộn 15.000 đồng/1 chục, cơm sườn, cơm đùi gà 30.000 đồng/suất, nem chua 50.000 đồng/10 chiếc, bánh gối 8.000 đồng/chiếc, mì xào bò 30.000 đồng/suất, …  gần 2 tuần trở lại đây quán của chị phải thức thâu đêm để phục vụ nhu cầu ăn uống đêm khuya của khách. Trung bình lượng khách gọi đặt đã tăng gấp 3 ngày thường.

Bên cạnh đó, trên các tuyến phố và khu vực chợ có rất nhiều cửa hàng bán đồ thể thao, lưu niệm như: Cù Chính Lan, Thịnh Lang, Trần Hưng Đạo, chợ Phương Lâm... tràn ngập những chiếc áo đấu của 32 đội tuyển quốc gia tham dự World Cup. Giá bán mỗi bộ áo đấu của đội tuyển quốc gia tham dự World Cup dao động từ 80.000 - 200.000 đồng/bộ.

Có thể nói, với tầm ảnh hưởng toàn thế giới, World Cup đã và đang trở thành “cỗ máy kiếm tiền” khi các nhà kinh doanh biết nắm bắt cơ hội một cách nhanh chóng.

 

 

                                       Hoàng Thảo (TTV)

 

Các tin khác


Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo

Những năm qua, cùng với triển khai các giải pháp nhằm tạo sinh kế cho người nghèo vươn lên, việc xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, cận nghèo cũng luôn được tỉnh quan tâm thực hiện. Ngoài đề án, chương trình hỗ trợ nhà ở, các cấp, ngành đã tăng cường huy động nguồn lực để hỗ trợ sửa chữa, xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số, tạo động lực để các hộ vươn lên thoát nghèo.

Người "hóa rồng" cho tre Hòa Bình

Từ một cây tre ngà bình thường, ông Nguyễn Văn Nam ở xã Yên Trị, huyện Yên Thủy đã biến thành "rồng tre”, thể hiện tinh thần đoàn kết với mong muốn Việt Nam muốn làm bạn với các nước trên thế giới. Những tác phẩm của ông đã được nhiều nước biết đến.

Lắng đọng, thiêng liêng ở Nghĩa trang Hàng Dương

Nghĩa trang Hàng Dương, huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu gắn với Khu di tích Quốc gia đặc biệt Nhà tù Côn Đảo trong những ngày Xuân đón du khách ở mọi miền đất nước đến thăm viếng. Từ sáng sớm đến 24h, những nén hương, những bông hoa thơm ngát, tinh khôi được thắp, dâng trang trọng trên những phần mộ đem đến cho ta những cảm xúc trào dâng. Trong khuôn viên rất nhiều loài hoa khoe sắc như muốn chia sẻ, tri ân những người con đã nằm lại nơi đây.

Lừa đảo xuất khẩu lao động - cạm bẫy “việc nhẹ, lương cao”

Lợi dụng việc một bộ phận người dân có nhu cầu tham gia xuất khẩu lao động (XKLĐ), thời gian qua, trên địa bàn tỉnh xuất hiện các chiêu lừa XKLĐ khiến không ít người lâm vào cảnh éo le. Thậm chí nhiều trường hợp đứng trước "nanh vuốt” của bọn tội phạm mua bán người...

Sáng mãi màu áo xanh tình nguyện

"Năm 2024, Ban Chấp hành Trung ương Đoàn thống nhất lựa chọn chủ đề công tác là "Năm Thanh niên tình nguyện”. Đây là năm đánh dấu nhiều sự kiện đặc biệt có ý nghĩa trong phong trào thanh niên tình nguyện, như: kỷ niệm 60 năm phong trào "Ba sẵn sàng”, 10 năm "Năm Thanh niên tình nguyện”, 25 năm Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè. Vì vậy, tổ chức Đoàn các cấp cần phải xem đây là một năm sôi động các hoạt động thanh niên tình nguyện trên toàn quốc với sự tham gia đông đảo của các tầng lớp thanh niên Việt Nam" - đồng chí Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn nhấn mạnh tại hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đoàn lần thứ tư, khoá XII (tháng 1/2024).

Xung quanh việc xây dựng trụ sở và công trình văn hóa tâm linh tại thành phố Hòa Bình: Bài 2 - Công trình không phù hợp quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, vi phạm trật tự xây dựng?

Liên quan đến việc xây dựng chùa Hòa Bình và các công trình phụ trợ, thời gian qua, một số cơ quan thông tin, báo chí đưa tin cho rằng: công trình này không phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; vi phạm các quy định của pháp luật về thủ tục đầu tư; còn để xảy ra nhiều sai phạm liên quan đến trật tự xây dựng. Trước những vấn đề được dư luận xã hội và người dân quan tâm, các cơ quan chức năng của tỉnh và UBND thành phố Hòa Bình (TPHB) đã có thông tin phản hồi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục