Với sự tận tâm, cống hiến hết mình, lực lượng CS113 đã góp phần xây dựng hình ảnh tốt đẹp của người chiến sỹ công an trong lòng nhân dân.

Với sự tận tâm, cống hiến hết mình, lực lượng CS113 đã góp phần xây dựng hình ảnh tốt đẹp của người chiến sỹ công an trong lòng nhân dân.

(HBĐT) - Với phương châm “Nhanh nhất, mạnh nhất, hiệu quả nhất”, những năm qua, Đội Cảnh sát 113 (Công an tỉnh) đã trở thành điểm tựa của lòng dân trong đảm bảo sự bình yên của cuộc sống.

 

Thượng tá Nguyễn Đức Thắng, Phó Trưởng phòng Cảnh sát QLHC về TTXH (PC64) - CAT nhấn mạnh: Lực lượng CS113 là lực lượng phản ứng nhanh. Do vậy, mỗi CBCS đã luôn ý thức được vai trò, nêu cao tinh thần trách nhiệm, luôn trong tư thế sẵn sàng chiến đấu. Bất kỳ sự việc nào xảy ra trên địa bàn liên quan đến công tác ANTT dù lớn, dù nhỏ, chỉ cần có tin báo, sau vài phút, các chiến sỹ CS113 có mặt tại hiện trường.

 

Trong thời gian hơn 10 năm qua, kể từ khi được thành lập đến nay, CS113 đã tiếp nhận và xử lý hàng chục nghìn tin báo, bắt giữ hàng nghìn đối tượng, ngăn chặn kịp thời những hành vi vi phạm pháp luật. Cùng với đó, CS113 còn cấp cứu kịp thời hàng trăm người bị thương. Trong năm 2014, CS113 đã tiếp nhận 349 tin báo, trong đó , lực lượng CS113 đã trực tiếp xử lý 297 tin, điều động 1.076 lượt CB,CS, 278 lượt ô tô, 45 lượt mô tô, đưa 41 nạn nhân đi cấp cứu kịp thời tại các cơ sở y tế; bắt 31 đối tượng vi phạm pháp luật bàn giao cho các đơn vị công an cơ sở thụ lý, giải quyết; điện báo cho các đơn vị chức năng xử lý 52 tin. Điển hình như vụ vây bắt các đối tượng bắt giữ người trái pháp luật. Theo đó, sau khi nhận được tin báo của Công an Đà Bắc về việc có một số đối tượng dùng dùi cui điện uy hiếp và bắt anh Nguyễn Văn Quang, trú tại thị trấn Đà Bắc lên xe đi ra thành phố Hòa Bình. Sau khi nhận được tin báo, tổ công tác CS113 lập tức lên đường tổ chức truy bắt các đối tượng trên. Khi tổ công tác vào đến gần trường THCS xã Hòa Bình phát hiện chiếc xe ô tô của các đối tượng và tiến hành truy đuổi và bắt giữ 4 đối tượng cùng toàn bộ tang vật về Công an huyện Đà Bắc giải quyết theo thẩm quyền. Hay như vào hồi 22h, ngày 27/9/2014, anh Nguyễn Xuân Hòa (SN 1983) trú tại xóm Bún, xã Yên Mông đến trụ sở Đội CS113 báo tin về việc em trai là Nguyễn Mạnh Hưng và Nguyễn Mạnh Tuyền đi ăn cưới tại xóm Máy I, xã Hòa Bình bị một số thanh niên đánh trọng thương. Sau khi nhận được tin báo, tổ công tác CS113 đã kịp thời có mặt tại hiện trường và xác định đối tượng có hành vi đánh Hưng và Tuyền là Nguyễn Văn Năng (sinh năm 1987) trú tại xóm Máy I, xã Hòa Bình. Tổ công tác đã tiến hành truy bắt đối tượng và bàn giao cho lực lượng chức năng Công an thành phố thụ lý giải quyết. Đó chỉ là một trong số ít những chiến công xuất sắc của lực lượng CS113 trong thời gian qua. Vì sự bình yên cuộc sống và hạnh phúc của nhân dân, 24/24 h mỗi ngày, bất kể gió, mưa, tổng đài 113 luôn sẵn sàng. Hầu hết các sự việc, tin báo được giải quyết một cách hiệu quả, nhất là những vụ việc có tính chất nghiêm trọng. Các anh đã trở thành chỗ dựa tin cậy trong lòng nhân dân.

 

Vẫn còn biết bao gánh nặng mà mỗi CBCS trong lực lượng phải đối diện hàng ngày nhưng theo Đại úy Bùi Quang Huy, Đội trưởng Đội CS113 chia sẻ: Chúng tôi “ngại” nhất là khi một bộ phận người dân không hiểu và thông cảm cho lực lượng đã có những hành vi quấy phá tổng đài, báo tin giả, sai sự thật... Nhiều đối tượng đã liên tục gọi đến trêu chọc, lăng mạ, thách thức, báo tin giả, khiến anh em phải khổ sở. Theo sàng lọc, cứ 100 tin báo gọi đến chỉ có khoảng 20% trong số đó là tin báo thật, số còn lại chỉ là tin quấy rối. Những cuộc gọi trêu đùa, quấy phá của các đối tượng làm nghẽn mạch điện thoại, đã gây phiền hà, ảnh hưởng đến nhiều người dân có nhu cầu thực sự cần được giúp đỡ và khiến lực lượng phải tốn nhiều công sức vào những trò đùa quái ác như thế.

 

Với sự tận tâm, cống hiến hết mình, lực lượng CS113 đã góp phần xây dựng hình ảnh tốt đẹp của người chiến sỹ công an trong lòng nhân dân bằng những hành động, việc làm đầy tính nhân văn như giúp một em bé lạc đường trong đêm đông giá rét tìm lại hơi ấm gia đình hay khẩn trương giúp người bị nạn kịp thời đến cơ sở y tế. Những việc làm đó đã tạo được niềm tin yêu và họ đã trở thành điểm tựa của lòng dân.

 

 

                                                                  Mạnh Hùng

 

 

 

Các tin khác


Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo

Những năm qua, cùng với triển khai các giải pháp nhằm tạo sinh kế cho người nghèo vươn lên, việc xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, cận nghèo cũng luôn được tỉnh quan tâm thực hiện. Ngoài đề án, chương trình hỗ trợ nhà ở, các cấp, ngành đã tăng cường huy động nguồn lực để hỗ trợ sửa chữa, xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số, tạo động lực để các hộ vươn lên thoát nghèo.

Người "hóa rồng" cho tre Hòa Bình

Từ một cây tre ngà bình thường, ông Nguyễn Văn Nam ở xã Yên Trị, huyện Yên Thủy đã biến thành "rồng tre”, thể hiện tinh thần đoàn kết với mong muốn Việt Nam muốn làm bạn với các nước trên thế giới. Những tác phẩm của ông đã được nhiều nước biết đến.

Lắng đọng, thiêng liêng ở Nghĩa trang Hàng Dương

Nghĩa trang Hàng Dương, huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu gắn với Khu di tích Quốc gia đặc biệt Nhà tù Côn Đảo trong những ngày Xuân đón du khách ở mọi miền đất nước đến thăm viếng. Từ sáng sớm đến 24h, những nén hương, những bông hoa thơm ngát, tinh khôi được thắp, dâng trang trọng trên những phần mộ đem đến cho ta những cảm xúc trào dâng. Trong khuôn viên rất nhiều loài hoa khoe sắc như muốn chia sẻ, tri ân những người con đã nằm lại nơi đây.

Lừa đảo xuất khẩu lao động - cạm bẫy “việc nhẹ, lương cao”

Lợi dụng việc một bộ phận người dân có nhu cầu tham gia xuất khẩu lao động (XKLĐ), thời gian qua, trên địa bàn tỉnh xuất hiện các chiêu lừa XKLĐ khiến không ít người lâm vào cảnh éo le. Thậm chí nhiều trường hợp đứng trước "nanh vuốt” của bọn tội phạm mua bán người...

Sáng mãi màu áo xanh tình nguyện

"Năm 2024, Ban Chấp hành Trung ương Đoàn thống nhất lựa chọn chủ đề công tác là "Năm Thanh niên tình nguyện”. Đây là năm đánh dấu nhiều sự kiện đặc biệt có ý nghĩa trong phong trào thanh niên tình nguyện, như: kỷ niệm 60 năm phong trào "Ba sẵn sàng”, 10 năm "Năm Thanh niên tình nguyện”, 25 năm Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè. Vì vậy, tổ chức Đoàn các cấp cần phải xem đây là một năm sôi động các hoạt động thanh niên tình nguyện trên toàn quốc với sự tham gia đông đảo của các tầng lớp thanh niên Việt Nam" - đồng chí Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn nhấn mạnh tại hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đoàn lần thứ tư, khoá XII (tháng 1/2024).

Xung quanh việc xây dựng trụ sở và công trình văn hóa tâm linh tại thành phố Hòa Bình: Bài 2 - Công trình không phù hợp quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, vi phạm trật tự xây dựng?

Liên quan đến việc xây dựng chùa Hòa Bình và các công trình phụ trợ, thời gian qua, một số cơ quan thông tin, báo chí đưa tin cho rằng: công trình này không phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; vi phạm các quy định của pháp luật về thủ tục đầu tư; còn để xảy ra nhiều sai phạm liên quan đến trật tự xây dựng. Trước những vấn đề được dư luận xã hội và người dân quan tâm, các cơ quan chức năng của tỉnh và UBND thành phố Hòa Bình (TPHB) đã có thông tin phản hồi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục