(HBĐT) - Do mâu thuẫn, ghen tuông, ngày 21/9/2019, tại thị trấn Mường Khến, Ch.L.C (SN 1973), trú tại thị trấn Mường Khến không ngần ngại dùng súng (loại tự chế) bắn liên tiếp 3 phát vào Ng.D.Kh (SN 1990), trú tại xã Bắc Phong (Cao Phong). Rất may, những phát đạn chứa hờn ghen đã không trúng "đích”. Sau màn đấu súng, cả hai dùng nắm đấm để giải quyết mâu thuẫn và cùng "đi” cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Tân Lạc với nhiều thương tích trên mình.


Đó chỉ là một trong nhiều vụ việc, mâu thuẫn xuất phát từ sự ghen tuông tình ái trong cuộc sống. Đáng sợ và đáng lên án là những vụ việc, mâu thuẫn trở thành hành vi phạm tội xuất phát từ sự ghen tuông thường là những đòn ghen vô cùng tàn độc. Như mới đây, ngày 18/8/2019, tại địa bàn huyện Cao Phong xảy ra vụ cố ý gây thương tích bằng hình thức tạt acid làm nạn nhân bị thương nặng, gây bức xúc trong dư luận. Theo đó, vào hồi 21h cùng ngày, Công an huyện Cao Phong tiếp nhận tin báo về việc tại Trạm dừng nghỉ. Như Ngọc 358, phố Bằng, xã Tây Phong xảy ra vụ tạt acid. Nạn nhân là chị B.T.Nh (SN 1982), trú tại huyện Kỳ Sơn là nhân viên của Trạm dừng nghỉ. Theo hình ảnh trích xuất từ camera an ninh, vào thời điểm đó, chị Nh. đang làm việc tại khu vực bếp thì bất ngờ bị một đối tượng nam giới dùng acid tạt vào vùng mặt dẫn đến thương tích, hỏng mắt trái, mắt phải giảm thị lực và bỏng nặng vùng mặt (thương tích 68%). Đối tượng sau khi thực hiện hành vi đã bỏ trốn.

Đại trá Trần Mạnh Hải, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) - Công an tỉnh chia sẻ: Trong các hành vi phạm tội cố ý gây thương tích thì hành vi tạt acid là tàn độc nhất. Nó không chỉ hủy hoại về thân thể con người mà còn gây ảnh hưởng, tác động rất lớn đến tâm lý, để lại hậu quả lâu dài cho nạn nhân. Đây là hành vi rất đáng bị lên án.

Với quyết tâm nhanh chóng làm rõ tội phạm, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Phòng CSHS phối hợp với Công an huyện Cao Phong tiến hành các biện pháp điều tra, truy xét đối tượng để xử lý theo quy định của pháp luật. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án đã xác định Nguyễn Trọng Lộc và Nguyễn Văn Cảnh (SN 1988), trú tại xã Long Hà, huyện Phú Riềng (Bình Phước) là đối tượng gây án. Ban chuyên án đã triệu tập Nguyễn Trọng Lộc để đấu tranh. Tại cơ quan Cảnh sát điều tra, Nguyễn Trọng Lộc khai nhận do có mâu thuẫn trong quan hệ tình ái với chị B.T.Nh nên Lộc đã nhờ Cảnh trả thù, hứa sau khi thực hiện xong sẽ cho Cảnh 10 triệu đồng. Cảnh đồng ý, Lộc đã đưa 1 chai acid và yêu cầu Cảnh tạt vào vùng mặt chị Nh. Sau khi thực hiện hành vi phạm tội, Cảnh trốn vào các tỉnh phía Nam, sau đó, ra đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Trong vụ việc này, các đối tượng đã có sự tính toán, thực hiện hành vi phạm tội với thủ đoạn tinh vi và tàn nhẫn. Rồi đây, một hình phạt nghiêm khắc của pháp luật, tương xứng với hành vi phạm tội của các đối tượng là điều hiển hiện trước mắt. Đó cũng là bài học đắt giá cho những ai vì ghen tuông làm mờ lý trí, hành động sai lầm trở thành tội phạm.

 
P.V



Các tin khác


Huyện Yên Thủy ra quân huấn luyện năm 2024

Ngày 1/3, Ban Chỉ huy quân sự huyện Yên Thủy tổ chức lễ ra quân huấn luyện năm 2024 và phát động đợt thi đua cao điểm "Tiếp bước chiến sỹ Điện Biên – Tiến lên giành 3 nhất”.

Ra quân huấn luyện và phát động thi đua cao điểm “Tiếp bước chiến sỹ Điện Biên - tiến lên giành 3 nhất”

Ngày 1/3, Bộ CHQS tỉnh tổ chức Lễ ra quân huấn luyện năm 2024 và phát động đợt thi đua cao điểm với chủ đề "Tiếp bước chiến sỹ Điện Biên - tiến lên giành 3 nhất”. Dự lễ có các đồng chí: Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo một số ban, sở, ngành của tỉnh...

Những người lính quân hàm xanh trên đất Mường Thàng

Cho dù mỗi người một quê, thế nhưng trong suốt chiều dài lịch sử 65 năm (1959 - 2024) đứng chân trên địa bàn huyện Cao Phong, cán bộ, chiến sỹ (CBCS) công tác tại Kho kỹ thuật tổng hợp 102 (gọi là Kho 102), Cục Kỹ thuật Bộ đội Biên phòng đều coi mình là những người con của vùng đất Mường Thàng. Từ đây họ không ngừng vun đắp, phát huy truyền thống đoàn kết quân - dân bằng những việc làm thiết thực với tình cảm sẻ chia, gắn bó.

Huyện Tân Lạc: Mùa Xuân vững bước lên đường nhập ngũ

Chung niềm vui đón Xuân cùng Đảng bộ và Nhân dân trong huyện, hàng trăm thanh niên ưu tú của quê hương Tân Lạc đang háo hức chuẩn bị lên đường nhập ngũ, mang sức trẻ thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Bút danh

Tuổi trẻ thành phố Hòa Bình sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Cùng với các địa phương trong tỉnh, công tác chuẩn bị cho lễ giao nhận quân của thành phố Hòa Bình đã hoàn thành. Cấp ủy, chính quyền vào cuộc; ý thức trách nhiệm, niềm tự hào của tuổi trẻ được bồi đắp, sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc, góp phần tô thắm thêm truyền thống quê hương Hoà Bình kiên cường cách mạng.

Hội thi công tác chuẩn bị huấn luyện năm 2024

Bộ CHQS tỉnh vừa tổ chức thành công Hội thi công tác chuẩn bị huấn luyện năm 2024. Tham gia hội thi có 11 Ban CHQS các huyện, thành phố, Trung đoàn 814. Nội dung thi gồm: Giáo án, mô hình học cụ, trưng bày mô hình học cụ huấn luyện…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục