(HBĐT) - Từng bị TAND quận Hà Đông (Hà Nội) xử phạt 10 tháng tù về tội “môi giới mại dâm” nhưng Lê Thị Đằm (sinh năm 1977, trú tại Tân Tiến, Thanh Hà, Hải Dương) vẫn không lấy đó làm bài học cho mình để tu tỉnh làm ăn chân chính.

 

Do có mối quan hệ với Nguyễn Thị Chuyên (sinh năm 1986, trú tại xóm Cơi 1, Suối Nánh ( Đà Bắc), là sinh viên trường Cao đẳng Việt- Xô sông Đà) nên giữa tháng 7/2011, Đằm đã rủ Chuyên lên Lào Cai làm việc với mức lương cao. Tin lời Đằm, Chuyên đã xuống Hà Nội và cùng lên Lào Cai. Tại đây, 3 người được Hồng (người Trung Quốc ở Hà Khẩu) đón sang Trung Quốc. Sau 3 ngày ở nhà Hồng, vợ chồng Đằm về Việt Nam, còn Chuyên được em gái Hồng đưa đi Nuông Tự- Trung Quốc, trong một lần đi chơi ở Nuông Tự, Chuyên bị hai thanh niên Trung Quốc bắt cóc lên ô tô chở đi. Lợi dụng lúc xe dừng do tắc đường, Chuyên đã kêu cứu và được Công an Trung Quốc phát hiện, đưa về Việt Nam.

 

Về Việt Nam, Chuyên kể lại mọi chuyện với Đằm nhưng vẫn nghe lời rủ rê của Đằm để sang Trung Quốc lần nữa và nói cho người yêu là Nguyễn Đức Quỳnh (sinh năm 1982, trú tại Khang Đình, Yên Mông, TP Hòa Bình) biết. Quỳnh liền điện thoại hỏi Đằm để vay tiền. Được Đằm đồng ý, ngày 11/8/2011, Chuyên và Quỳnh xuống Hà Nội rồi cả bọn đi sang nhà Hồng ở Trung Quốc. Chơi chán chê, Đằm và Quỳnh lấy lý do để Chuyên ở lại để cả bọn về Việt Nam đón thêm người sang làm. Khi ở Trung Quốc, Chuyên bị Hồng bắt đi làm để trả số tiền chi phí đưa Chuyên sang Trung Quốc và 3 tháng tiền công của Chuyên (mỗi tháng 5.000 nhân dân tệ) đã ứng trước cho Đằm. Hồng đưa Chuyên đến khách sạn ở Văn Sơn- Vân Nam) làm gái bán dâm. Chuyên bám dâm ở khách sạn Văn Sơn được hơn 2 tháng thì bị Công an Trung Quốc bắt, đưa về Việt Nam. Chuyên đã làm đơn tố cáo hành vi buôn người của Đằm.

 

Lại nói về Quỳnh, sau khi đưa Chuyên sang Trung Quốc về, Quỳnh được Đằm cho 1 triệu đồng và gợi ý: Tìm được con gái đưa xuống cho Đằm, sẽ được trả công 6 triệu đồng/người. Thấy việc kiếm tiền có vẻ đơn giản, Quỳnh điện thoại cho Lê Văn Tuấn (sinh năm 1991, trú tại xóm Mời Mít, Yên Mông) rủ Tuấn làm cùng, Tuấn lại rủ thêm Phan Ngọc Tuyền (sinh năm 1991, trú tại xóm Máy 2, xã Hòa Bình) tham gia.

 

Ngày 29/8/2011, Tuấn từ Hà Nội về Hòa Bình, gặp Tuyền, Quỳnh ở nhà Tuyền. Tuấn nhắn tin cho Nguyễn Thị Hằng Ng. (sinh ngày 24/10/1996) mà Tuấn quen qua mạng, hẹn Ng. ra TP Hòa Bình gặp Tuấn. Sáng 30/8/2011, Ng. từ Lạc Sơn ra thành phố Hòa Bình. Trên xe buýt, Ng. gặp Bùi Thị Linh (ở phố Thống Nhất, thị trấn Vụ Bản, Lạc Sơn) học cùng trường phổ thông với Ng. cũng đang đi Hà Nội chơi, Ng. liền rủ Linh đến TP Hòa Bình gặp Tuấn (người yêu của Ng). Cả bọn gồm Ng., Linh, Tuấn, Tuyền, Quỳnh đến nhà Tuyền (ở xã Hòa Bình) ăn cơm. Khoảng 20 giờ cùng ngày, cả nhóm rủ nhau đi chơi, Quỳnh gọi riêng Tuấn, Tuyền ra một chỗ, bàn việc bán Ng. sang Trung Quốc làm gái mại dâm. Sau khi cả 3 thống nhất ý chí, Quỳnh điện thoại báo tin cho Đằm rồi 3 gã đàn ông  gọi tắc xi đưa Ng., Linh đến nhà nghỉ Lâm Viên (phường Tân Thịnh) để cả nhóm ngủ qua đêm. Tại đây, Tuấn rủ Linh, Ng. đi Sa Pa chơi và cả hai đều vui vẻ nhận lời.

 

Sáng 31/8/2011, cả nhóm đón xe về Hà Nội gặp Đằm. Tại nhà nghỉ do Đằm thuê sẵn, Tuấn thẽ thọt nói với Ng. là Tuấn nợ tiền của Đằm nên phải sang Trung Quốc làm thuê để trả nợ. Thấy Tuấn nói vậy, cô bé Ng. ngây thơ bảo “vậy thì em sẽ sang Trung Quốc làm thuê với anh để trả nợ”.

 

Sau đó, Ng. theo Đằm, Tuấn, Quỳnh lên Lào Cai. Đằm dẫn Tuấn, Ng. sang Trung Quốc và đến nhà Hồng. Tuấn được Hồng trả 1,4 triệu đồng rồi bảo người đưa Tuấn về Việt Nam. Sau 7 ngày ở Hà Khẩu, Ng. được đưa đến Văn Sơn- Vân  Nam bán dâm. Đên 18/11/2011, Ng. bị Công an Trung Quốc phát hiện, đưa về Việt Nam.

 

Sau “phi vụ” này, Quỳnh được Đằm cho 1,7 triệu đồng và 1 điện thoại di động. Ngày 2/9/2011, Quỳnh về Hòa Bình, đến nhà Tuyền chơi vẫn gặp Linh ở đó. Quỳnh cho Linh 900.000 đồng, cho Tuyền 800.000 đồng và nói cho Linh biết là đã bán Ng. sang Trung Quốc. Linh không nói gì và cũng không nói cho bố mẹ Ng. biết là Ng. đã bị bán sang Trung Quốc. Tuy nhiên, có lẽ day dứt với tội ác của mình, cộng với nỗi sợ pháp luật, nên ngày 25/9/2011, Tuấn, Quỳnh, Tuyền, Linh đã ra Công an tỉnh đầu thú.

 

Với những hành vi phạm pháp này (đặc biệt là việc lừa bán Nguyễn Thị Hằng Ng. khi mới 14 tuổi 10 tháng 7 ngày), Tòa án nhân dân tỉnh Hòa Bình đã tuyên phạt Lê Thị Đằm 6 năm tù về tội mua bán người, 12 năm tù về tội mua bán trẻ em, tổng hợp hình phạt chung cho cả hai tội là 18 năm tù và phải bồi thường cho các bị hại 20 triệu đồng. Các bị cáo: Nguyễn Đức Quỳnh bị phạt 10 năm tù về tội mua bán trẻ em, bồi thường 15 triệu đồng; Phan Ngọc Tuyên bị phạt 7 năm tù về tội mua bán trẻ em, bồi thường 5,5 triệu đồng. Lê Văn Tuấn bị phạt 10 năm tù về tội mua bán trẻ em, bồi thường 10 triệu đồng. Bùi Thị Linh bị phạt 12 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách 23 tháng 12 ngày về tội “không tố giác tội phạm”. Vậy là chỉ vì hám lợi trên thân xác người khác, những kẻ phạm tội đã phải chịu hình phạt nghiêm khắc của pháp luật. Giờ đây, kẻ ác đang ở trại giam, nhưng nỗi đau thân xác, nỗi ân hận của các sơn nữ mải chơi thì vẫn chưa nguôi.

 

 

                                                                         Hà Chi

                                                                    (Sở Tư Pháp)

 

 

Các tin khác


Thiếu tá Bùi Văn Hải - Trưởng Ban Quân khí giỏi cấp toàn quân

Những kinh nghiệm, kiến thức thực tế tích lũy trong quá trình công tác được Thiếu tá Bùi Văn Hải, Trưởng Ban Quân khí, Phòng Hậu cần - Kỹ thuật (Bộ CHQS) tỉnh mang đến hội thi Trưởng Ban Quân khí giỏi toàn quân năm 2023 đã giúp anh đoạt giải nhì tại hội thi.

Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị diễn tập tại huyện Lạc Sơn và Đà Bắc

Trong 2 ngày 6 - 7/3, đoàn kiểm tra của Bộ CHQS tỉnh do đại tá Đinh Đình Trường, Phó Ban Thường trực Ban chỉ đạo diễn tập tỉnh, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác chuẩn bị diễn tập khu vực phòng thủ tại huyện Đà Bắc và Lạc Sơn.

Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh luyện tập chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu

Từ ngày 4 - 6/3, Bộ CHQS tỉnh tổ chức luyện tập chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu cho các cơ quan, đơn vị. Đại tá Đinh Đình Trường, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo luyện tập.

Huyện Yên Thủy ra quân huấn luyện năm 2024

Ngày 1/3, Ban Chỉ huy quân sự huyện Yên Thủy tổ chức lễ ra quân huấn luyện năm 2024 và phát động đợt thi đua cao điểm "Tiếp bước chiến sỹ Điện Biên – Tiến lên giành 3 nhất”.

Ra quân huấn luyện và phát động thi đua cao điểm “Tiếp bước chiến sỹ Điện Biên - tiến lên giành 3 nhất”

Ngày 1/3, Bộ CHQS tỉnh tổ chức Lễ ra quân huấn luyện năm 2024 và phát động đợt thi đua cao điểm với chủ đề "Tiếp bước chiến sỹ Điện Biên - tiến lên giành 3 nhất”. Dự lễ có các đồng chí: Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo một số ban, sở, ngành của tỉnh...

Những người lính quân hàm xanh trên đất Mường Thàng

Cho dù mỗi người một quê, thế nhưng trong suốt chiều dài lịch sử 65 năm (1959 - 2024) đứng chân trên địa bàn huyện Cao Phong, cán bộ, chiến sỹ (CBCS) công tác tại Kho kỹ thuật tổng hợp 102 (gọi là Kho 102), Cục Kỹ thuật Bộ đội Biên phòng đều coi mình là những người con của vùng đất Mường Thàng. Từ đây họ không ngừng vun đắp, phát huy truyền thống đoàn kết quân - dân bằng những việc làm thiết thực với tình cảm sẻ chia, gắn bó.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục