(HBĐT) - Vậy là đến thời điểm này các sĩ tử đã biết điểm thi THPT quốc gia. Mới đó mà đã 1 tháng, giờ chỉ còn chọn trường, chọn khoa và nộp hồ sơ. 12 năm đèn sách của con cũng làm những người làm cha, làm mẹ như chị hồi hộp chờ đợi. Nhớ lại hôm đưa con đi thi, trong thâm tâm chị Lan vẫn thầm biết ơn tấm lòng sẻ chia ấy. Nếu hôm đó không có tấm lòng rộng mở chẳng biết mẹ con chị xoay xở ra sao.

 

Chả là vào ngày con thi THPT quốc gia thì chồng đi công tác, anh giao nhiệm vụ cho chị đưa con đi thi. Anh căn dặn: “Hai mẹ con nhớ đi sớm, lượng người, xe cộ hôm ấy đi lại nhiều dễ tắc đường”. Nhớ lời chồng dặn, sáng chị và con chuẩn bị đi sớm vậy mà vẫn tắc đường thật. Đường tắc một phần do thí sinh, người nhà đưa các sĩ tử đi thi, một phần do dọc đường đang sửa chữa cộng thêm cầu treo trong giai đoạn xây dựng tuy đã dừng thi công để tạo thuận lợi cho thí sinh và người nhà đi lại nhưng hai bên đường vẫn ngổn ngang vật liệu. Các lực lượng chức năng: công an, thanh niên tình nguyện và tổ an ninh địa phương điều tiết giao thông và đón thí sinh nhưng lượng người quá đông dồn về nên đường tắc mất khoảng 30 phút. Vừa thoát được đoạn đường ách tắc đó đi được một đoạn thì chiếc xe ô tô của chị Lan kêu ạch ạch rồi dừng hẳn. Loay hoay một lúc, chiếc xe chẳng chịu nhúc nhích, điện thoại lại không có. Lúng túng, bồn chồn, không biết tính sao khi còn khoảng gần km mới đến điểm thi mà sắp đến thời gian vào phòng thi của con. Chị như muốn khóc. Thấy mẹ con chị Lan hí húi mãi nhưng chiếc ô tô vẫn ỳ ra, một chị nhà ven đường chạy ra hỏi:

- Xe làm sao mà mãi không đi được à, có phải mẹ con đưa nhau đi thi không?

- Vâng, chẳng hiểu xe bó phanh hay bị làm sao mà máy nổ nhưng không đi được, sáng vội, em quên không mang điện thoại.

Giọng chị Lan lo lắng.

- Vào nhà lấy điện thoại chị mà gọi xe cứu hộ rồi lấy xe máy chị đưa con đến điểm thi cho kịp không muộn giờ rồi.

Được lời như cởi tấm lòng, trong khoảnh khắc được tính bằng phút ấy như “chết đuối vớ được cọc”, chị Lan nhanh chóng lấy xe của chị chủ nhà đưa con đi, đến nơi đúng lúc hồi trống vang lên, thật hú vía.

Con vào phòng thi, chị Lan yên tâm quay ra trả xe, bày tỏ lòng cảm ơn chị chủ nhà đã không ngại người xa lạ, nhiệt tình cho mượn xe và giúp đỡ mẹ con chị lúc khó khăn, chị chủ gạt đi:

- Hoàn cảnh xảy ra không lường trước được, chúng ta đều là cha mẹ, thấy em loay hoay và cháu tỏ ý sốt ruột, chị đoán chắc mẹ con đưa nhau đi thi. Trong hoàn cảnh ấy ai cũng thế. Lúc khó khăn mới cần đến sự giúp đỡ của người khác, mình giúp người này lúc này thì lúc khác sẽ có người giúp mình. Những lúc khó khăn mới cần sự giúp đỡ, sẻ chia. Con vào phòng thi kịp là may rồi, chúc cho con em sẽ gặp nhiều may mắn.

Thâm tâm chị Lan thầm biết ơn tấm lòng của người đã giúp đỡ mẹ con chị, tuy xa lạ mà thật gần gũi biết bao. Trong xã hội, ở quanh ta còn rất nhiều người tốt. Họ có tấm lòng luôn rộng mở, sẵn sàng sẻ chia trước khó khăn của người khác, những tấm lòng như thế thật đáng trân trọng biết bao.

 

                                                                         Thúy Ngọc

Các tin khác


Khoảnh khắc mùa Xuân

Đi qua mùa Đông lạnh giá, bầu trời bước vào những ngày Xuân ấm áp. Cánh cửa mùa Xuân mở ra vẫy gọi vạn vật đua sắc, khoe hương. Những vết tích của một mùa khắc nghiệt trong năm dần được thay thế bằng màu xanh lộc biếc, bằng rộn rã tiếng chim gọi bầy. Mặt trời chiếu những tia nắng dịu dàng, ấm áp. Cả đất trời như dệt gấm, thêu hoa rực rỡ. Còn khoảnh khắc nào đẹp hơn khoảnh khắc của mùa Xuân, khi mọi vật sinh sôi, sức sống tràn trề, khi cây cỏ đều được bừng thức như nhận ra sứ mệnh của mình.

Xuân ấm

Gió xuân thổi nhẹ trên mấy cành đào phai. Lạ thật, chiều hôm trước trời còn se lạnh, những nụ hoa còn bọc kín bởi lớp vỏ khô cứng, vậy mà hôm nay những nụ hoa đã vụt lớn lên. Gió ấm mang sinh khí từ phía Đông, cùng với đó là những tia nắng mặt trời.

Lối về mùa xuân

Mùa đúng hẹn, thềm rải nắng đón nàng xuân về trong ban mai trong veo, tiết trời ấm áp chan hòa, vạn vật rộn ràng chào đón. Hơn từng ấy đời người, ta đã trải qua không biết bao nhiêu mùa xuân, ấy vậy mà cứ mỗi lần Xuân đến lòng lại bâng khuâng, xao xuyến.

Vì ta tin nhau

Hoài thuộc vào loại xinh gái nhất cơ quan theo như sự bình chọn của gần 30 chị em. Nhưng trớ trêu thay, cô lại phải qua "một lần đò” đầy đau khổ với người chồng vũ phu, bội bạc. Gần 40 tuổi, Hoài bắt đầu lại tất cả bằng chính đôi chân của mình. Không còn nhà lầu, xe hơi, sáng sáng cô đi làm bằng xe máy, mặc những bộ váy giản dị, dùng mỹ phẩm bình thường nhưng nụ cười luôn rạng rỡ trên môi.

“Rau sạch”

Càng gần đến Tết Nguyên đán, cùng với tình trạng rét đậm, rét hại kéo dài nên nhu cầu rau, củ, quả ở vùng "rừng xanh, núi đỏ” ngày càng tăng cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục