Thông tin mới đây tại Trung Quốc đã phát hiện chất gây ung thư aflatoxin M1 của hãng sữa Mengniu (Mông Ngưu) vượt quá 140% so với tiêu chuẩn cho phép, một lần nữa tạo nên làn sóng lo ngại của người tiêu dùng Việt Nam khi sử dụng sữa bột. Đặc biệt, qua tìm hiểu tại các khu vực chuyên kinh doanh (KD) mặt hàng sữa bột, sữa không nguồn gốc vẫn vô tư bày bán tràn lan. Đáng lo ngại, trong khi các loại sữa đã được thẩm định về chất lượng được bán với giá không hề rẻ (hộp 400gr giá từ 200 - 300.000 đồng/hộp) thì sữa bột bán theo cân được bán với mức giá rẻ hơn nhiều lần (50.000 - 140.000 đồng), dấu hỏi về chất lượng ở đây là điều người tiêu dùng lo lắng.

Điều trị bằng thuốc ARV: Cơ hội sống cho bệnh nhân AIDS

Mục đích của điều trị ARV (thuốc kháng virus) là làm giảm tải lượng virus nhờ đó sẽ làm tăng số lượng tế bào T CD4, làm giảm nguy cơ mắc và tử vong do các nhiễm trùng cơ hội và các bệnh liên quan tới AIDS, làm giảm nguy cơ lây truyền và làm tăng chất lượng sống của người nhiễm HIV/AIDS.

Giao lưu truyền thông DS - KHHGĐ tại 15 đơn vị trường học

(HBĐT) - Từ ngày 25/9 - 24/10, Sở GD - & ĐT và Chi cục DS - KHHGĐ đã phối hợp tổ chức hoạt động giao lưu truyền thông DS - KHHGĐ trong các trường THCS và PTTH.

Thận trọng khi dùng corticoide

Thuốc corticoide là những thuốc mà thành phần có chứa dẫn xuất của cortisol (là một loại hormon do tuyến vỏ thượgn thận tiết ra) như: prednisolon, prednison, dexamthethason, betamethason, triamcinolon… thuốc corticoide được coi là có rất nhiều tác dụng, được dùng để điều trị nhiều bệnh khác nhau. Tuy nhiên, corticoide là thuốc có rất nhiều tác dụng phụ nguy hiểm, đặc biệt là khi sử dụng kéo dài, dùng quá liều hoặc tự điều trị mà không có chỉ định của bác sĩ (BS).

Hơn một triệu người đón chào Tây Ban Nha trở về

Đội tân vô địch World Cup trở thành người hùng dân tộc tại Tây Ban Nha. Thủ tướng Jose Luis Rodriguez Zapatero cũng như Hoàng gia đều nghênh đón họ

Cái nhìn khách quan của tờ the Guardian về trận chung kết: Đôi bên cùng tiêu cực!

Nhiều tờ báo đã đánh giá trận chung kết một cách phiến diện khi mô tả sự “tao nhã” của Tây Ban Nha đã thắng lối chơi “cục súc” của Hà Lan. Nhưng với góc nhìn khách quan, cây bút Richard Williams của tờ báo Anh The Guardian đã nêu lên một sự thật là lối chơi phản bóng đá của cả đôi bên đã hủy hoại một trận chung kết World Cup.

"Thầy" bạch tuộc Paul quyết định nghỉ hưu

World Cup 2010 khép lại với phán đoán chính xác của “thầy” bạch tuộc Paul về ngôi VĐ cho TBN. Đây cũng sẽ là dự đoán cuối cùng của “nhà tiên tri” này. Hôm qua viện hải dương học Sea Life khẳng định Paul sẽ không dự đoán thêm bất kỳ trận đấu nào nữa.

Chung kết World Cup 2010:
Chào mừng Tây Ban Nha - Tân vô địch bóng đá thế giới

Tây Ban Nha đã trở thành chủ nhân của ngôi vô địch World Cup 2010 khi giành chiến thắng 1 - 0 trước Hà Lan trong trận chung kết nghẹt thở diễn ra rạng sáng nay, 12-7, trên sân Soccer City (thành phố Johannesburg, Nam Phi).

Tương lai chờ đội Đức

Chỉ xếp hạng 3 nhưng Đức mới là đội gây ấn tượng đậm nét nhất khi trình làng những gương mặt trẻ trung cùng lối chơi tấn công cống hiến

Diego Forlan đoạt giải Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup

Với 23,4% số phiếu bầu, Diego Forlan đã vượt qua Wesley Sneijder và David Villa để trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2010. Trong khi đó, tuyển thủ Đức Thomas Mueller lập cú đúp với danh hiệu Vua phá lưới và Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Tranh hạng 3, Uruguay - Đức: Đá hết mình

Liệu Uruguay và Đức sẽ không chơi hết sức trong trận đấu “thủ tục” tranh hạng 3 trên sân Nelson Mandela Bay? Có thể, vì lịch sử các trận tranh hạng 3 luôn là… một đội buông xuôi còn đội kia thì cũng không còn quá nhiệt tình. Dù vậy, vấn đề danh dự tổ quốc vẫn được đặt lên bàn cân và trong khi Diego Forlan lẫn Mirolav Klose vẫn còn những mục tiêu cá nhân của mình để săn đuổi nên có lẽ họ sẽ chơi hết sức…

Không khí chiến thắng của Tây Ban Nha tràn ngập Madrid

Thủ đô Tây Ban Nha trải qua một đêm thứ tư không ngủ. Âm thanh của cuộc vui bắt đầu vang lên rộn rã sau trận bán kết World Cup 2010 thắng Đức 1-0.

Báo giới quốc tế “ngả mũ” trước Tây Ban Nha

Sau thắng lợi 1-0 đầy thuyết phục trước “xe tăng Đức” tại Durban để lần đầu tiên góp mặt ở trận chung kết World Cup, đội tuyển Tây Ban Nha nhận được rất nhiều sự tán dương của báo giới khắp thế giới...

Vòng bán kết (rạng sáng 8-7) Hạ Đức 1 - 0, Tây Ban Nha tranh ngôi vô địch với Hà Lan

Đội tuyển Tây Ban Nha đã chính thức ghi tên mình vào chơi trận chung kết World Cup 2010 sau khi đánh bại đội tuyển Đức bằng tỷ số 1 - 0 trong trận bán kết diễn ra rạng sáng nay, 8-7, trên sân Moses Mabhida (Durban, Nam Phi).

Ngẫu hứng còn đâu!

Không có đại diện ở trận chung kết tại Johannesburg ngày 12-7 tới, bóng đá Nam Mỹ bước thêm một bước lùi. Họ chưa chịu cách tân hay sự lạc hậu biến họ thành kẻ đứng bên lề dòng chảy bóng đá mới?

Vòng tứ kết (rạng sáng 4-7): Thắng Paraguay 1 - 0, Tây Ban Nha tiến vào bán kết

Rạng sáng nay, 4-7, trên sân Ellis Park, tiền đạo David Villa lại tỏa sáng khi ghi bàn thắng duy nhất giúp Tây Ban Nha đánh bại Paraguay để giành quyền vào chơi trận bán kết.

“Nghiền nát” Argentina, Xe tăng Đức tiến vào bán kết

Argentina đã có những giây phút áp đảo cùng một thế trận sáng sủa, tuy nhiên những sai lầm ở hàng thủ khiến đoàn quân HLV Maradona chấp nhận thất thủ 0-4 trước người Đức. “Cỗ xe tăng” hùng dũng tiến vào bán kết bằng bản lĩnh và đẳng cấp của mình.

Tứ kết World Cup 2010 Đức - Argentina: Trận chiến của thế kỷ

Định mệnh đã đưa đẩy Argentina và Đức phải loại nhau ngay ở vòng tứ kết World Cup 2010. Đó là trận chung kết sớm của hai nền bóng đá vĩ đại bậc nhất thế giới và đêm nay, niềm vui sẽ đến với đội bóng nào phát huy tối đa sức mạnh đích thực...

Tứ kết World Cup 2010 Tây Ban Nha - Paraguay: Công “khủng” đấu thủ “thép”

Đánh bại BĐN đầy thuyết phục, Tây Ban Nha đã tìm lại hình ảnh của ƯCV sáng giá cho chức vô địch năm nay. Cuộc đấu với đối thủ có hàng phòng ngự khá mạnh như Paraguay sẽ là cơ hội để La Furia Roja thể hiện sức mạnh tấn công siêu việt của mình.

Uruguay - Ghana (2-1): Nghẹt thở đến phút chót!

Cuối cùng thì Uruguay cũng đã vào được bán kết World Cup 2010 sau 120 phút thi đấu mệt mỏi cùng những cú sút phạt đầy căng thẳng của loạt đá luân lưu 11m. Ghana đã đánh mất cơ hội một cách thật đáng tiếc.. giá như Gyan bình tĩnh thêm chút nữa thì chính các cầu thủ Ghana mới là người thi đấu ở trận bán kết tiếp theo.

“Brazil thất bại vì quá coi thường đối thủ”

Ứng cử viên sáng giá Brazil đã gục ngã trước “cơn lốc da cam” trong sự ngỡ ngàng của người hâm mộ. Tiếc vì các vũ công Samba phải kết thúc sớm cuộc hành trình World Cup 2010, nhưng HLV Vương Tiến Dũng cho rằng chiến thắng thuộc về Hà Lan là xứng đáng…

Uruguay - Ghana (1 giờ 30 ngày 3-7): Giấc mơ của lục địa đen

Sau khi trở thành đội bóng thứ 3 của châu Phi lọt vào tứ kết World Cup (sau Cameroon ở Italia 1990 và Senegal ở World Cup 2002), Ghana đang có tham vọng trở thành đội bóng châu Phi đầu tiên lọt vào vòng bán kết. Để làm được điều này, họ phải khuất phục đại biểu Nam Mỹ Uruguay. Cả châu Phi đang chờ tin chiến thắng của Ghana.

BRAZIL - HÀ LAN: Hà Lan phục hận?

Tính chất sống còn của cuộc đấu có thể buộc hai đội hy sinh lối đá đẹp để ưu tiên cho sự thực dụng, hiệu quả

Đại chiến châu Âu - Nam Mỹ ở tứ kết World Cup 2010

Khi cả Nhật Bản và Hàn Quốc không thể gây thêm bất ngờ, World Cup 2010 trở về cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa các thế lực hùng mạnh ở châu Âu - Nam Mỹ với 3/4 cuộc chiến ở tứ kết, những trận cầu hứa hẹn sẽ vô cùng khốc liệt và máu lửa...

Sức ép kỳ vọng

Khi bị đặt dưới quá nhiều sức ép như “sẽ tỏa sáng”, “sẽ đăng quang”..., nhiều ngôi sao lớn bỗng trở nên mờ nhạt và... tắt đài!