Các thí sinh bước vào phòng thi buổi sáng ngày 1/7.

Các thí sinh bước vào phòng thi buổi sáng ngày 1/7.

(HBĐT) - Đến dự khai mạc tại cụm thi số 20 huyện Cao Phong có đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2016 cùng đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và đào tạo.

 

Tại cụm thi này có 275 thí sinh của 3 trường tham dự thi với 12 phòng thi. Trong đó 15 thí sinh tự do. Tại lễ khai mạc, thí sinh được nghe cán bộ, giáo viên phổ biến quy chế thi, phát thẻ dự thi, các vật dụng được mang vào phòng thi, những vật dụng không được mang vào phòng thi.

 

Để kỳ thi diễn ra an toàn, đúng quy chế, các nhà trường đã phối hợp cùng lực lượng công an huyện, công an thị trấn, đội ngũ bảo vệ và cán bộ y tế huyện nhằm đảm bảo các điều kiện về an ninh trật tự, chăm sóc sức khỏe cũng như cơ sở vật chất, phục vụ tốt nhất cho kỳ thi.

 

* Tại huyện Mai Châu, hơn 400 thí sinh huyện Mai Châu đã tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2016 tại 2 điểm thi THPT Mai Châu A và THPT Mai Châu B. Đến dự có các đồng chí lãnh đạo đại diện Báo Hoà Bình, UBND huyện Mai Châu, Sở GD&ĐT.

 

Tại điểm thi THPT Mai Châu A có 311 thí sinh dự thi của trường THPT Mai Châu và TTGDTX, được bố trí thi tại 13 phòng thi. Trong đó: có 280 học sinh lớp 12, 31 thí sinh tự do, 185 thí sinh nữ, có 285 thí sinh là người dân tộc và có 283 thí sinh được cộng điểm khuyến khích. Tại điểm thi THPT Mai Châu B có 125 thi sinh dự thi, trong đó có 119 học sinh đang học, 6 thí sinh tự do, 64 thí sinh nữ, 102 thí sinh dân tộc và có 120 thí sinh được cộng điểm khuyến khích.

 

 

Giám thị phát giấy và hướng dẫn thí sinh ghi tên, số báo danh trên giấy thi.

 

Để các thí sinh tự tin làm bài và không mắc phải các lỗi quy chế thi, ngay tại lễ khai mạc, các thi sinh đã được nghe cán bộ, giáo viên phổ biến về quy chế thi, hướng dẫn cách làm bài trắc nghiệm, các vật dụng được mang vào phòng thi, những vật dụng không được mang vào phòng thi, hướng dẫn cách ghi số báo danh trên giấy thi.

 

Kỳ thi diễn ra 4 ngày từ sáng mai 1- 4/7 với các môn thi: Toán, Ngữ văn, vật lý, hoá hoạc, sinh học, địa lý và tiếng anh.

 

* Tại cụm thi số 29 – cụm thi Đại học, đúng 6h30, các thí sinh dự thi đã tập trung đầy đủ tại các điểm thi làm thủ tục gửi tư trang và chuẩn bị vào phòng thi. Toàn tỉnh có 2.988 thí sinh dự thi tại cụm thi Đại học. Cụm thi này có 4 điểm thi với 96 phòng thi, gồm: trường CĐSP Hoà Bình có 2 điểm thi với 45 phòng thi; trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hoà Bình có 32 phòng thi, trường THPT Ngô  Quyền có 19 phòng thi. Kết quả kỳ thi được sử dụng để xét tốt nghiệp và xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng. Cụm thi này do trường Đại học Hải Phòng chủ trì.

 

Số lượng thí sinh dự thi theo môn có: Toán 2.665, ngoại ngữ  2.410, ngữ văn 2.745, vật lý 1.348, địa lý 1.349, hoá học 1.376, lịch sử  903, sinh học 596.  Trong đó, môn ngoại ngữ: Tiếng Anh có 2.336 thí sinh dự thi, tiếng Nga có 26, tiếng Pháp có 22 thí sinh, tiếng Trung có 26 thí sinh.

 

Buổi sáng, các thí sinh dự thi môn toán với thời gian làm bài 180 phút, buổi chiều, các thí sinh dự thi môn ngoại ngữ, thời gian làm bài 90 phút.

 

 

 

                                                                         Nhóm phóng viên

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục