(HBĐT) - Ngày 14/7, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi làm việc của UBND tỉnh với lãnh đạo huyện Cao Phong về tình hình phát triển KT-XH, trong đó tập trung vào kế hoạch, tiến độ thực hiện các dự án, công tác giải ngân vốn xây dựng cơ bản, xây dựng kết cấu hạ tầng, bảo vệ môi trường, tái cơ cấu ngành nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, an toàn vệ sinh thực phẩm và bảo đảm an sinh xã hội.

 

Báo cáo của UBND huyện Cao Phong và phát biểu của các sở, ngành cơ bản thống nhất: Huyện đã có bước đi đúng hướng trong khai thác các lợi thế để phát triển các cây trồng chủ lực như mía và cây có múi, tập trung là cam. Toàn huyện có 2.059 ha cây có múi, trong đó diện tích kinh doanh 750 ha, sản lượng trên 2 vạn tấn, thu nhập đạt từ 600 - 800 triệu đồng/ha; 2.418 ha mía các loại, giá trị thu nhập đạt từ 200-250 triệu đồng/ha đem lại cơ hội làm giầu và cải thiện đời sống cho nông dân.  Hẩu hết các lĩnh vực then chốt đều có chuyển biến. Giải ngân các nguồn vốn đạt từ 51-52%. Thu ngân sách đạt 55,2% dự toán. Kết cấu hạ tầng được quan tâm đầu tư. Chương trình xây dựng NTM được quan tâm chỉ đạo. Cao Phong bước đầu huy động hiệu quả nguồn vốn để phát triển du lịch sinh thái, tâm linh, kết hợp với du lịch bản sắc văn hóa dân tộc…Mặc dù vậy huyện đứng trước khó khăn trong tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp; hạ tầng thủy lợi chưa đáp ứng yêu cầu sản xuất, một số dự án đầu tư gặp khó khăn về nguồn vốn…Huyện Cao Phong kiến nghị được hỗ trợ đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông, thủy lợi, đô thị, xây dựng chợ đầu mối nông sản, phát triển sản phẩm nông nghiệp, dịch vụ…

 

Tổng hợp ý kiến của các sở, ngành, phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những nỗ lực của huyện Cao Phong trong thực hiện các kế hoạch phát triển KT-XH địa phương. Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Cao Phong cần tiếp thu ý kiến và phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành chức năng tập trung giải quyết những khó khăn, vướng mắc, tổ chức thực hiện tốt kế hoạch chỉ đạo, điều hành các mục tiêu KT-XH năm 2016 của UBND tỉnh, trong đó tập trung đẩy nhanh tiến độ giải ngân các nguồn vốn đầu tư, quản lý chặt chẽ tài nguyên, đất đai, nâng cao hiệu quả thu ngân sách Nhà nước, chủ động xây dựng kế hoạch phát triển KT-XH và ngân sách Nhà nước năm 2017. Đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chất lượng và hiệu quả cơ quan  chuyên môn trong thực hiện chức năng QLNN, thu hút đầu tư có chọn lọc gắn với bảo vệ môi trường…khai thác lợi thế là nông nghiệp, du lịch và hạ tầng đô thị, đưa Cao Phong trở thành huyện phát triển khá của tỉnh. Thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp, phát triển kinh tế của huyện theo hướng nông nghiệp chất lượng cao, trong đó tập trung vào phát triển và nâng cao chất lượng hai sản phẩm chủ lực là mía và cây có múi, khai thác tiềm năng thủy sản, du lịch lòng hồ trên cơ sở liên kết xây dựng các HTX, doanh nghiệp có đủ năng lực ứng dụng KHCN vào sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm, nâng cao giá trị trên một đơn vị diện tích, gắn với việc xây dựng NTM, cải thiện bền vững cuộc sống người dân. Cao Phong cần quan tâm phát triển các lĩnh vực văn hóa, xã hội và bảo đảm an sinh xã hội. Cơ bản đồng tình với những kiến nghị, đề xuất của huyện Cao Phong, đồng chí Chủ tịch UBND giao nhiệm vụ cho các sở, ngành tham mưu báo cáo UBND tỉnh trong tháng 8/2016.

 

 

 

                                                                 Lê Chung

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục