Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy trao quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Xa Thị Vân.

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy trao quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Xa Thị Vân.

(HBĐT) - Nhân dịp kỷ niệm 69 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2016), ngày 22/7, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Xa Thị Vân, tại xóm Mó La, xã Tu Lý, huyện Đà Bắc. Tham gia cùng đoàn có lãnh đạo MTTQ tỉnh, Sở LĐ-TB&XH, Huyện ủy, UBND và các ban, ngành, đoàn thể của huyện Đà Bắc.

 

Mẹ Việt Nam anh hùng Xa Thị Vân sinh năm 1921 có 2 con trai là liệt sỹ Xa Quý Hoàng, Xa Quý Tiêu đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Trong những năm qua, cùng với các chế độ chính sách của Đảng, Nhà nước, Mẹ Xa Thị Vân luôn nhận được sự quan tâm, động viên của các cấp ủy Đảng, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể địa phương. Năm nay, cùng với sự hỗ trợ của Quỹ đền ơn đáp nghĩa của tỉnh, huyện và sự nỗ lực của gia đình, Mẹ Xa Thị Vân cùng gia đình được chuyển về ở trong ngôi nhà mới đúng dịp kỷ niệm ngày Thương binh liệt sỹ.

 

Ân cần thăm hỏi Mẹ Việt Nam anh hùng Xa Thị Vân, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy đã bày tỏ lòng biết ơn đến công lao to lớn của Mẹ vì đã có công sinh thành, nuôi dưỡng những người con hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Vào những ngày này, Đảng, Nhà nước ta có nhiều hoạt động nghĩa tình thể hiện sự tri ân sâu sắc đối với những người có công với cách mạng. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chúc Mẹ Việt Nam anh hùng Xa Thị Vân luôn mạnh khỏe, sống lâu, là chỗ dựa tinh thân cho con cháu. Đồng chí cũng yêu cầu cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục có những hoạt động thiết thực, quan tâm, chăm lo cho đời sống của các mẹ Việt Nam anh hùng nói riêng, người có công với cách mạng nói chung. Đảm bảo để người gia đình người có công được chăm lo đầy đủ cả về vật chất và tinh thần…

 

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đã trao quà của Chủ tịch nước, Tỉnh ủy- HĐND- UBND- UBMTTQ tỉnh cho Mẹ Việt Nam anh hùng Xa Thị Vân. Lãnh đạo huyện Đà Bắc cũng trao 1 phần quà cho Mẹ. 

 

                                                                            PV     

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục