Kiện toàn nhân sự Chủ tịch nước, nhân sự cấp cao của Chính phủ, Tòa án và Viện Kiểm sát nhân dân tối cao tiếp tục là công việc trọng tâm của Quốc hội trong tuần làm việc thứ 2 - cũng là tuần làm việc cuối cùng của kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIV.

 

Theo chương trình nghị sự của kỳ họp, hôm nay 25-7, sau khi nghe báo cáo của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về kết quả nhân sự Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc, Phó Chủ nhiệm Ủy ban và Ủy viên thường trực (danh sách các thành viên khác của Hội đồng dân tộc, các ủy ban sẽ được gửi tới các vị đại biểu Quốc hội); Chủ tịch Quốc hội sẽ trình dự kiến nhân sự để Quốc hội bầu Chủ tịch nước. Cũng trong buổi sáng 25-7, Quốc hội thảo luận ở đoàn về dự kiến nhân sự bầu Chủ tịch nước. Sau đó, tờ trình về dự kiến Chương trình hoạt động giám sát của Quốc hội năm 2017 sẽ được trình ra Quốc hội. Cơ quan lập pháp sẽ tiến hành thảo luận nội dung này. Chiều cùng ngày, các thủ tục cần thiết sẽ được tiến hành để bầu và thông qua nghị quyết về nhân sự Chủ tịch nước. Chủ tịch nước sẽ tuyên thệ theo nghi thức luật định.

 

Trình tự, thủ tục kiện toàn cơ cấu tổ chức của Chính phủ; trong đó có việc bầu ra Thủ tướng Chính phủ là nội dung chính của ngày làm việc sau đó. Dự kiến, sau khi được Quốc hội ban hành nghị quyết công nhận kết quả bầu cử, Thủ tướng Chính phủ sẽ tuyên thệ vào thứ ba, ngày 26-7. Tiếp đó, các chức danh Phó Chủ tịch nước, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao sẽ được bầu và phê chuẩn bằng các nghị quyết của Quốc hội. Trong đó, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao sẽ tuyên thệ nhậm chức vào ngày thứ tư, 27-7.

 

Xen giữa các nội dung về nhân sự, Quốc hội sẽ có các phiên họp để nghe và thảo luận về Chương trình hoạt động giám sát của Quốc hội năm 2017; phê chuẩn quyết toán ngân sách nhà nước năm 2014; thảo luận về tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước 6 tháng đầu năm 2016, các giải pháp thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước 6 tháng cuối năm 2016. Quốc hội dự kiến sẽ họp phiên bế mạc vào cuối buổi chiều thứ sáu, 29-7.

 

                                                     

                                               Theo SGGP

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục