Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với huyện Lạc Thủy.

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với huyện Lạc Thủy.

(HBĐT) - Đó là một trong những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh trong chuyến làm việc của UBND tỉnh với lãnh đạo, các phòng, ban của huyện Lạc Thủy ngày 29/7 về tình hình phát triển KT-XH 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016. Tham gia đoàn công tác của tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan. Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

 

Theo UBND huyện Lạc Thủy, trong 6 tháng đầu năm, tổng giá trị sản xuất trên địa bàn toàn huyện ước thực hiện trên 1.035 tỷ đồng, đạt 52% kế hoạch. Công nghiệp và xây dựng trên 252,5 tỷ đồng, đạt 50,8% kế hoạch. Dịch vụ thực hiện trên 481,6 tỷ đồng, đạt 55,8% kế hoạch.

Tổng diện tích gieo trồng vụ chiêm xuân trên 5 nghìn ha, vượt 10,3% kế hoạch, bằng 103,9% so với cùng kỳ. Tổng sản lượng lương thực có hạt vụ chiêm xuân ước đạt trên 15,7 nghìn tấn, đạt 105,9% kế hoạch và bằng 96,8%  so với cùng kỳ. Giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp ước đạt 132,2 tỷ đồng, đạt 51,5% kế hoạch năm, tăng 10,4% so với cùng kỳ. Đến nay, huyện có 6 nhà đầu tư thuê đất sản xuất kinh doanh trong các cụm công nghiệp với tổng mức đầu tư 82,3 tỷ đồng và tổng diện tích thuê đất trong cụm là 20,72ha.

6 tháng đầu năm, toàn huyện có 18 công trình xây dựng mới và đang làm công tác chuẩn bị đầu tư theo kế hoạch trung hạn 2016 – 2020 do huyện làm chủ đầu tư. Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn ước thực hiện trên 23,8 tỷ đồng, đạt 56,7% pháp lệnh tỉnh giao, đạt 45,6% so với dự toán huyện giao. Toàn huyện tổ chức khám bệnh cho trên 48 nghìn lượt người, giảm 9,1% so với cùng kỳ; điều trị ngoại trú cho trên 5,2 nghìn lượt người, tăng 21,2% so với cùng kỳ.

Trong những tháng cuối năm, huyện Lạc Thủy chú trọng đẩy mạnh phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, phát triển các ngành có thế mạnh của địa phương, nhất là sản xuất vật liệu xây dựng; tập trung đầu tư hạ tầng và thu hút các nhà đầu tư vào các cụm công nghiệp.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung bàn thảo về các vấn đề như: kế hoạch, tiến độ thực hiện các dự án, giải ngân vốn xây dựng cơ bản; xây dựng kết cấu hạ tầng; công tác giải phóng mặt bằng; xây dựng nông thôn mới; dịch vụ - du lịch; bảo vệ môi trường; an toàn thực phẩm; giải quyết việc làm và công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

Huyện Lạc Thủy đã có 5 đề xuất với UBND tỉnh và 3 đề xuất đề nghị UBND tỉnh có kiến nghị với Chính phủ nhằm tạo điều kiện cho huyện Lạc Thủy có cơ chế, nguồn lực giải quyết nhiều vấn đề phát sinh liên quan đến quá trình phát triển KT – XH trên địa bàn.

Huyện Lạc Thủy cũng đã báo cáo nhanh về tình hình thiệt hại do cơ bão số 1 gây ra trên địa bàn từ chiều 27/7 và ngày 28/7 vừa qua. Theo đó, cơn bão đã gây thiệt hại cho địa phương trên 240 tỷ đồng, không có thiệt hại về người.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị huyện Lạc Thủy tập trung triển khai các giải pháp nhằm tái cơ cấu, thúc đẩy phát triển nông nghiệp chất lượng cao, giải ngân các nguồn lực trong xây dựng các dự án đã được phê duyệt trên địa bàn, rà soát và hạn chế tối đa nợ đọng thuế. Đồng thời, tập trung cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng công vụ, quản lý chặt chẽ công tác đất đai, an toàn thực phẩm, làm tốt công tác GPMB, thúc đẩy thu hút đầu tư, giải quyết việc làm…Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị huyện Lạc Thủy tập trung vào triển khai đồng bộ các đề án phát triển KT – XH trên địa bàn về phát triển cây ăn quả, trồng rừng, thúc đẩy hạ tầng du lịch, nhất là triển khai các thủ tục nhằm bổ sung quy hoạch huyện Lạc Thủy là điểm du lịch quốc gia… Đối với các kiến nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao cho các sở, ngành tham mưu hướng giải quyết, trình UBND tỉnh tạo điều kiện cho huyện Lạc Thủy tháo gỡ khó khăn, tạo đà cho KT – XH huyện nhà có điều kiện bứt phá trong thời gian tới.

 

                                                          Hồng Trung

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục