(HBĐT)-Sáng ngày 16/8, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy dẫn đầu đoàn công tác của lãnh đạo tỉnh, làm việc với Đảng ủy Công an tỉnh. Tham gia đoàn công tác có đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

 

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy kết luận buổi làm việc.

 

Trong 7 tháng đầu năm 2016, Đảng ủy Công an tỉnh đã tập trung triển khai kịp thời các chủ trương của Đảng, Nhà nước, của tỉnh về công tác đảm bảo ANTT. Chỉ đạo tham mưu giải quyết kịp thời các vấn đề phức tạp liên quan đến ANTT. Bảo vệ tuyệt đối an toàn cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, các mục tiêu, công trình trọng điểm. Thực hiện hiệu quả các đợt tấn công trấn áp tội phạm, tỷ lệ khám phá án đạt cao, 83,74%, vượt chỉ tiêu đề ra.

 

Hiệu quả công tác QLNN về ANTT và CCHC được nâng lên. Công tác dân vận và phong trào toàn dân BVAN Tổ quốc  tiếp tục phát huy hiệu quả. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng được chú trọng, chất lượng hoạt động của đội ngũ cán bộ, lãnh đạo, chỉ huy các cấp được nâng lên. Công tác tài chính, hậu cần, kỹ thuật đảm bảo, đáp ứng yêu cầu công  tác và chiến đấu.

 

Trong 7 tháng qua, Công an tỉnh được Chủ tịch nước và Bộ trưởng Bộ Công an gửi thư khen; hàng trăm lượt tập thể và cá nhân được các cấp khen thưởng cùng nhiều thư khen của nhân dân về tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc của CBCS.

 

Bên cạnh đó, cũng còn một số khuyết điểm, hạn chế, như: công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của một số chi, đảng bộ còn chưa chủ động, chưa sâu, nên việc tham mưu giải quyết một số vụ việc chưa kịp thời. Công tác kiểm tra, hướng dẫn, phối hợp thực hiện các biện pháp phòng ngừa tội phạm  giữa các phòng nghiệp vụ và Công an các huyện, thành phố chưa thường xuyên. Tình hình tội phạm, TNGT tăng so với cùng kỳ năm 2015, tệ nạn ma túy còn diễn biến phức tạp. Việc thực hiện Quy chế làm việc của cấp ủy một số chi, đảng bộ chưa nghiêm, chất lượng sinh hoạt chưa cao, tinh thần tự phê bình và phê bình còn hạn chế. Một số ít đảng viên, CBCS chưa chấp hành nghiêm Điều lệnh CAND, chất lượng hiệu quả công việc thấp…

 

Tại buổi làm việc, Đảng ủy Công an tỉnh đề xuất với lãnh đạo tỉnh một số vấn đề liên quan đến công tác phối hợp trong thực hiện chương trình mục tiêu về phòng chống tội phạm, ma túy, phòng chống mua bán người, tiếp nhận, giúp đỡ người lầm lỗi tái hòa nhập cộng đồng; những khó khăn về quy trình trong việc áp dụng biện pháp cai nghiện bắt buộc; tạo điều kiện cho CBĐV Công an tỉnh tham gia đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ lý luận chính trị để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; quan tâm đầu tư kinh phí xây dựng khu hoạt động thể chất, thể thao; xem xét GPMB cấp đất mở rộng Trại tạm giam, xây dựng nhà tạm giữ Công an huyện Kỳ Sơn, Trụ sở Đội PCCC khu vực huyện Lương Sơn; hỗ trợ kinh phí  phục vụ các hoạt động phòng ngừa và đấu tranh chống tội phạm.

 

Cùng với các nội dung trên, đoàn công tác đã nắm tình hình việc triển khai thực hiện các Chương trình hành động, Chỉ thị của BCH Đảng bộ tỉnh, BTV Tỉnh ủy về thực hiện NQ T.Ư 8 về chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo ANTT năm 2016 và việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, đẩy mạnh thực hiện nếp sống văn minh, văn hóa công sở.

 

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được của Đảng bộ Công an tỉnh trong 7 tháng qua. Đồng thời, đồng chí nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm mà Đảng bộ cần triển khai, thực hiện trong thời gian tới, gồm: Công an tỉnh tham mưu cho Thường trực Tỉnh ủy ra kết luận về thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TU của BTV Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo ANTT năm 2016; tích cực, chủ động nắm tình hình báo cáo các cấp có thẩm quyền xử lý kịp thời khi có tình huống xảy ra liên quan đến ANTT. Đề xuất cơ chế, giải pháp để tổ chức thực hiện tốt hơn công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn. Làm tốt công tác tuyên truyền, xây dựng và nhân rộng mô hình tiêu biểu về ANTT. Tiếp tục thực hiện nghiêm kỷ cương, kỳ luật để củng cố niềm tin yêu của nhân dân với lực lượng Công an. Tiếp tục thực hiện tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch, luân chuyển, quản lý, sử dụng cán bộ. Phối hợp giải quyết tốt những vấn đề liên quan đến địa giới hành chính, GPMB, quản lý đất đai, bảo vệ môi trường, an toàn VSTP. Tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường thủy để đảm bảo TTATGT. Tiếp tục đẩy mạnh phòng ngừa, đầu tranh chống tội phạm và tệ nạn ma túy. Ban cán sự Đảng UBND tỉnh đánh giá lại hiệu quả hoạt động của các Trung tâm  CB GD-LĐ-XH báo cáo BTV Tỉnh ủy để có hình thức tổ chức cho phù hợp với thực tiễn. Giao Sở TN-MT báo cáo UBND tỉnh cho chủ trương thu hồi đất để xây dựng cơ sở vật chất của Công an tỉnh và các đơn vị trực thuộc

                                                                                             

 

                                                                        ĐP

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục