Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gặp mặt và chúc mừng thành tích của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh cùng các thành viên đội bắn súng VN tại Olympic Rio 2016 chiều 16-8

 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc (thứ 2 từ trái) và HLV Nguyễn Thị Nhung, chuyên gia người Hàn Quốc Park Chung Gun (bìa trái) và xạ thủ Hoàng Xuân Vinh.

Cuộc gặp diễn ra tại trụ sở Văn phòng chính phủ (Hà Nội) chiều 16-8 còn có xạ thủ Trần Quốc Cường, HLV Nguyễn Thị Nhung, chuyên gia người Hàn Quốc Park Chung Gun, VĐV và HLV đội tuyển đua thuyền rowing, đội tuyển thể dục dụng cụ tham dự Olympic Rio. Đoàn thể thao do Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Lê Khánh Hải dẫn đầu

 

Cũng trong buổi gặp mặt, ông Phùng Huy Cẩn  - Vụ trưởng vụ Thi đua khen thưởng (Bộ VH-TT-DL) đã công bố quyết định khen thưởng của Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho xạ thủ Hoàng Xuân Vinh. Theo quyết định, Chủ tịch nước trao Huân chương lao động hạng Nhất cho xạ thủ Hoàng Xuân Vinh vì thành tích 1 HCV, xác lập kỷ lục Olympic và 1 HCB. HLV Nguyễn Thị Nhung được trao tặng Huân chương lao động hạng Nhì. Chuyên gia bắn súng người Hàn Quốc Park Chung Gun được trao Huân chương hữu nghị vì những đóng góp của ông với bắn súng VN 3 năm qua.

 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gắn Huân chương lao động hạng Nhất lên áo xạ thủ Hoàng Xuân Vinh

 

Báo cáo với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, ông Vương Bích Thắng  - tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, cho biết các VĐV, HLV, lãnh đạo ngành thể thao vô cùng tự hào được gặp mặt Thủ tướng trong không khí cả nước vui mừng vì thành tích của đoàn thể thao VN (TTVN) tại Olympic Rio 2016.

 

Ông Lê Khánh Hải  - Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL báo cáo Thủ tướng: "Dù Olympic Rio chưa kết thúc nhưng đoàn TTVN có thể tự hào đây là kỳ Olympic thành công nhất trong lịch sử. Đoàn TTVN rất vui mừng vì nhận được sự quan tâm sâu sắc của Thủ tướng với thành tích của đoàn. Không chỉ gửi thư chúc mừng, Thủ tướng còn dành thời gian để gặp mặt đoàn TTVN ngay khi vừa từ Olympic trở về. Tấm lòng của Thủ tướng khiến các thành viên trong đoàn TTVN vô cùng xúc động".

 

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gắn Huân chương lao động hạng Nhất lên áo xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, Huân chương lao động hạng Nhì cho HLV Nguyễn Thị Nhung, Huân chương Hữu nghị cho chuyên gia Park Chung Gun.

 

Thủ tướng nói: "Việc Đại tá Hoàng Xuân Vinh đạt HCV và HCB môn bắn súng tại Olympic Rio đã mang lại niềm vui và niềm tự hào cho TTVN. Đồng thời thành tích của cá nhân Hoàng Xuân Vinh cũng là thành tích chung của TTVN tại Olympic Rio 2016. Đây là dấu mốc quan trọng, động lực to lớn để TTVN tiếp tục vươn lên. Thay mặt Chính phủ, tôi xin chúc mừng Đại tá Hoàng Xuân Vinh và HLV Nguyễn Thị Nhung". 

 

Thủ tướng cũng cho biết ông cũng như nhiều người dân VN khác đã hồi hộp, chờ đợi theo dõi thành tích của Hoàng Xuân Vinh. Ông chia sẻ thêm: "Người dân tự hào, phấn khởi lắm. Đây không chỉ là sự kiện của thể thao mà còn mang lại niềm vui cho toàn dân. Niềm vui đó lan tỏa, dâng trào, gấp bội khi lá cờ, quốc ca VN được bay cao bên cạnh Trung Quốc và nước chủ nhà Brazil. Cá nhân tôi và nhiều đồng chí khác, rất hồi hộp theo dõi và khi Hoàng Xuân Vinh đạt thành tích thì niềm vui vỡ òa". 

 

Trong khi đó, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh cho biết: "Tôi rất vui mừng và xúc động được thay mặt cho đoàn TTVN phát biểu trong buổi gặp mặt với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Thành tích này là công lao trong một quá trình rèn luyện bền bỉ của VĐV, HLV, chuyên gia trong một thời gian dài, cộng với sự quan tâm của Chính phủ, ủng hộ của nhân dân cả nước. Xin hứa với Thủ tướng, tôi sẽ tiếp tục rèn luyện nâng cao bản lĩnh thi đấu, giành nhiều hơn nữa vinh quang về cho tổ quốc".

 

HLV Nguyễn Thị Nhung nói rằng, chưa bao giờ chị "run như hôm nay". HLV Nguyễn Thị Nhung nói: "Chưa bao giờ tôi run như hôm nay vì lần đầu được gặp Thủ tướng. Chúng tôi đã mang vinh quang về cho TTVN, đây là vinh dự của TTVN. Mong Thủ tướng quan tâm, đầu tư hơn nữa để chúng tôi có đủ cơ sở vật chất tập luyện tốt". 

"Đề nghị ngành thể thao xã hội hóa mạnh mẽ hơn nữa"

Trong cuộc gặp và chúc mừng thành tích của Hoàng Xuân Vinh, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đề nghị ngành thể thao cần xã hội hóa mạnh mẽ hơn nữa trong một số môn, đặc biệt là sử dụng kinh phí tiền thuế của nhân dân để đầu tư hiệu quả cho VĐV, kịp thời nhất.

 

Ông nói: "Tôi mong muốn ngành thể thao là một khối thống nhất, đoàn kết trong từng bộ môn, từng địa phương để chúng ta tìm ra những VĐV, HLV, chuyên gia giỏi, và những tài năng như Hoàng Xuân Vinh. Đề nghị Bộ Quốc phòng tiếp tục tạo điều kiện hơn nữa cho Đại tá Hoàng Xuân Vinh nâng cao thành tích, đào tạo cho lớp trẻ". 

 

                                                              Theo Tuoitre

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục