(HBĐT) - Sáng 18/8, Phó Thủ tướng Chính phủ Trình Đình Dũng đã chủ trì họp trực tuyến chỉ đạo các biện pháp ứng phó với bão số 3 với sự tham gia của các bộ, ngành và 28 tỉnh, thành phố miền núi phía bắc và trung du bắc bộ và bắc trung bộ từ Quảng Ninh đến Nghệ An. Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham gia cuộc họp tại đầu cầu tỉnh ta.

 

Cơn bão số 3 (Thần Sét) có diễn biến bất thường, đang mạnh dần và sẽ đổ bộ vào Việt nam vào ngày 19/8 với những nguy hiểm khó lường, có thể gây gió giật cấp 14 kèm sạt lở đất, lũ quét. Từ sáng 19/8, hoàn lưu bão số 3 sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ Quảng Ninh đến Nghệ An. Đây là cơn bão đặc biệt nguy hiểm, diễn biến khó lường. Mưa lớn sẽ diễn ra dồn dập từ tối nay đến sáng 20/8 trên khắp khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ với lượng mưa từ 200-300 mm, có nơi trên 500mm. Nguy cơ xảy ra lũ quét và ngập úng diện rộng là rất cao trên toàn miền Bắc. Đặc biệt các tỉnh: Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Hà Giang, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Cao Bằng, Lạng Sơn, Quảng Ninh và vùng núi các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh cần đặc biệt lưu ý nguy cơ xảy ra lũ lớn, lũ ống, lũ quét trên các sông suối nhỏ và sạt lở đất ở…

 

 

Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự cuộc họp tại điểm cầu của tỉnh.

 

Sau khi nghe các bộ, ngành và địa phương báo cáo tình công ứng phó với bão số 3,  Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng yêu cầu: Các bộ, ngành, địa phương tiếp tục theo dõi sát diễn biến thời tiết, rà soát khẩn trương kiểm tra tất cả các điều kiện, phương án phòng chống bão, có kịch bản ứng phó với các diễn biến phức tạp với quyết tâm cao nhằm giảm mức thấp nhất thiệt hại do bão gây ra. Vùng biển có nguy cơ được xác định là Bắc vĩ tuyến 17. Các tỉnh ven biển kêu gọi tàu thuyền về nơi tránh trú an toàn, các địa phương cấm biến từ ngày 18/8. Chủ động  sơ tán dân bảo đảm an toàn cho người dân sống ở ven biển, trên đảo các các khu vực nuôi trồng thủy sản, bảo đảm an toàn cho khách du lịch…Đối với các tỉnh miền núi trung du Bắc Bộ và bắc Trung bộ  cần tăng cường thông tin cảnh báo cho người dân rà soát với các khu vực nguy cơ cao để chủ động triển khai các biện pháp phòng tránh, đặc biệt là những khu vực có mưa lớn trên diện rộng, kéo dài đất đá đã bão hòa nước. Rà soát tất cả các khu vực trọng điểm dân cư có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất, khu vực đang khai thác khoáng sản, các hồ chứa nước trên địa bàn triển khai các phương án PCTT&TKCN theo phương châm bốn tại chỗ…Phó Thủ tướng Chính phủ cũng chỉ đạo các bộ, ngành liên quan và địa thực hiện nghiêm túc, các phướng án PCTT&KTCN, chủ động triển khai các phương án ứng phó với cơn bão số 3, hạn chế ở mức thấp nhất thiệt hai cho mưa bão gây ra.

 

                                                                            PV

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục