(HBĐT) - Ngày 18/8, Chủ tịch UBND tỉnh đã ra công điện khẩn đề nghị Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố chủ động ứng phó với diễn biến phức tạp của cơn bão số 3.

 

Theo Trung tấm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, sáng 19/8, hoàn lưu bão số 3 sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh phía Đông Bắc bộ và Bắc Trung bộ. Đến 13h, vị trí tâm bão trên khu vực ven biển Quảng Ninh – Nghệ An. Sức gió mạnh nhất ở gần tâm bão mạnh cấp 10 (90 – 100 km/h), giật cấp 12 – 14.

 

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, từ ngày 18 – 20/8, khu vực Bắc bộ và Bắc Trung bộ cũng xuất hiện đợt mưa lớn diện rộng trên với lượng mưa từ 200 – 300 mm, có nơi trên 500 mm. Nguy cơ xảy ra lũ ống, lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất các tỉnh miền múi phía Bắc trong đó có tỉnh Hòa Bình, cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2.

 

Để hạn chế thiệt hại do báo số 3 gây ra, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tập trung theo dõi chặt chẽ diễn biến bão số 3 và tình hình mưa lũ, thông tin kịp thời tới các xã, phường và người dân sống ven các sông, suối, các khu vực thấp trũng, đặc biệt là những nơi vừa bị thiệt hại nặng do bão số 1, số 2 gây ra biết thông tin để kịp thoài phòng tránh, ứng phó với bão số 3.

 

Tiến hành rà soát tất cả các khu vực trọng điểm dân cư có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất, khu vực đang khai thác khoáng sản, các hồ chứa nước trên địa bàn, kiểm tra lại các phương án đã lập, cần thiết phải điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp.

 

Giám sát, hướng dẫn và chủ động thực hiện việc hạn chế hoặc cấm người, phương tiện đi vào khu vực nguy hiểm, qua các ngầm, nhất là các ngầm, cầu giao thông vừa có sự cố.

 

Tiếp tục triển khai thực hiện nội dung Công điện số 04 ngày 10 tháng 8 năm 2016 của UBND tỉnh, đẩy nhanh tiến độ khắc phục hậu quả bão số 1, số 2, khôi phục lại lưới điện vừa bị hư hỏng, các đường dây thông tin vừa bị đứt trong thời gian sớm nhất để sớm cấp điện trở lại phục vụ tiêu úng, sinh hoạt của người dân.

 

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các ngành, địa phương phải duy trì trực 24/24h, phân công lãnh đạo các thành viên Ban chỉ huy trực tiếp phụ trách các khu vực trọng điểm, lập danh sách theo dõi những hộ dân sinh sống trong khu vực thường xuyên bị ngập úng, phải sơ tán khi có lũ, các khu vực có nguy cơ sạt lở, chủ động nắm bắt thông tin khi có sự cố xảy ra.

 

Các thành viên ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh theo dõi phân công phụ trách các huyện, thành phố chủ động phối hợp với Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các huyện, thành phố kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống cơn bão số 3, thường xuyên báo cáo UBND và Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh.

 

                                                                                               P.V

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục