(HBĐT) - Nhân dịp cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9, ngày 25/8 đồng chí Bùi Văn Cửu, UVTVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã thăm và tặng quà chiến khu cách mạng Mường Diềm. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Sở LĐTB&XH, Sở VHTT và du lịch, hội Cựu chiến binh tỉnh.

 

Đầu tháng 4/1945, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của xứ ủy Bắc kỳ, Ban cán sự Đảng tỉnh đã quyết định thành lập khu căn cứ cách mạng Mường Diềm. Được sự đùm bọc, giúp đỡ tận tình của nhân dân trong vùng, lực lượng cách mạng của khu căn cứ ngày cang lớn mạnh và góp phần quan trọng vào thắng lợi của cuộc khởi nghĩa giành chính quyền tháng 8/1945 tại châu lỵ chợ Bờ, suối Rút, phố Vãng (Hòa Bình) và Mộc Châu (Sơn La).  Nhờ những đóng góp trong thời kỳ tiền khởi nghĩa và kháng chiến chống thực dân Pháp, căn cứ Mường Diềm đã được Bộ VH-TT xếp hạng là di tích lịch sử cách mạng cấp quốc gia năm 1996.

   

Đồng chí Bùi Văn Cửu, UVTVTU, Phó Chủ tịch  UBND tỉnh tặng quà các xã thuộc chiến khu Mường Diềm và căn cứ cách mạng Giằng Sèo

 

Phát huy truyền thống của các thế hệ đi trước, trong những năm qua Đảng bộ, nhân dân xã Trung Thành đã nỗ lực vươn lên đạt nhiều kết quả đáng khích lệ thu nhập bình quân đầu người đạt 14 triệu đồng/người/năm, hoàn thành được 9/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới, 100% học sinh được đến trường, 85% số hộ được sử dụng nước hợp vệ sinh, 90% số hộ được sử dụng điện lưới quốc gia.

 

Cùng ngày, đồng chí Bùi Văn Cửu và đoàn công tác đến thắp hương tại căn cứ cách mạng Giằng Sèo ở xã Cao Sơn. Sau khi đến viếng, thắp hương bia tưởng niệm, nhà truyền thống của chiến khu cách mạng Mường Diềm và căn cứ cách mạng Giằng Sèo, đồng chí Bùi Văn Cửu đã trò chuyện với cán bộ nhân dân các xã trong chiến khu Mường Diềm và căn cứ cách mạng Giằng Sèo. Đồng chí tuyên dương những nỗ lực vượt khó của Đảng bộ các xã đồng thời nhấn mạnh: Đây là khu căn cứ cách mạng thiêng liêng của tỉnh Hòa Bình do vậy các cấp ngành cần phải tôn tạo, quản lý tốt các khu di tích này để con cháu không bao giờ được lãng quên vùng đất này. Đây là dịp mỗi con người Hòa Bình ôn lại truyền thống cách mạng các các thế hệ cha anh đánh giặc ngoại xâm góp phần giải phóng đất nước.

 

Nhân dịp này thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho cho các xã Trung Thành, Đoàn Kết, Tu Lý và Hiền Lương.

                                        

                                                                                     Việt Lâm

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục