(HBĐT) - Sáng 29/8, tại Văn phòng Tỉnh ủy, các đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Uỷ viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Bùi Văn Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các Sở KH&ĐT, NN&PTNT, Trung tâm Xúc tiến đầu tư Thương mại và Du lịch đã có cuộc làm việc với Đoàn công tác Công ty CP Việt Nam do ông Sooksunt, Phó Chủ tịch Tập đoàn CP Thái Lan, kiêm Chủ tịch HĐQT CP Việt Nam làm Trưởng đoàn.

 

Tập đoàn CP Thái Lan đầu tư vào Việt Nam năm 1993, với ngành nghề chính

là sản xuất thức ăn chăn nuôi, sản xuất con giống, chăn nuôi lợn, thủy sản, gia cầm và chế biến thực phẩm theo quy trình khép kín, gắn sản xuất với bảo vệ môi trường và đảm bảo VSATTTP. Trong đó, có một số trại, trang trại lợn nái, gà thịt, gà đẻ, vịt đẻ đang hoạt động đạt hiệu quả cao trên địa bàn tỉnh, giải quyết việc làm và thu nhập ổn định cho 500 lao động địa phương.

 

 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và Đoàn công tác của PC Việt Nam gặp gỡ, trao đổi tại Văn phòng Tỉnh uỷ.

 

Tại buổi làm việc, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã giới thiệu với Đoàn công tác của CP Việt Nam về đặc điểm tình hình, những khó khăn, thuận lợi, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, dân số; các tài nguyên về khoáng sản,  nước, du lịch; hạ tầng kỹ thuật, xã hội; các chính sách ưu đãi và tình hình thu hút đầu tư; hoạt động của các cụm công nghiệp, khu công nghiệp. Những định hướng của tỉnh trong thu hút đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và du lịch.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Sooksunt, Phó Chủ tịch Tập đoàn CP Thái Lan, kiêm Chủ tịch HĐQT CP Việt Nam cảm ơn sự đón tiếp chân thành, nồng hậu của các đồng chí lãnh đạo tỉnh. Mong muốn, thời gian tới tỉnh Hòa Bình tiếp tục tạo điều kiện cho CP Việt Nam triển khai đầu tư những dự án mới như chăn nuôi gà hậu bị, gà thịt, gà đẻ siêu trứng để phấn đấu đưa ngành chăn nuôi khép kín ở Việt Nam nói chúng và tỉnh Hòa Bình nói riêng ngày càng lớn mạnh, tạo ra sản phẩm sạch cho thị trường trong tỉnh, Thủ đô Hà Nội và các tỉnh lân cận.

 

Kết thúc buổi làm việc, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo CP Việt Nam thống nhất trong thời gian tới sẽ phối hợp tiến hành khảo sát, nghiên cứu về phát triển nuôi trồng thủy sản trên vùng hồ Hòa Bình. CP Việt Nam cùng tỉnh Hòa Bình  nghiên cứu tiếp tục phát triển chăn nuôi theo quy trình khép kín để có môi trường thân thiện, bền vững, tạo ra sản phẩm đảm bảo VSATTP. Quan tâm đến cộng đồng dân cư trong đầu tư phát triển, nhất là các hộ nghèo, trong đó CP Việt Nam hướng dẫn nông dân kỹ thuật trồng, chăm sóc, thu hoạch, bảo quản và tiêu thụ các loại cây nguyên liệu chế biến thức ăn gia súc như ngô, đậu tương, khoai, sắn. Tỉnh Hòa Bình tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế,  chính sách và cùng CP Việt Nam thực hiện nghiêm ngặt các quy định về bảo vệ môi trường để xây dựng thương hiệu nông sản Hòa Bình trong sản xuất thực phẩm an toàn, thân thiện với môi trường.

 

                                                                     ĐP

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục