(HBĐT) - Ngày 16/9, Hội nghị lần thứ 5, BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVI đã hoàn thành toàn bộ nội dung kỳ họp và bế mạc. Chủ trì hội nghị có các đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVBCH T.ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

 

 

       Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UV T.ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy bế mạc hội nghị.

 

Trong ngày làm việc thứ hai, quá trình thảo luận tại tổ và hội trường đại biểu dự hội nghị đã tập trung đóng góp ý kiến vào báo cáo kiểm điểm công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu 3 tháng cuối năm 2016, các tờ trình, báo cáo, đề án và dự thảo Nghị quyết của BTV Tỉnh ủy, BCH Đảng bộ tỉnh. Quá đó, các ý kiến thảo luận đề nghị bổ sung các nội dung: Cần có số liệu so sánh với cùng kỳ và kế hoạch đã đề ra để phục vụ công tác tổng hợp và lãnh đạo, chỉ đạo. Bổ sung số liệu thiệt hại do thiên tai ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống. Điều chỉnh kế hoạch sản xuất vụ đông cho phù hợp với điều kiện thực tế. Tập trung chỉ đạo việc quản lý chất lượng vật tư và đảm bảo VSATTP. Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền trong công tác GPMB, nhất là vai trò của Bí thư các Huyện, Thành ủy và cấp ủy viên phụ trách địa bàn. Chú trọng chuẩn hóa đội ngũ cán bộ. Đẩy mạnh cải cách hành chính và nâng cao chất lượng công vụ. Đẩy nhanh tiến độ xây dựng Nhà máy xử lý rác thải TP Hòa Bình. Chú trọng việc quản lý, sử dụng hóa chất trong sản xuất, nhất là trình trạng sử dụng thuốc diệt cỏ. Tiếp tục có cơ chế hỗ trợ xi măng làm đường GTNT. Công tác đào tạo nghề cần bám sát nhu cầu sử dụng và giải quyết việc làm cho lao động nông thôn. Có cơ chế, chính sách khuyến khích các doanh nghiệp mới khởi nghiệp. Chú trọng bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa tốt đẹp của các dân tộc. Cần có giải pháp tăng cường sự lãnh đạo, điều hành của cơ quan, cấp có thẩm quyền nhằm nâng cao chất lượng và tính bền vững các tiêu chí của các xã đạt chuẩn NTM, tạo chuyển biến tích cực trong thời gian tiếp theo. Tăng cường các giải pháp giải quyết tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống. Tăng cường tuyên truyền, quảng bá và tạo quỹ đất sạch để đẩy mạnh thu hút đầu tư. Cần có giải pháp thu hút những dự án lớn nhằm tạo ra đột phá cho tăng trưởng kinh tế.  Nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trong thực hiện Chỉ thị số 29-CT/TU…

 

 

                                       Đại biểu dự hội nghị thảo luận tổ.

 

Kết thúc hội nghị, đã thông qua 2 Nghị quyết chuyên đề về “Tái cơ cấu kinh tế, chuyển đổi mô hình tăng trưởng phấn đấu sớm đưa kinh tế tỉnh Hoà Bình đạt trình độ phát triển trung bình của cả nước” và “Cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh giai đoạn 2016-2020”. Đồng thời tiếp thu các ý kiến đóng góp để hoàn chỉnh 4 dự thảo báo cáo và điều chỉnh bổ sung 2 Quy chế, 1 Quy định của BCH Đảng bộ tỉnh.

 

Trong khuôn khổ chương trình làm việc, hội nghị đã bỏ phiếu kín bầu bổ sung ủy viên UBKT Tỉnh ủy khóa XVI. Với tỷ lệ phiếu đạt 100%, đồng chí Nguyễn Thành Chung, Bí thư chi bộ, Phó Trưởng phòng Nghiệp vụ II, cơ quan UBKT Tỉnh ủy đã được bầu bổ sung làm ủy viên UBKT Tỉnh ủy khóa XVI, nhiệm kỳ 2015-2020.

 

Về việc thi hành kỷ luật cán bộ, sau khi nghe Tờ trình về việc đề nghị thi hành kỷ luật đối với đồng chí Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng VKSND tỉnh, BCH Đảng bộ tỉnh đã bỏ phiếu quyết định hình thức kỷ luật.

 

Phát biểu bế mạc hội nghị, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVBCH T.ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh nhiệm vụ trong thời gian tới, gồm: Trên tinh thần không điều chỉnh chỉ tiêu năm 2016, cấp ủy, chính quyền các cấp rà soát lại các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu để tổ chức thực hiện Nghị quyết năm 2016 đã đề ra. Xây dựng kế hoạch phát triển KT -XH năm 2017 để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của cả nhiệm kỳ. Tập trung lãnh đạo để tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh, 25 năm tái lập tỉnh và Lễ hội Chiêng Mường lần thứ 2. Điều chỉnh lại kế hoạch vốn đầu tư XDCB đảm bảo tiến độ giải ngân. Sớm kiện toàn tổ chức Ban quản lý XDCB, bàn giao công việc, không để kéo dài ách tắc, kịp thời thanh toán nợ đọng XDCB, làm lành mạnh nền tài chính của tỉnh. Tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đền bù GPMB, hỗ trợ tái định cư. Làm rõ trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, nhất là ban chỉ đạo các huyện, thành phố. Đôn đốc các nhà đầu tư triển khai thực hiện các dự án đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư đẩy nhanh tiến độ thực hiện, giải ngân các dự án. Chú trọng thực hiện các giải pháp nhằm cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh. Trong đó tập trung khắc phục những hạn chế trong thu hút đầu tư, quản lý dự án đầu tư kinh doanh, nâng cao chất lượng công vụ.  Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện CCHC, nâng cao ý thức, vai trò, trách nhiệm của các cấp, ngành, các cơ quan, tổ chức, đơn vị và CB,CC, VC trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhất là các thủ tục liên quan đến đầu tư, hoạt động doanh nghiệp, các dịch vụ hành chính công liên quan đến đời sống nhân dân. Lãnh đạo thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với thực hiện Nghị quyết T.ư 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng. Thực hiện nghiêm túc việc đánh giá chất lượng tổ chức Đảng, đảng viên và CB,CC,VC.

     

                                                                

                                                                        Đức Phượng

 

 

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục