(HBĐT) -Ngày 17/10, tại Hà Nội, đoàn công tác của tỉnh ta gồm các đồng chí đồng chí: Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh; Bùi Văn Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở Công Thương, Tài Chính, Kế hoạch & Đầu tư đã có buổi làm việc với Bộ Công Thương. Tiếp và làm việc với đoàn phía Bộ Công Thương có đồng chí Trần Tuấn Anh, Ủy viên BCH TƯ Đảng, Bộ trưởng Công Thương, lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện và tập đoàn trực thuộc.

  Toàn cảnh buổi làm việc giữa các đồng chí lãnh đạo tỉnh ta với lãnh đạo Bộ Công thương

Thay mặt đoàn công tác của tỉnh, đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã báo cáo với Bộ Công thương về tình hình phát triển Kinh tế - xã hội, về lĩnh vực phát triển công nghiệp - thương mại trên địa bàn tỉnh. Hiện nay, toàn ngành Công Thương đóng góp trên 65% tổng GDP của tỉnh, trong đó công nghiệp chiếm khoảng 46,3%, dịch vụ 18,7%. Hoạt động thương mại, xuất, nhập khẩu có bước phát triển. Về đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp theo quy hoạch đến năm 2020 có 24 cụm công nghiệp với diện tích 811,6ha. Hạ tầng thương mại cơ bản đáp ứng nhu cầu của nhân dân. Tại buổi làm việc, tỉnh ta đã nêu một số kiến nghị, đề xuất với Bộ trong phát triển lĩnh vục công nghiệp, thương mại, hạ tầng cụm công nghiệp và thương mại. Đồng chí Bí thư tỉnh uỷ Bùi Văn Tỉnh đã phát biểu làm rõ thêm và đưa ra một số ý kiến đề xuất: Bộ Công Thương xem xét, cho ý kiến  việc nghiên cứu hỗ trợ các doanh nghiệp cơ chế ưu đãi thuế bằng 0 nhằm tháo gỡ khó khăn phát triển các khu CN; đề xuất Bộ báo cáo Chính phủ về vấn đề cổ phần hoá thuỷ điện. Về Công nghiệp, chỉ đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam sớm triển khai đầu tư dự án mở rộng nhà máy thuỷ điện Hoà Bình, thực hiện hoàn trả vốn đầu tư đối với các chương trình thuộc Dự án năng lượng nông thôn II đã bàn giao cho ngành điện, sớm bổ sung các dự án thuỷ điện nhỏ vào quy hoạch thuỷ điện nhỏ toàn quốc. tiếp tục đầu tư hạ tầng thương mại, hạ tầng cụm công nghiệp.

Đồng chí Trần Tuấn Anh, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã đánh giá cao ý kiến của đoàn công tác liên quan đến chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, lợi ích của người dân. Trên cơ sở ý kiến của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và báo cáo của tỉnh, Đồng chí ghi nhận, tiếp thu  những tồn tại,  bất cập về chính sách. Liên quan đến lĩnh vực năng lượng, đề nghị những dự án, chương trình liên quan đến lưới điện, chất lượng cung cấp điện cho các cụm công nghiệp, thực hiện tốt. Tổng cục năng lượng chủ động phối hợp với Bộ KH & ĐT hoàn chỉnh dự án năng lượng nông thôn. Đồng chí cũng đề nghị các Vụ, Viện liên quan hỗ trợ quy hoạch vùng sản xuât cây ăn quả, tạo vùng sản xuất gắn kết thị trường trong nước. Vụ Công nghiệp nhẹ rà soát lại quy hoạch dệt may tạo tiền đề kết nối doanh nghiệp dệt may trong nước. Cục XTTM nghiên cứu hỗ trợ địa phương về liên kết xúc tiến thương mại vùng, chủ động tiếp cận, phối hợp với địa phương trong xây dựng chỉ dẫn địa lý và thương hiệu. Về tăng cường thu hút đầu tư, Bộ sẽ nghiên cứu kỹ để phối hợp với tỉnh trong từng vấn đề cụ thể.

                                                                         Tin, ảnh: Bùi Minh

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục