(HBĐT) - Ngày 20/10, huyện Lương Sơn đã tổ chức Lễ kỷ niệm 130 năm ngày thành lập (1886-2016) và đón nhận Huân chương Lao động Hạng ba. Tới dự có các đồng chí: Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí: Hoàng Văn Hon và Hoàng Việt Cường, nguyên Bí thư Tỉnh ủy; các sở, ban ngành, các huyện, thành phố; đơn vị, tổ chức trong và ngoài tỉnh và đông đảo cán bộ và nhân dân huyện Lương Sơn.

 

  Thừa ủy quyền, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy trao Huân chương Lao động Hạng Ba cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lương Sơn

Diễn văn do đồng chí Nguyễn Vũ Chi, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn  trình bày nêu rõ: Trải qua 130 năm xây dựng và phát triển, nhất là sau 30 năm đổi mới, huyện Lương Sơn giành được những thành tựu đáng tự hào trên tất cả các lĩnh vực KT-XH, quốc phòng an ninh và xây dựng hệ thống chính trị. Giai đoạn 2010-2015, tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân hằng năm đạt 16,3%, cơ cấu chuyển dịch theo hướng tích cực Công nghiệp - xây dựng và dịch vụ chiếm 80%; Nông - lâm nghiệp - thủy sản chiếm 20%. Thu ngân sách nhà nước bình quân đạt 96,3 tỷ đồng/năm. Thu nhập bình quân đầu người đạt 38 triệu đồng/người/năm. Các tiềm năng, lợi thế về phát triển công nghiệp, dịch vụ và nông lâm nghiệp đang được khai thác hiệu quả. Lương Sơn khẳng định là điểm đến của nhà đầu tư trong và ngoài nước. Kết cấu hạ tầng KT-XH không ngừng được đầu tư. 100% các thôn xóm được sử dụng điện Quốc gia. 90% hộ dân được sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh. Sản xuất nông nghiệp phát triển theo hướng hàng hóa. Bộ mặt nông thôn và đô thị thay đổi rõ rệt. Đã có 5 xã đạt 19/19 tiêu chí, các xã còn lại đạt bình quân 14,1 tiêu chí/xã. Chất lượng cuộc sống người dân không ngừng được nâng cao. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 4,35% (năm 2015). ng tác xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể được quan tâm. Khối đại đoàn kết các dân tộc được tăng cường. Chính trị - xã hội tiếp tục ổn định, quốc phòng, an ninh được giữ vững.

 

Ghi nhận những thành tích trong quá trình xây dựng và phát triển, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Lương Sơn được Đảng, Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý. Đặc biệt vào dịp kỷ niệm 130 năm thành lập huyện, Chủ tịch nước đã tặng thưởng Huân chương Lao động Hạng Ba cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Lương Sơn vì có thành tích xuất sắc trong phát triển KT-XH giai đoạn 2011-2015.

 

  Văn nghệ chào mừng kỷ niệm 130 năm thành lập huyện và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

 

Huyện Lương Sơn đang thực hiện các giải pháp phát triển KT-XH nhằm xây dựng vùng trung tâm huyện Lương Sơn sớm trở thành đô thị loại IV, xây dựng Lương Sơn là hạt nhân vùng động lực kinh tế của tỉnh và trở thành huyện nông thôn mới vào năm 2020.

 

Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh chúc mừng ghi nhận, biểu dương những thành tích đáng tự hào của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Lương Sơn. Nhấn mạnh tiềm năng lợi thế, cơ hội phát triển của huyện Lương Sơn, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị: Huyện Lương Sơn cần chủ động, kiên trì thực hiện các giải pháp đột phá để phát triển kinh tế nhanh và bền vững. Trong đó tranh thủ và huy động tối đa các nguồn lực đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, đẩy mạnh cải cách hành chính, chú trọng thu hút đầu tư, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ các dự án sớm đi vào hoạt động. Phát triển ngành nông nghiệp sạch có giá trị gia tăng cao, gắn với xây dựng nông thôn mới. Phát triển toàn diện lĩnh vực văn hoá, giải quyết có hiệu quả các vấn đề xã hội. Quan tâm giải quyết bức xúc phát sinh ở cơ sở; phòng chống quan liêu tham nhũng, lãng phí, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Tiếp thực nâng cao năng lực lãnh đạo sức chiến đấu của Đảng bộ; hiệu lực, hiệu quả quản lý của chính quyền; nâng cao vai trò của mặt trận tổ quốc và các đoàn thể. Làm tốt công tác truyền,vận động tạo sự đồng thuận cao trong tư tưởng và hành động của cán bộ và nhân dân thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. phấn đấu xây dựng huyện Lương Sơn thành vùng kinh tế năng động, sáng tạo của tỉnh.

                                                                                       PV

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục