(HBĐT) - Ngày 28/11, các đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Uỷ viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì hội nghị BTV Tỉnh ủy cho ý kiến một số vấn đề quan trọng của tỉnh. Dự hội nghị có các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy; đại diện Văn phòng T.Ư Đảng, các Ban xây dựng Đảng T.Ư; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy kết luận hội nghị.

 

Sau khi nghe, thảo luận nội dung dự thảo báo cáo tình hình lãnh đạo thực hiện NQ số 01-NQ/TU, ngày 02/12/2015 của BCH Đảng bộ tỉnh về mục tiêu nhiệm vụ năm 2016 và mục tiêu, nhiệm vụ năm 2017, hội nghị thống nhất đánh giá,  năm 2016, tỉnh đã chủ động, kịp thời cụ thể hóa các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của T.Ư phù hợp với đặc điểm tình hình của địa phương để lãnh đạo và tổ chức thực hiện toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Tổ chức thành công cuộc bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp, Lễ kỷ niệm và các hoạt động liên quan đến kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh, 25 năm tái lập tỉnh. Công tác xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể nhân dân được chú trọng. Công tác đối ngoại có bước phát triển. Kinh tế của tỉnh đạt kết quả khá, đời sống của nhân dân được cải thiện, văn hóa xã hội có bước phát triển, 14/21 chỉ tiêu đạt và vượt NQ Tỉnh ủy năm 2016. Bên cạnh đó, một số ý kiến đề nghị làm rõ nguyên nhân một số chỉ tiêu không đạt theo NQ đề ra như: tốc độ tăng trưởng kinh tế, GRDP bình quân đầu người, các tỷ lệ đô thị hóa, người dân tham gia BHYT và chất thải nguy hại được xử lý…Đồng thời, đề nghị các ngành có sự thống nhất về số liệu KT-XH để hoàn chỉnh dự thảo báo cáo. Hội nghị cũng đồng tình cao với 21 chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp về phát triển KT-XH, môi trường, xây dựng Đảng năm 2017.

 

Về tình hình thực hiện nhiệm vụ thu, chi NSNN năm 2016 và dự toán ngân sách năm 2017, hội nghị thống nhất đánh giá nhờ tăng cường các biện pháp quản lý nguồn thu. Điều hành dự toán chi ngân sách chặt chẽ. Đẩy mạnh công tác CCHC trong lĩnh vực thuế. Tăng cường kiểm tra, thanh tra thuế, chống thất thu, đẩy mạnh công tác quản lý nợ và cưỡng chế nợ thuế, giảm nợ đọng thuế…thu NSNN và địa phương đều vượt dự toán Chính phủ giao

 

Sau khi nghe Tờ trình về việc xin chủ trương đối với các nội dung, chủ trương và các vấn đề quan trọng trình tại Kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa XVI, hội nghị thống nhất, kỳ họp sẽ tổ chức trong 3 ngày (5-7/12). Cùng với các báo cáo của TT HĐND tỉnh, UBND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh, các ngành Kiểm sát, Tòa án, Chi cục THADS tỉnh, các báo cáo chuyên đề và Thông báo của Ban TT UB TTTQ tỉnh, dự kiến Kỳ họp sẽ nghe, thảo luận và thông qua 17 Tờ trình và dự thảo NQ liên quan đến hoạt động của HĐND tỉnh và đến các lĩnh vực KT-XH, quản lý đất đai, biên chế CBCC, chế độ chính sách, phí và lệ phí trên địa bàn tỉnh.

 

Về Tờ trình dự thảo NQ của BTV Tỉnh ủy về phát triển du lịch tỉnh Hòa Bình đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, hội nghị đánh giá: dự thảo NQ đã bám sát quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030; Chương trình hành động của BCH Đảng bộ tỉnh thực hiện NQ Đại hội Đảng các cấp; quy hoạch phát triển KT-XH và quy hoạch tổng thể phát triển du lịch của tỉnh giai đoạn 2014-2020, tầm nhìn đến năm 2030 và thực trạng hoạt động du lịch của tỉnh để làm căn cứ xác định quan điểm, mục tiêu, định hướng để xây dựng các nhiệm vụ, giải pháp phát triển du lịch của tỉnh phù hợp với tình hình thực tiễn  trên địa bàn. Tuy nhiên còn nhiều ý kiến khác nhau, theo đó, hội nghị yêu cầu cơ quan soạn thảo tiếp thu các ý kiến để hoàn chỉnh văn bản trình BTV vào kỳ họp tới.

 

Sau khi nghe báo cáo sơ kết 5 năm thực hiện NQ số 05-NQ/TU ngày 23/12/2011 của BCH Đảng bộ tỉnh về phát triển công nghệ TT&TT giai đoạn 2011-2015, định hướng đến 2020. Hội nghị đánh giá, báo cáo đã nêu được thực trạng phát triển công nghệ TT&TT của tỉnh, nêu rõ được những kết quả đạt được, những hạn chế và nguyên nhân; quan điểm, mục tiêu phát triển đến 2020. Đồng thời, thảo luận, cho ý kiến vào dự thảo Kết luận của BCH Đảng bộ tỉnh về tiếp tục thực hiện NQ số 05-NQ/TU ngày 23/12/2011 của BCH Đảng bộ tỉnh về phát triển công nghệ TT&TT giai đoạn 2011-2015, định hướng đến năm 2020 để thông qua và ban hành tại kỳ họp tới của BCH Đảng bộ tỉnh. Bên cạnh đó, có ý kiến cho rằng cần phải có Đề án hoặc Dự án cụ thể để làm cơ sở triển khai thực hiện.

 

Về Đề án và dự thảo Kết luận của BTV Tỉnh ủy về quy định các chức danh, số lượng và mức phụ cấp không chuyên trách ở cấp xã, xóm, tổ dân phố một số ý kiến cho rằng để nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác KTGS của Đảng cần bố trí biên chế cho chức danh Phó chủ nhiệm UBKT đảng thuộc Đảng bộ các xã, thị trấn.

 

Trong khuôn khổ chương trình làm việc, hội nghị cho ý kiến và thống nhất thông qua Đề án nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS của Đảng Bộ tỉnh.  Cho ý kiến vào Tờ trình của Ban cán sự Đảng UBND tỉnh về Kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm giai đọan 2016-2020 và quyết định một số vấn đề quan trọng khác.

        

 Kết luận hội nghị, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Uỷ viên BCH T. Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: trên cơ sở giao Ban cán sự UBND tỉnh xem xét, tính toán cơ cấu lại NSNN, tài sản công, chi thường xuyên, đẩy mạnh phát triển CN-XD để tạo nguồn lực cho phát triển của tỉnh, năm 2017 đề ra mục tiêu tăng trưởng kinh tế 8,5% là có tính khả thi cao. Đồng thời, triển khai xây dựng Quỹ đầu tư phát triển để thúc đẩy mạnh mẽ thu hút đầu tư và tăng trưởng. Chú trọng cơ cấu lại kế hoạch đầu tư công, quan tâm phát triển hạ tầng GT-VT, nhất là các tỉnh lộ để thúc đẩy phát triển KT-XH. Đề ra cơ chế đối với các dự án quan trọng, tiếp tục rà soát lại việc sử dụng ngân sách phát triển xã, kiên quyết thu hồi nếu sử dụng sai mục đích. Đảng đoàn HĐND tỉnh cụ thể hóa một số vấn đề liên quan đến phân bổ ngân sách, biến chế CCVC, sử dụng đất đai để trình HĐND tình trong kỳ họp tới. Lưu ý việc cân đối kinh phí, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ và rà soát lại cơ chế thành lập các tổ chức dưới cấp xã, phường trong triển khai thực hiện Đề án và Kết luận của BTV Tỉnh ủy về quy định các chức danh, số lượng và mức phụ cấp không chuyên trách ở cấp xã, xóm, tổ dân phố. Cơ quan soạn thảo tiếp thu các ý kiến góp ý, bổ sung của hội nghị để hoàn chỉnh dự thảo Kết luận của BCH Đảng bộ tỉnh về tiếp tục thực hiện NQ số 05-NQ/TU ngày 23/12/2011 của BCH Đảng bộ tỉnh về phát triển công nghệ TT&TT giai đoạn 2011-2015, định hướng đến năm 2020.

                                                                                  

 

                                                        Đức Phượng

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục