(HBĐT) - Sáng 29/11, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm các đồng chí: Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên BCH TƯ Đảng, UVTV Quốc hội, Trưởng Ban Dân nguyện của Quốc hội; Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Bùi Thu Hằng, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Địch Giáo huyện Tân Lạc. Cùng tham dự có đại diện thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh và đại diện một số sở, ngành của tỉnh. Tham gia buổi tiếp xúc, có trên 80 cử tri đại diện cho 7 xã vùng mường Bi gồm: Phong Phú, Địch Giáo, Mỹ Hòa, Quy Mỹ, Tuân Lộ, Phú Vinh, Phú Cường.

 

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu  Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên BCH TƯ Đảng, UVTV Quốc hội, Trưởng Ban Dân nguyện của Quốc hội  đã thay mặt đoàn thông báo với cử tri những nét chính và kết quả kỳ họp thứ hai, Quốc hội Khóa XIV vừa kết thúc tại Thủ đô Hà Nội vào ngày 23/11 vừa qua. Trong đó nêu rõ: Trong 26 ngày làm việc, Quốc hội đã hoàn thành chương trình làm việc của kỳ họp thứ hai với nhiều nội dung quan trọng về công tác lập pháp, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước và giám sát tối cao. Tại kỳ họp, Quốc hội đã xem xét, thông qua 3 luật (gồm: Luật tín ngưỡng, tôn giáo; Luật đấu giá tài sản; Luật sửa đổi, bổ sung Điều 6 và Phụ lục 4 về Danh mục ngành nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện của Luật Đầu tư) và 11 Nghị quyết. Quốc hội dành nhiều thời gian để xem xét, thảo luận các báo cáo của Chính phủ về việc thực hiện nhiệm vụ KT-XH và ngân sách NN để thảo luận biện pháp, giải pháp phù hợp với tình hình trước mắt cũng như định hướng của đất nước trong những năm tiếp theo.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Uỷ viên BCH TƯ Đảng, UVTV Quốc hội, Trưởng Ban Dân nguyện của Quốc hội thông báo với cử tri nội dung kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV vừa qua.

 

Tại kỳ họp thứ 2, đã có 2.406 ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân cả nước gửi tới QH; 89 phiếu chất vấn với 100 câu hỏi của đại biểu QH gửi đến Thủ tướng Chính phủ, các Bộ trưởng, trưởng ngành... Ngoài ra, QH nghe báo cáo về tình hình biển đông, xem xét nghiên cứu nhiều báo cáo quan trọng khác theo chương trình nghị sự.  Điểm mới trong kỳ họp Quốc hội lần này là không tổ chức họp vào thứ 7, phiên chất vấn và trả lời chất vấn tập trung vào những vấn đề mới mang tính thời sự và mang tính đói thoại.

Tiếp xúc với các đại biểu QH, cử tri huyện Tân Lạc gửi gắm đoàn ĐBQH một số ý kiến như: Quan tâm tới vấn đề giải quyết việc làm cho con em trên địa bàn huyện đã tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng. Thúc đẩy việc hỗ trợ người có công với cách mạng xây dựng, sửa chữa, nâng cấp nhà ở theo Quyết định số 22, ngày 26/4/2013 của Thủ tướng Chính phủ. Đầu tư xây dựng NTM có trọng tâm, trọng điểm, đầu tư cho vùng cao, đặc biệt khó khăn nhiều hơn vùng thấp. Đề xuất phương án hỗ trợ phí mua BHYT  ( mức 30%) cho người dân thuộc các xã vùng 1, để họ tất cả mọi người dân đều có thẻ BHYT. Đề nghị điều chỉnh mức vốn vay hỗ trợ sản xuất cho nông dân ở mức cao hơn ( hiện tại mức vay không tài sản thế chấp tối đa 200 triệu đồng là quá thấp). Có tầm nhìn quy hoạch để nâng cấp, mở rộng đường QL6  đoạn qua huyện Tân Lạc thành đường 2 chiều để ứng với lưu lượng các phương tiện giao thông hiện nay.  Người dân bức xúc trước việc hàng đoàn xe quá tải dừng đỗ cách trạm cân 100-200 mét trong thời gian nhất định lại xe đến trao đổi trực tiếp với cán bộ trực trạm là được đi qua, đề nghị cơ quan chức năng xem xét, làm rõ…

Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã thông tin, làm rõ thêm một số nội dung  mà cử tri quan tâm. Đồng thời tiếp thu, tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri, phân loại để gửi tới các cấp, các ngành xem xét, xử lý và trình lên Quốc hội trong thời gian tới.

 

 

                                                                                               T.H

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục