(HBĐT) -Chiều ngày 29/11, đoàn ĐBQH tỉnh gồm các đồng chí Nguyễn Thanh Hải, UV BCH TƯ Đảng, UVTV Quốc hội, Trưởng Ban Dân nguyện của Quốc hội; Nguyễn Tiến Sinh, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Bạch Thị Hương Thuỷ, Phó trưởng phòng tổ chức cán bộ Viện KSND tỉnh đã có buổi tiếp xúc với đại diện cử tri 14 xã vùng bắc huyện Kim Bôi.

 

Tại buổi tiếp xúc, các đại biểu đã thông báo với cử tri một số kết quả kết quả kỳ họp thứ hai, Quốc hội Khóa XIV nhiệm kỳ 2016 - 2021. Trong đó nêu rõ tại kỳ họp thứ 2, Quốc hội đã hoàn thành với nhiều nội dung quan trọng về công tác lập pháp, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước và giám sát tối cao. Tại kỳ họp, Quốc hội đã xem xét, thông qua 3 luật và 11 Nghị quyết. Quốc hội cũng đã dành nhiều thời gian để xem xét, thảo luận các báo cáo của Chính phủ về việc thực hiện nhiệm vụ phát triển KTXH và ngân sách Nhà nước để thảo luận biện pháp, giải pháp phù hợp với tình hình trước mắt cũng như định hướng của đất nước trong những năm tiếp theo. Tại kỳ họp thứ 2, các ĐBQH cũng đã tham gia chất vấn các thành viên chính phủ. Phiên chất vấn và trả lời chất vấn tập trung vào những vấn đề mới mang tính thời sự. Ngoài ra, Quốc hội còn xem xét, nghiên cứu nhiều báo cáo quan trọng khác theo chương trình nghị sự.

 

 

Tại buổi tiếp xúc, các ĐBQH đã lắng nghe và giải trình nhiều ý kiến kiến nghị của cử tri 14 xã vùng Bắc huyện Kim Bôi

 

Tại buổi tiếp xúc, đại diện cử tri huyện Kim Bôi đã hoan nghênh và đánh giá cao những kết quả, hoạt động của các ĐBQH trong kỳ họp. Đồng thời bày tỏ sự tin tưởng vào các ĐBQH trong việc đại diện tiếng nói của cử tri, phát huy vai trò tham gia xây dựng hệ thống các văn bản Luật, làm tốt công tác giám sát tối cao... Trong dịp này, đại diện cử tri 14 xã vùng Bắc huyện Kim Bôi cũng đã nêu nhiều kiến nghị, đề xuất để các cấp các ngành, các ĐBQH, nghiên cứu, tổng hợp xem xét đề nghị cấp có thẩm quyền giải quyết phù hợp với nguyện vọng chính đáng của nhân dân như các vấn đề về hỗ trợ đầu tư cơ sở hạ tầng xã hội phục vụ phát triển KTXH ở những địa bàn khó khăn; thực hiện các chính sách hỗ trợ phát triển vùng đồng bào dân tộc; xem xét lại các tiêu chí đánh giá, xếp loại hộ nghèo một cách công bằng; tập trung thực hiện có hiệu quả các giải pháp đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí; tiếp tục đầu tư thực hiện các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng điện, đường, trường, trạm; có các chính sách thu hút đầu tư vào địa bàn huyện để giải quyết công ăn việc làm cho người dân; vấn đề giải quyết việc làm cho con em là người địa phương sau khi tốt nghiệp đại học ra trường; có chính sách hỗ trợ đầu ra ổn định cho nông sản địa phương...

 

Những vấn đề này đã được đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, cấp uỷ chính quyền địa phương trao đổi làm rõ. Còn những vấn đề không thuộc thẩm quyền địa phương, các ĐBQH cũng đã tiếp thu, tổng hợp để chuyển cấp có thẩm quyền xem xét, nghiên cứu, giải quyết phù hợp với nguyện vọng chính đáng của cử tri.

 

 

 

                                                                                 Mạnh Hùng

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục