(HBĐT) - Ngày 18/2, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tổ chức T.Ư dẫn đầu Đoàn công tác của Ban Tổ chức T.Ư thăm và làm việc tại tỉnh ta. Tham gia đoàn công tác có đồng chí Hà Ban, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Phó trưởng Ban Tổ chức T.Ư; lãnh đạo các Vụ, Cục Ban Tổ chức T.Ư. Đón tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy; lãnh đạo các Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy và một số sở, ngành của tỉnh.

Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tổ chức T.Ư kết luận buổi làm việc với BTV Tỉnh ủy.

 

Ý kiến phát biểu của đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và báo cáo tình hình công tác tổ chức xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị gắn với phát triển KT-XH, QP-AN, đối ngoại do đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trình bày, nêu rõ: Sau Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2015-2020 đến nay, với sự đổi mới mạnh mẽ, năng động, quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện và sự nỗ lực phấn đấu của toàn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, đã đạt được một số kết quả quan trọng trên các lĩnh vực. Công tác xây dựng Đảng, MTTQ, các đoàn thể có nhiều đổi mới và chuyển biến tích cực; kinh tế tiếp tục tăng trưởng khá. Các sản phẩm chủ lực tiếp tục được quan tâm đầu tư và có bước phát triển; CCHC, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh có chuyển biến rõ rệt. Chất lượng giáo dục được nâng lên; hoạt động văn hóa, TDTT, phúc lợi xã hội đạt được nhiều kết quả; công tác BVCSSK nhân dân, chăm sóc trẻ em, phòng chống dịch bệnh được chỉ đạo quyết liệt. ANCT-TTATXH được giữ vững. Công tác QP-AN, đối ngoại đạt được nhiều kết quả tích cực. Đồng thời, nêu rõ thực trạng tổ chức bộ máy và đội ngũ CBCCVC; tình hình chi ngân sách thường xuyên cho các tổ chức trong hệ thống chính trị, thực trạng thu- chi ngân sách cấp xã năm 2015. Kết quả hơn 2 năm thực hiện Kết luận số 64-KL/TW ngày 28/5/2013 của BCH T.Ư Đảng khóa XI “Một số vấn đề tiếp tục đổi mới, hoàn thiện hệ thống chính trị từ T.Ư đến cơ sở”; Nghị quyết số 39-NQ/TW ngày 17/4/2015 của Bộ Chính trị khóa XI về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ CBCCVC. Nhấn mạnh 7 nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Đề xuất, kiến nghị với Đoàn công tác một số vấn đề về tổ chức bộ máy và cán bộ; chế độ chính sách, biên chế. Trong đó đề nghị xem xét tổ chức bộ máy, hoạt động của Đảng ủy Khối CCQ tỉnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh; tổng kết đánh giá Quy định 76 về đảng viên sinh hoạt nơi cư trú; có sự nhất quán về định mức biên chế giữa các cơ quan khối Đảng, đoàn thể và cơ quan QLNN; điều chỉnh một số bất hợp lý trong Luật Đất đai và xem xét lại chức năng, nhiệm vụ của Trung tâm phát triển quỹ đất các huyện, thành phố; giao thẩm quyền sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã cho các tỉnh…

 

Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tổ chức T.Ư tìm hiểu tổ chức bộ máy, cơ sở vật chất và tình hình hoạt động của Trạm y tế xã Nam Phong (Cao Phong).

 

 

Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tổ chức T.Ư cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng quà cho 10 hộ nghèo xã Nam Phong.

 

 

Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tổ chức T.Ư cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh trồng cây lưu niệm tại khuôn viên Nhà văn hóa huyện Cao Phong.

 

Buổi sáng cùng ngày, Đoàn công tác của Ban Tổ chức T.Ư đã thăm, tìm hiểu tổ chức bộ máy, cơ sở vật chất và tình hình hoạt động của Trạm y tế xã Nam Phong; làm việc với Đảng bộ xã Nam Phong và Huyện ủy Cao Phong về tình hình công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị; công tác tổ chức bộ máy và cán bộ; nhiệm vụ phát triển KT-XH. Tặng quà cho Trạm y tế xã và 10 hộ nghèo xã Nam Phong.

 

  

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tổ chức T.Ư ghi nhận các ý kiến đề xuất, kiến nghị và đánh giá cao những kết quả, thành tựu của tỉnh ta đã đạt được trong những năm qua. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Đồng chí nhấn mạnh: để phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hòa Bình cần thực hiện tốt NQ Đại hội XII của Đảng và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ để tăng thu, giảm chi thông qua tiềm năng, thế mạnh về con người, thiên nhiên, văn hóa và cơ chế chính sách để huy động các nguồn lực đẩy mạnh tăng trưởng kinh tế. Để thực hiện xây dựng Đảng là then chốt phải nghiên cứu sáng tạo, thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, hiệu quả NQ T.Ư 4 khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn đảng; khắc phục tình trạng quan liêu, chồng chéo, hành chính hóa; tiếp tục sắp xếp, bố trí lại đội ngũ cán bộ và đẩy mạnh CCHC; tách dịch vụ công ra khỏi QLNN để nâng cao năng lực cạnh tranh và đẩy mạnh thu hút đầu tư. Để tạo động lực cho CBCC cần thực hiện tốt việc cải cách tiền lương và xây dựng chính sách nhà ở có nhiều chủ thể tham gia, trong đó các địa phương làm tốt việc quy hoạch và tạo quỹ đất. Xây dựng văn hóa là nền tảng tinh thần cần chú trọng khai thác và phát triển văn hóa  để phục vụ tốt nhiệm vụ phát triển KT-XH, nhất là phát triển du lịch. Làm tốt công tác đảm bảo ANCT để tạo sự ổn định, tạo tiền đề cho phát triển với nền tảng là sự đoàn kết thống nhất trong Đảng bộ và sự đồng thuận trong nhân dân. Quan tâm thực hiện tốt công tác quản lý thông tin để định hướng dư luận và ngăn ngừa sự xuyên tạc, kích động, lôi kéo của các thế lực thù địch. Nhằm đáp ứng mục tiêu, yêu cầu đề ra phải hết sức coi trọng việc giữ vững bản chất cách mạng của Đảng; tổ chức Đảng và đảng viên phải vững vàng về chính trị, tư tưởng và thống nhất về ý chí và hành động, trong sạch về đạo đạo đức lối sống, chặt chẽ về tổ chức. Để làm được những điều đó, các tổ chức Đảng và đội ngũ CB,ĐV phải có suy nghĩ chín chắn, quyết tâm chính trị cao, nỗ lực lớn, chọn phương pháp đúng và hành động quyết liệt.

 

   

                                                                            

 

                                                         Đức Phượng

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục