(HBĐT) - Chiều 14/3, đoàn công tác của Tỉnh ủy Lai Châu do đồng chí Nguyễn Khắc Chử, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm mô hình trồng cam tại huyện Cao Phong. Tham gia đoàn còn có các đồng chí: Vũ Văn Hoàn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đỗ Ngọc An, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện một số sở, ngành tỉnh Lai Châu. Đón tiếp đoàn, về phía tỉnh ta có đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện một số sở, ngành của tỉnh.

 

Đoàn công tác đã đi thăm thực tế mô hình trồng cam của doanh nghiệp tư nhân Quang Hà- một trong những doanh nghiệp đi đầu trong việc đầu tư trồng cây có múi quy mô lớn ở huyện Cao Phong từ năm 2013 và hiện đang đầu tư nhà máy chế biến hoa quả tại huyện. Hiện tại, doanh nghiệp đã trồng được 200 ha cam tại 2 xã Bắc Phong, Tây Phong, trong đó có khoảng 60 ha cam đã bước sang năm thứ 4, chuẩn bị cho thu hoạch. Tiếp đó, đoàn đã đến thăm mô hình trồng cam của hộ gia đình ông Nguyễn Đức Mạnh tại đội Thu Phong. Bắt đầu trồng từ năm 2006, đến nay, gia đình ông Mạnh đã phát triển vườn cam từ 1ha lên 9,5ha, trong đó đã có 7 ha bước vào thời kỳ kinh doanh.

 

Đoàn công tác của 2 tỉnh thăm mô hình trồng cam của hộ gia đình ông Nguyễn Đức Mạnh tại đội Thu Phong.

 

Hiện nay, huyện Cao Phong đã hình thành và từng bước mở rộng vùng chuyên canh cây ăn quả, cây công nghiệp có giá trị kinh tế cao. Trong đó diện tích cây ăn quả có múi khoảng hơn 2.000 ha, giá trị thu nhập đạt từ 600- 800 triệu đồng/1ha. Sản phẩm Cam Cao Phong đã được Cục Sở hữu trí tuệ- Bộ khoa học và công nghệ cấp chứng nhận chỉ dẫn địa lý. Liên tục trong 2 năm 2015 và 2016, huyện Cao Phong đã tổ chức thành công Lễ hội Cam Cam Cao Phong lần thứ nhất, lần thứ 2 và hội chợ Nông nghiệp- Thương Mại- Du lịch vùng Tây Bắc, nhằm tiếp tục quảng bá sản phẩm Cam Cao Phong ra thị trường.

 

Qua thăm thực tế mô hình cam Cao Phong, các thành viên trong đoàn công tác của 2 tỉnh đã cùng nhau trao đổi những kinh nghiệm về việc trồng cây có múi ở những vùng đất dốc, vùng đất có điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu phù hợp… Đồng thời đoàn công tác tỉnh Lai Châu mong muốn sẽ tiếp tục được hợp tác với tỉnh ta trên các lĩnh vực KT-XH, trong đó có việc phát triển nông nghiệp bền vững.

 

                                                                                  P.V

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục