(HBĐT)- Ngày 11/4, Thường trực Tỉnh ủy có buổi làm việc với Công ty TNHH phát triển Phú Mỹ Hưng nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp trong quá trình thực hiện đầu tư; giải quyết các kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp. Tham dự hội nghị có các đồng chí: Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Gary Tseng, Tổng Giám đốc công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng; giám đốc các sở: KH&ĐT, TN&MT, Xây dựng; lãnh đạo huyện Kỳ Sơn, xã Phú Minh, Hợp Thành.

 

Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó bí thư TT Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc với Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng

 

Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng là công ty đầu tư vào lĩnh vực cơ sở hạ tầng lớn tại Thành phố Hồ Chí Minh với hai công trình trọng điểm: Đầu tư xây dựng và kinh koanh tuyến đường Nguyễn Văn Linh dài 17,8km, có lộ giới rộng 120m với 10 làn xe, riêng đoạn đi ngang qua Khu A – Trung tâm đô thị Phú Mỹ Hưng có 14 làn xe. Tuyến đường này nối liền từ khu chế xuất Tân Thuận đến Quốc lộ 1A; đầu tư xây dựng và phát triển 5 cụm đô thị tổng diện tích 750ha, bao gồm khu đô thị Phú Mỹ Hưng và bốn khu hỗn hợp khác dọc theo tuyến đường Nguyễn Văn Linh.

Hiện nay, Công ty TNHH Phú Mỹ Hưng đang triển khai Dự án SANNAM tại tỉnh Hòa Bình. Mục tiêu của Công ty khi đầu tư tại Hòa Bình là đầu tư phát triển dài hạn, xây dựng một khu đô thị bền vững tạo ra giá trị lâu dài. Tại đây Công ty sẽ khai phá tiềm năng và môi trường tự nhiên để xây dựng Hòa Bình thành điểm đến hấp dẫn du khách và khu đô thị lý tưởng. Cung cấp nhiều hoạt động thương mại và dịch vụ cụ thể như: hoạt động ngoài trời: leo núi, trượt cáp, spa, yoga, nông trại cuối tuần, du lịch sinh thái kết hợp với nông nghiệp để thu hút khách du lịch…Bên cạnh đó, Công ty dự kiến tạo dựng một resort tiêu chuẩn quốc tế cũng như khu nghỉ dưỡng thân thiện môi trường với mức giá hợp lý để thu hút khách du lịch đến với tỉnh Hòa Bình. Đào tạo lao động địa phương để cung cấp các dịch vụ cần thiết. Quảng bá nông sản địa phương theo hướng thực phẩm vì sức khỏe và phát triển các nhà hàng đặc sản địa phương.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh ta và lãnh đạo Công ty trò chuyện, trao đổi nhằm tháo gỡ những vướng mắc hiện nay trong triển khai dự án tại Hòa Bình.

 

Ông Gary Tseng, Tổng Giám đốc công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng nhấn mạnh, việc triển khai dự án này sẽ giúp tỉnh Hòa Bình thu hút thêm các nguồn đầu tư trong và ngoài nước. Tạo môi trường sống an toàn, lành mạnh kết hợp với bảo vệ môi trường tự nhiên. Tăng cường nhiều dịch vụ để tăng kết nối giữa tỉnh Hòa Bình và thành phố Hà Nội. Phía Công ty cũng đảm bảo sẽ tuân thủ các quy định về khoảng cách ly an toàn đối với hồ Đầm Bài và dân cư sinh sống gần khu vực này; xây dựng hệ thống nước thải phù hợp; phát triển hệ thống giao thông thân thiện với môi trường và phát triển khu dân cư với mật độ thấp.

Tuy nhiên quá trình triển khai dự án còn gặp một số vướng mắc, cụ thể: trong khu vực dự án có 10 hộ dân đang trồng cây trên khoảng 33 ha đất, mặc dù Công ty đã nỗ lực thương lượng đền bù nhưng vẫn chưa giải quyết được. Vì vậy, đề xuất xin nhận được sự hỗ trợ của địa phương để Công ty sớm có đất sạch triển khai đầu tư; được hưởng một số ưu đãi của tỉnh. Ngoài ra, đại diện Công ty cũng xin ý kiến chỉ đạo của tỉnh về tiến độ hoàn thành tuyến đường cao tốc Hòa Lạc – Hòa Bình và hướng kết nối đường cao tốc với dự án, tạo điều kiện thuận lợi cho việc hoàn thành dự án.

Tại hội nghị, đại diện các sở, ngành của tỉnh về cơ bản nhất trí với chủ trương đầu tư của dự án. Đồng thời đề nghị phía công ty tuân thủ các cam kết cũng như trình tự thủ tục theo quy định.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy đánh giá cao dự án tại tỉnh Hòa Bình. Vì vậy, tỉnh cam kết sẽ tạo điều kiện, hợp tác, Công ty triển khai dự án trên các lĩnh vực: kết nối hạ tầng, giao thông thủy, điện, giải phóng mặt bằng. Đồng chí Phó Bí thư TT Tỉnh ủy đề nghị: Công ty lập thủ tục đầu tư lại theo quy định của pháp luật; đảm bảo các yếu tố về môi trường đặc biệt là nguồn nước; đảm bảo tiến độ dự án; phát huy, khai thác có hiệu quả nét văn hóa dân tộc của địa phương; sử dụng lao động địa phương để tạo được sự phát triển hài hòa trong khu vực.

 

                                                           Đức Phượng

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục