Ngày 18-4, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng đoàn công tác đã kiểm tra công tác chuẩn bị Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 tại TP Đà Nẵng.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang kiểm tra công trình Trung tâm Báo chí quốc tế phục vụ APEC 2017 tại Đà Nẵng. Ảnh: NHAN SÁNG (TTXVN)

Chủ tịch nước và đoàn công tác đã đi kiểm tra tiến độ thi công một số công trình phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, như: Nhà ga mới, sân bay Đà Nẵng, Trung tâm báo chí, một số khách sạn, nơi diễn ra các sự kiện quan trọng. Chủ tịch nước đã nhấn nút khởi động đồng hồ đếm ngược đến Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 tại TP Đà Nẵng.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã nghe các tiểu ban phục vụ APEC và lãnh đạo TP Đà Nẵng báo cáo về công tác chuẩn bị. Thời gian qua, Ủy ban quốc gia APEC 2017 cùng năm tiểu ban đã chủ động triển khai mọi mặt cho Năm APEC 2017, đặc biệt là Tuần lễ Cấp cao APEC tại TP Đà Nẵng. Tiến độ xây dựng các công trình đang được đẩy nhanh để bảo đảm hoàn thiện toàn bộ trong tháng 6-2017.

Theo dự kiến, Việt Nam sẽ đón gần 10 nghìn đại biểu, trong đó có lãnh đạo cấp cao, bộ trưởng và quan chức của các nền kinh tế thành viên, các khách mời cấp cao của Chủ nhà, doanh nghiệp trong khu vực, các phóng viên báo chí.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước đánh giá cao Ủy ban quốc gia APEC 2017, Ban Thư ký quốc gia APEC 2017, lãnh đạo TP Đà Nẵng, các bộ, ban, ngành, địa phương liên quan và các doanh nghiệp trong thời gian qua đã tích cực, khẩn trương triển khai đồng bộ với tinh thần trách nhiệm cao các công việc chuẩn bị cho Năm APEC 2017, đặc biệt là Tuần lễ Cấp cao APEC. Chủ tịch nước nhấn mạnh, việc tổ chức Năm APEC 2017 là một trọng tâm đối ngoại của đất nước ta trong thời kỳ mới, thể hiện đường lối chủ động, tích cực hội nhập quốc tế sâu rộng của Đảng, Nhà nước ta; là cơ hội để chúng ta tăng cường ngoại giao đa phương, làm sâu sắc hơn quan hệ song phương với các đối tác hàng đầu ở khu vực và trên thế giới, mang lại những lợi ích thiết thực về chính trị, kinh tế - xã hội, thương mại và nâng cao vị thế quốc tế của đất nước. Đây cũng là dịp để các địa phương, doanh nghiệp của ta giới thiệu tiềm năng, kết nối và tìm cơ hội hợp tác với các đối tác trong khu vực. Tuần lễ Cấp cao APEC có quy mô lớn, với nhiều sự kiện, hoạt động quan trọng có sự tham dự của lãnh đạo cấp cao, bộ trưởng các nền kinh tế thành viên. Do đó, đặt ra yêu cầu phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt, dự báo đúng tình hình để có biện pháp phù hợp theo đúng phương châm trọng thị, chu đáo, hiệu quả, tiết kiệm, tránh phô trương, hình thức, thể hiện đúng tinh thần “đổi mới năng động, hội nhập trách nhiệm, mến khách và an ninh”.

Để bảo đảm Năm APEC và Tuần lễ Cấp cao APEC thành công tốt đẹp, Chủ tịch nước đề nghị các tiểu ban và TP Đà Nẵng cần đẩy nhanh tiến độ xây dựng, bảo đảm hoàn thành đúng kế hoạch và chất lượng các công trình. Sớm hoàn tất các dự án cơ sở hạ tầng, nhất là sân bay Đà Nẵng để bảo đảm vận hành tốt. Lãnh đạo TP Đà Nẵng cần quan tâm sâu sát, thường xuyên kiểm tra, kịp thời báo cáo những khó khăn, vướng mắc để Trung ương chỉ đạo xử lý.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, phải bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn cho Tuần lễ Cấp cao APEC. Cần bảo đảm tốt công tác y tế, nhất là y tế dự phòng; chuẩn bị thật tốt nhân lực, trang thiết bị y tế, thuốc chữa bệnh tại các cơ sở y tế ở Đà Nẵng, xây dựng các phương án để chủ động ứng phó trong trường hợp khẩn cấp. Làm tốt công tác thông tin, truyền thông để người dân và doanh nghiệp đồng lòng, ủng hộ; mỗi người dân cần nhận thức đúng đắn về ý nghĩa, tầm quan trọng của Năm APEC 2017 và Tuần lễ Cấp cao APEC, từ đó có trách nhiệm tích cực đóng góp vào việc quảng bá với bạn bè quốc tế hình ảnh một đất nước Việt Nam đổi mới, năng động, hội nhập và phát triển, con người Việt Nam thân thiện, mến khách, hiện đại.

 

                                                                    TheoNhandan

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục