Ông Nguyễn Thiện Nhân thay ông Đinh La Thăng làm Bí thư Thành ủy TP HCM.

 

Sáng nay (10/5), Thành ủy TP HCM tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Bộ Chính trị về công tác nhân sự. Dự hội nghị có bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội; ông Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Ông Phạm Minh Chính công bố Quyết định ngày 9/5/2017: Ông Đinh La Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy TPHCM nhiệm kỳ 2015- 2020 thôi giữ chức Bí thư Thành ủy, về làm Phó Trưởng Ban kinh tế Trung ương.

Ông Nguyễn Thiện Nhân, giữ chức Bí thư Thành ủy TPHCM.

 

 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trao quyết định cho ông Nguyễn Thiện Nhân.

Sau khi ông Phạm Minh Chính công bố quyết định, ông Đinh La Thăng đã có bài phát biểu. Ông Đinh La Thăng chúc mừng ông Nguyễn Thiện Nhân nhận trọng trách này, ông tin rằng ông Nguyễn Thiện Nhân là người trưởng thành từ thành phố nên am hiểu sâu sắc thành phố, từng ra Trung ương giữ nhiều chức vụ sẽ đưa thành phố phát triển.

 

Ông Đinh La Thăng cảm ơn cán bộ và nhân dân thành phố đã dành nhiều tình cảm. Chỉ 15 tháng công tác tại thành phố này nhưng ông đã cảm nhận được tình cảm của mọi người dành cho và xem đây là tài sản vô giá. Quyết định kỷ luật dành cho ông là có lý, có tình, ông xin nghiêm túc chấp hành, ông cảm ơn vì đã cho ông cơ hội để sửa chữa.

Ông Đinh La Thăng chân thành xin lỗi Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố và mong được tiếp tục ủng hộ để sửa chữa lỗi lầm, làm tốt nhiệm vụ mới. Mong thành phố coi ông là người con của thành phố.

Phát biểu ngay sau đó, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM nhấn mạnh: Hôm nay là ngày rất đặc biệt với ông khi được quay trở lại thành phố lần thứ 2, được Đảng và nhân dân tin tưởng, giao phó trọng trách này. Lần thứ nhất về thành phố là khi ông hoàn thành nhiệm vụ trong quân ngũ. Lúc đó, thành phố đã cưu mang ông trong 23 năm để ông làm việc, cống hiến, với các vị trí quan trọng từ Đại học Bách Khoa đến Thành đoàn và Ủy ban nhân dân thành phố. Nhiều thế hệ cán bộ lão thành, cán bộ lãnh đạo thành phố qua các thời kỳ đã giúp đỡ ông rất nhiều để ông rèn luyện và cống hiến, trưởng thành hơn.

Sau đó, là 11 năm ông công tác ở Trung ương, cán bộ thành phố vẫn luôn quan tâm và hỗ trợ, hướng dẫn ông. 

Hôm nay về thành phố lần thứ 2, được Thành ủy đón tiếp trọng thể, ông rất xúc động. Với sự tín nhiệm của Tổng Bí thư và Bộ Chính trị, ông Nhân hứa sẽ làm hết sức mình để hoàn thành nhiệm vụ, tiếp tục kế thừa sự nghiệp xây dựng thành phố của các thế hệ lãnh đạo và nhân dân thành phố. Đoàn kết- sáng tạo- dám chịu trách nhiệm- sống có nghĩa tình là những giá trị cốt lõi của thành phố mà ông sẽ tiếp nối để thành công./.

 

                                                                         TheoVOV.VN

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục