(HBĐT)- Sáng ngày 22/6, đúng 6h30 phút, tại 38 điểm thi trên địa bàn toàn tỉnh đã đồng loạt tiến hành khai mạc kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017. Sau phần khai mạc diễn ra ngắn gọn, đúng 7h30 phút các thí sinh bắt đầu làm bài thi môn đầu tiên là môn Ngữ Văn với hình thức tự luận. 


Trước đó, chiều ngày 21/6, tất cả các điểm thi đã tiến hành phổ biến quy chế thi, lịch thi, thí sinh đến phòng thi, làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót (nếu có). Chính thức bước vào kì thi có 7.942 thí sinh. Điều kiện thời tiết thuận lợi, công tác chuẩn bị được thực hiện đúng kế hoạch, buổi thi đầu tiên đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, đề thi môn Văn được đánh giá là vừa sức với các thí sinh. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, thành viên Ban Chỉ đạo Kỳ thi THPT quốc gia của tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương đã đến dự lễ khai mạc và động viên thí sinh trước khi bước vào phòng thi. 


Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND, Trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi THPT năm 2017 động viên các thí sinh trước khi bước vào phòng thi.

*Tại điểm thi trường Phổ thông DTNT THPT tỉnh, đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 của tỉnh đã đến dự lễ khai mạc và động viên các thí sinh. Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017, trường Phổ thông DTNT THPT tỉnh có 206 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó có 203 thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp và tuyển sinh cao đẳng, đại học; 3 thí sinh đăng ký chỉ thi tốt nghiệp. Có 24 thí sinh đăng ký dự thi ở cả 2 tổ hợp bài thi. Có 141 thí sinh là nữ, 198 thí sinh là người dân tộc thiểu số.

 Động viên thí sinh trước khi bước vào phòng thi, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc các em bình tĩnh, tự tin, hoàn thành tốt bài thi, phấn đấu thi đạt kết quả cao nhất. Đồng chí cũng lưu ý các bộ phận liên quan như giám thị, tranh tra, an ninh, y tế…thực hiện nhiệm vụ công tâm, trách nhiệm để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, chất lượng.

* Tại Cụm thi số 22 - trường THPT Thạch Yên (Cao Phong): Cùng các điểm thi trong toàn tỉnh, sáng ngày 22/6 tại Cụm thi số 22 - trường THPT Thạch Yên (Cao Phong) cũng đã tổ chức khai mạc kỳ thi THPT quốc gia năm 2017. Trong lễ khai mạc, đại diện Hội đồng coi thi đã công bố Quyết định thành lập Hội đồng coi thi Cụm thi số 22 - Trường THPT Thạch Yên với 28 thành viên.

 

Các thí sinh tại Cụm thi số 22 - trường THPT Thạch Yên ôn bài chuẩn bị bước vào môn thi đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia năm 2017.

Tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 tại Cụm thi số 22 có tổng số 121 thí sinh tham gia dự thi. Trong đó, có 103 thí sinh chỉ thi tốt nghiệp, chiếm tỷ lệ 85,12%; 18 thí sinh thi tốt nghiệp và tuyển sinh, chiếm 14,8%.

 

Giám thị tại Cụm thi số 22 - Trường THPT Thạch Yên phát giấy thi cho các thí sinh để chuẩn bị bước vào môn thi Ngữ văn.

Trong số 9 môn thi thì các môn toán, ngoại ngữ, ngữ văn có 121/121 thí sinh dự thi đạt tỷ lệ 100%; các môn Lịch sử, Địa Lý, Giáo dục đều có 119/121 thí sinh dự thi, chiếm tỷ lệ 98,3%; các môn Vật Lý, Hoá học, Sinh học có đều có 27/121 thí sinh dự thi, chiếm tỷ lệ 22,3%.

Trong môn thi đầu tiên, về cơ bản các thí sinh đã tập trung làm bài tốt, thực hiện nghiêm túc quy chế phòng thi; công tác đảm bảo an toàn, an ninh trong và ngoài khu vực thi được chú trọng. Do vậy, không để lộ lọt đề thi, không có thí sinh mang tài liệu và các phương tiện thông tin vào phòng thi.

* Tại cụm thi huyện Tân Lạc: Đến dự khai mạc tại điểm thi trường THPT Mường Bi có đồng chí Bùi Trọng Đắc, TUV, giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo, cùng đaị diện lãnh đạo Công an tỉnh, UBND huyện Tân Lạc.

Các thí sinh chuẩn bị vào phòng thi. 


Các thí sinh tại điểm thi trường THPT chuẩn bị bước vào phòng thi. 

Tham dự kỳ thi năm nay tại điểm trường THPT Mường Bi có 196 thí sinh tại 9 phòng thi, kỳ thi năm nay cụm thi không có thí sinh thi tự do. Trong đó, có 96 thí sinh nữ; 185 thí sinh là người dân tộc; 11 thí sinh ưu tiên diện 2; 185 thí sinh ưu tiên diện 3; 46 thí sinh sử dụng kết quả thi để xét tuyển ĐH-CĐ; 16 thí sinh đăng ký dự thi môn KHTN, 184 thí sinh đăng ký dự thi môn KH XH. Nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ cơ cở vật chất đảm bảo cho kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế.

* Điểm thi trường THPT Phú Cường (Kỳ Sơn): 90 thí sinh bước vào Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017

 Sáng 22/6, tại trường THPT Phú Cường (Kỳ Sơn) đã diễn ra lễ khai mạc kỳ thi THPT quốc gia. Đến dự có lãnh đạo Báo Hoà Bình, UBND huyện.

 


Giám thị phổ biến quy chế thi cho các thí sinh tại điểm thi trường THPT Phú Cường (Kỳ Sơn).

 Tại điểm thi trường THPT Phú Cường có 90 thí sinh dự thi; gồm 4 phòng thi. Trong đó có 39 thí sinh đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng; 51 thí sinh đăng ký xét tốt nghiệp THPT. Tại điểm thi trường THPT Phú Cuờng gồm 25 cán bộ làm công tác coi thi trong đó 9 giám thị coi thi.

 Để các thí sinh đủ tự tin và không mắc phải các quy chế thi tại lễ khai mạc các thí sinh đã được nghe cán bộ, giáo viên phổ biến quy chế thi, huớng dẫn cách làm bài trắc nghiệm, những đồ dùng đuợc mang vào phòng thi; cách ghi số báo danh; quy trình kí và nộp bài sau khi thi xong.

 Trước khi lễ khai mạc diễn ra, UBND huyện Kỳ Sơn đã chuẩn bị chu đáo, bố trí lực lượng làm công tác đảm bảo ANTT; vệ sinh môi truờng; chăm sóc sức khoẻ cũng như cơ sở vật chất phục vụ tốt nhất cho kỳ thi.

 * Tại  huyện Đà Bắc:

Đúng 6 giờ 30 phút, ngày 22/6, cụm thi số 22 - Trường THPT Đà Bắc đã tổ chức lễ khai mạc kỳ thi THPT quốc gia năm 2017. Đến dự có các đồng chí là thành viên Ban chỉ đạo Hội đồng thi THPT quốc gia của tinh; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy,  Tỉnh Đoàn, cùng lãnh đạo huyện Đà Bắc.

 Tại điểm thi trường THPT Đà Bắc có 249 thí sinh, trong đó, có 194 học sinh học tại trường, 16 thí sinh tự do và 39 thí sinh là học viên TTGDTX, với 12 phòng thi (01 phòng thi dự bị). Trong số này có 89 thí sinh xét tốt nghiệp, 76 thí sinh xét đại học, cao đẳng. Sau khi hội đồng thi phổ biến quy chế thi, căn dặn các thí sinh, 100% số thí sinh đã tham gia thi môn đầu tiên trong buổi sáng.

 Ngoài điểm thi tại trường THPT Đà Bắc, huyện Đà Bắc còn có 2 điểm thi khác tại trường THPT Mường Chiềng và THPT Yên Hòa. Trong buổi sáng, các thành viên của Ban Chỉ đạo Hội đồng thi THPT quốc gia của tỉnh đã tiến hành kiểm tra công tác tổ chức thi ở 2 điểm trường còn lại của huyện Đà Bắc. Ghi nhận tại 2 điểm trường, đều có 100% thí sinh tham dự thi môn Ngữ văn, không có thí sinh vi phạm quy chế thi, tình hình ANTT được đảm bảo, các lực lượng phục vụ kỳ thi luôn túc trực.  

 

 Tại điểm thi trường THPT Yên Hòa, sau khi nộp bài thi nhiều thí sinh chia sẻ, đề thi môn ngữ văn năm nay khá vừa sức với các em.


Các thành viên của Ban Chỉ đạo Hội đồng thi THPT quốc gia của tỉnh gặp gỡ, hỏi thăm, động viên các thí sinh thi tại trường THPT Yên Hòa (Đà Bắc) sau khi kết thúc môn thi đầu tiên.

 * Tại điểm thi trường THPT Lạc Thủy:

Tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 tại điểm thi trường THPT Lạc Thuỷ có 310 thí sinh tham gia dự thi với 14 phòng thi. Trong đó, có 165 thí sinh chỉ thi tốt nghiệp, chiếm tỷ lệ 53,3%; 120 thí sinh thi tốt nghiệp và tuyển sinh, chiếm 38,7% và 25 thí sinh chỉ thi tuyển sinh chiếm 8%. Trong số 9 môn thi thì môn toán có 307/310 thị sinh dự thi đạt tỷ lệ 99%, ngoại ngữ có 191/310 thí sinh dự thi chiếm 61,6%, ngữ văn có 294/310 thí sinh dự thi đạt tỷ lệ 94,8%... Được biết, toàn huyện có 4 điểm thi với 32 phòng thi và 673 thí sinh tham gia dự thi trong đó chỉ thi tốt nghiệp là 401 thí sinh, thi tốt nghiệp và tuyển sinh 247 thí sinh và 25 tí sinh chỉ thi tuyển sinh.

Trong môn thi đầu tiên, về cơ bản các thí sinh đã tập trung làm bài tốt, thực hiện nghiêm túc quy chế phòng thi; công tác đảm bảo an toàn, an ninh trong và ngoài khu vực thi được chú trọng. Do vậy, không để lộ lọt đề thi, không có thí sinh mang tài liệu và các phương tiện thông tin vào phòng thi.


Khai mạc kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2017 tại điểm thi THPT Lạc Thuỷ, Lạc Thuỷ


                                                                         Nhóm PV


Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục