(HBĐT) - Sáng 14/7, đồng chí Nguyễn Quang Phi, Tổng Giám đốc Tập đoàn Bảo hiểm Việt Nam, dẫn đầu Đoàn công tác của Tập đoàn Bảo việt Việt Nam đã thăm và làm việc tại tỉnh ta. Đón tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Bùi Văn Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở Tài Chính, Kế hoạch và Đầu tư, Văn phòng Tỉnh ủy.


Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Bảo việt Việt Nam tại văn phòng Tỉnh uỷ

Tại buổi làm việc, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã giới thiệu khái quát đặc điểm tình hình và kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2016; 6 tháng đầu năm 2017 và tiềm năng đầu tư của tỉnh trong thời gian tới.

Về tình hình hoạt động kinh doanh bảo hiểm năm 2016 và 6 tháng đầu năm 2017, thị trường bảo hiểm trên địa bàn tỉnh có những bước phát triển đáng kể. Uy tín và thương hiệu Bảo việt trên thị trường bảo hiểm của tỉnh tiếp tục được khẳng định, tạo được mối quan hệ tốt với chính quyền các cấp, có mạng lưới đại lý, cộng tác viên rộng khắp ở hầu hết các huyện, các xã trong tỉnh. Đời sống và nhận thức của nhân dân được nâng lên tạo điều kiện cho thị trường bảo hiểm sôi động hơn về nhu cầu tham gia bảo hiểm. Nhu cầu đảm bảo tài sản của các doanh nghiệp và cá nhân được quan tâm hơn, đặc biệt là bảo hiểm của các nhóm nghiệp vụ xe cơ giới, bảo hiểm tài sản và kỹ thuật, bảo hiểm y tế kết hợp và bảo hiểm sức khỏe.

Bên cạnh đó, kinh doanh bảo hiểm vẫn còn những khó khăn nhất định như: hành lang pháp lý về kinh doanh bảo hiểm thắt chặt hơn, việc chấp hành của các doanh nghiệp về bảo hiểm còn hạn chế; sự phát triển của thị trướng và khách hàng đã đẩy mức độ cạnh tranh thị phần quyết liệt và phức tạp hơn; trình độ, sự nhiệt tình, tính tự giác và nhất là sự sáng tạo trong công việc của cán bộ các đơn vị bảo hiểm chưa cao…

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh đã kiến nghị, đề xuất Tập đoàn Bảo việt Việt Nam quan tâm nghiên cứu đầu tư vào Khu du lịch Quốc gia hồ Hòa Bình và lĩnh vực cung cấp nước sạch. Xây dựng siêu thị bảo hiểm, (kết hợp với đầu tư xây dựng trụ sở Bảo việt Hòa Bình) tại thị trường tỉnh Hòa Bình nhằm đưa hoạt động kinh doanh bảo hiểm lên một bước tiến mới tương xứng với tiềm năng hiện có của tỉnh. Tăng cường công tác phối hợp đối với hoạt động của các đơn vị bảo hiểm khác nhằm tăng cường quản lý, giám sát hoạt động của các đơn vị bảo hiểm trên địa bàn tỉnh. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra hoạt động bảo hiểm nhằm bảo đảm quyền lợi cho khách hàng. Thực hiện công tác đào tạo bồi dưỡng nâng cao trình độ năng lực đội ngũ cán bộ.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Quang Phi, Tổng Giám đốc Tập đoàn Bảo việt Việt Nam nhấn mạnh: về công tác quản lý các đơn vị bảo hiểm hiện tại thông qua Cục quản lý, giám sát bảo hiểm – Bộ Tài chính và thông qua đầu mối ở Tổng công ty. Trong thời gian tới, Tập đoàn sẽ báo cáo Bộ Tài chính để có hình thức quản lý phù hợp với tình hình thực tế của các địa phương theo tinh thần công khai, minh bạch. Tập đoàn đánh giá cao tiềm năng du lịch ở Hòa Bình, đề nghị tỉnh tạo điều kiện để Tập đoàn phối hợp với đối tác nước ngoài triển khai nghiên cứu, khảo sát để quy hoạch và đánh giá tổng thể về du lịch trên địa bàn tỉnh, nhất là vùng hồ Hòa Bình. Đồng thời, Tập đoàn sẽ nghiên cứu để phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh. Việc cung cấp nước sạch nằm trong chiến lược phát triển của Tập đoàn, đề nghị tỉnh cung cấp đầu mối để Tập đoàn tiếp cận triển khai thực hiện. Tập đoàn đã có chủ trương đầu tư xây dựng Tòa tháp tài chính của Bảo việt tại Hòa Bình, đề nghị tạo điều kiện cho Tập đoàn về mặt bằng để triển khai đầu tư trong thời gian sớm nhất.


                                                                           Đức Phượng

 

 

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục