(HBĐT) - Sáng 1/8, UBND tỉnh đã tổ chức Lễ ra mắt Trung tâm Hành chính công ( Trung tâm) tỉnh Hòa Bình. Tới dự có các đồng chí: Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đinh Văn Dực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các, sở, ban, ngành, tổ chức, các huyện, thành phố.

Lãnh đạo Sở Nội vụ đã công bố quyết định thành lập Trung tâm Hành chính công tỉnh của Chủ tịch UBND tỉnh; quyết định bổ nhiệm Giám đốc Trung tâm hành chính công tỉnh. Theo đó: Trung tâm chính có địa chỉ tại số 485, đường Trần Hưng Đạo, phường Phương Lâm, thành phố Hòa Bình, chính thức đi vào hoạt động từ 1/8. Đồng chí Phạm Anh Quý, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh được bổ nhiệm Giám đốc Trung tâm.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh trao quyết định bổ nhiệm cán bộ cho Ban lãnh đạo Trung tâm. 

Trung tâm hành chính công tỉnh Hòa Bình là tổ chức hành chính trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh là đầu mối tập trung để các sở, ban, ngành, các cơ quan TƯ đóng trên địa bàn bố trí công chức đến thực hiện tiếp nhận, hướng dẫn phối hợp giải quyết hồ sơ và trả kết quả giải quyết hồ sơ TTHC cho cá nhân và tổ chức. Thực hiện nhiệm vụ niêm yết công khai, kịp thời đầy đủ, rõ ràng, các thủ tục hành chính, quy trình tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả hồ sơ; trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan theo quy định; hướng dẫn các tổ chức cá nhân liên hệ giải quyết công việc. Tiếp nhận xử lý hoặc báo cáo cơ quan có thẩm quyền xử lý, phản ánh kiến nghị của tổ chức cá nhân đối với những nội dung liên quan đến việc giải quyết TTHC và thực hiện nhiệm vụ công chức theo quy định. Trung tâm có quyền theo dõi, kiểm tra, giám sát đôn đốc tiến độ giải quyết TTHC của các cơ quan đơn vị theo đúng quy trình và thời gian quy định thông qua phần mềm điện tử đủ điều kiện thực hiện dịch vụ công mức độ 3 và 4… Tổ chức, cá nhân chỉ cần biết và đến Trung tâm để được hướng dẫn, kê khai, nộp hồ sơ và nhân kết quả giải quyết đối với tất cả các TTHC.

 Các đồng chí: Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở ngành thăm quan Trung tâm Hành chính công tỉnh. 

Trung tâm bố trí 21 quầy giao dịch của các sở ngành và cơ quan. Về nhân sự, trung tâm có 8 người, không kể giám đốc Trung tâm hoạt động kiêm nhiệm và các nhân viên lao động hợp đồng. Ngoài ra có Có 18 công chức có kinh nghiệm, đủ năng lực, trình độ, đáp ứng yêu cầu thuộc các sở, ban ngành và các cơ quan TƯ đóng trên địa bàn làm việc tại trung tâm.

 

Ngay sau lễ ra mắt trung tâm chính thức đi vào hoạt động. 

Phát biểu tại buổi ra mắt, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng: Việc thành lập Trung tâm hành chính công ( TTHCC) tỉnh là giải pháp hiệu quả để đẩy mạnh CCCH, nâng cao hiệu lực, hiệu quả giải quyết các TTHC của các cơ quan nhà nước, tăng cường tính liên thông trong giải quyết TTHC, bảo đảm các thủ tục được giải quyết nhanh, công khai minh bạch, không có khâu trung gian, rút ngắn thời gian giải quyết so với quy định, giảm chi phí thực hiện TTHC. Đồng chí Chủ tịch UBND đề nghị, Trung tâm thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ được giao, đổi mới về phương thức làm việc của các cơ quan hành chính nhà nước, nâng cao tính chuyên nghiệp của đội ngũ cán bộ, công chức, tạo lập môi trường làm việc thống nhất, thuận tiên, văn minh, hiện đại, công khai minh bạch, giải quyết nhanh, hiệu quả các TTHC cho tổ chức, cá nhân, góp phần cải thiện chất lượng công vụ, xây dựng chính quyền đồng hành, phục vụ hướng tới sự hài lòng của doanh nghiệp và người dân, cải thiện môi trường kinh doanh, thúc đẩy phát triển KT-XH.

                                                                                                              LC



Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục