(HBĐT) - Sáng 10/8, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm việc với Thường trực Huyện ủy Lương Sơn về công tác sắp xếp tổ chức bộ máy trường học trên địa bàn huyện. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tìm hiểu tình hình hoạt động của trường Tiểu học và THCS Lâm Sơn sau khi sáp nhập.

Thực hiện quyết định của UBND tỉnh, năm 2016, UBND huyện Lương Sơn đã ra Quyết định về việc hợp nhất 5 trường tiểu học vào 5 trường THCS thành 5 trường Tiểu học &THCS tại các xã Lâm Sơn, Trường Sơn, Hợp Hòa, Thanh Lương, Hợp Thanh. Giảm 5 trường so với năm 2015. Sau khi hợp nhất, đội ngũ cán bộ quản lý được củng cố. Duy trì số lượng học sinh đến trường. Nguồn kinh phí chi cho các hoạt động và đầu tư cơ sở vật chất cho nhà trường được tập trung hơn, thực hiện chi trả đẩy đủ các chế độ lương, phụ cấp đối với giáo viên và học sinh. Phát huy được hiệu quả về cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng dạy học. Chủ động về quản lý chất lượng đầu vào của học sinh. Sau 1 năm, chất lượng dạy và học được giữ vững và từng bước nâng cao.

Tuy nhiên, sau khi sáp nhập đã bộc lộ một số khó khăn như: một số nơi chưa nhận thức đầy đủ mục tiêu của việc sáp nhập. Đối với các trường có nhiều điểm trường hoặc 2 trường cũ cách xa nhau còn nhiều khó khăn trong quản lý và tổ chức hoạt động chung. Việc bố trí đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên dôi dư do sáp nhập gặp không ít khó khăn. Đến nay, quy mô trường lớp trên địa bàn huyện còn manh mún, phân tán. Đội ngũ cán bộ quản lý còn cồng kềnh. Việc quản lý, sử dụng tài sản công có nơi còn yếu kém…

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, gồm: tiếp tục thực hiện việc sắp xếp, hợp nhất các trường trên địa bàn huyện theo Đề án của UBND tỉnh. Giải quyết tốt chế độ, chính sách cho cán bộ quản lý và sắp xếp đội ngũ giáo viên của các trường dôi dư sau hợp nhất. Khuyến khích các trường có quy mô lớn hơn tiến hành hợp nhất. Tăng cường kiện toàn nâng cao chất lượng TCCS Đảng và các tổ chức đoàn thể trong nhà trường. Ngành tài chính hướng dẫn đảm bảo phân bổ ngân sách ổn định và quy định số lượng trường để bố trí cán bộ làm công tác kế toán. Nơi nào trường gần cơ sở y tế không bố trí nhân viên y tế học đường. Huyện ủy xây dựng Đề án phát triển GD-ĐT trên địa bàn mô hình bán trú, hướng tới mục tiêu, xây dựng trường PTDT nội trú huyện thành trường chất lượng cao cho học sinh dân tộc thiểu số. Các sở ngành hướng dẫn, tháo gỡ khó khăn của các trường sau hợp nhất để đáp ứng yêu cầu lãnh đạo, quản lý, nâng cao chất lượng dạy và học. Ngành GD-ĐT đề xuất với Bộ trưởng Bộ GD-ĐT những khó khăn, bất cập trong quy định trường chuẩn khu vực miền núi. Các Sở Nội vụ, GD-ĐT nghiên cứu hợp nhất một số trường THPT để thực hiện giảm tổ chức bộ máy.



                                                                                                  Đ.P


Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục