(HBĐT) - Ngày 29/8, nhân kỉ niệm 72 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà Đảng bộ, chính quyền, nhân dân chiến khu Cao Phong- Thạch Yên, nay là hai xã Yên Thượng và Tân Phong, huyện Cao Phong. Tham gia đoàn công tác còn có lãnh đạo Công an tỉnh, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Huyện ủy, UBND huyện Cao Phong

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh Ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các xã vùng chiến khu Cao Phong – Thạch Yên.

 Được thành lập từ đầu năm 1945, căn cứ cách mạng Cao Phong - Thạch Yên là một trong 4 khu căn cứ cách mạng của tỉnh. Tại đây, đồng chí Vũ Thơ, nguyên Bí thư Ban cán sự Đảng tỉnh đã tập hợp và huấn luyện lực lượng dân quân để chuẩn bị cho tổng khởi nghĩa tháng 8/1945. Sáng ngày 23/8/1945, đoàn quân khởi nghĩa đã phối hợp với quân khởi nghĩa ở Lạc Sơn tiến ra thị xã Hòa Bình giành chính quyền về tay nhân dân.


Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh Ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác dâng hương tại đài tưởng niệm liệt sỹ xã Tân Phong.

Là hai xã thuộc vùng khó khăn và 135 của huyện Cao Phong, những năm qua, dưới sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền, nhân dân hai xã Tân Phong và Yên Thượng đã nỗ lực khắc phục khó khăn, từng bước chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, huy động hiệu quả các nguồn lực trong xây dựng nông thôn mới.... Năm 2016, thu nhập bình quân đầu người xã Yên Thượng đạt 13,8 triệu đồng/ người/ năm, thu nhập bình quân đầu người xã Tân Phong đạt 26 triệu đồng/người/năm. Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được cải thiện, tình hình ANCT, TTATXH ổn đinh.

Phát biểu tại chuyến thăm và tặng quà chiến khu Thạch Yên, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những kết quả mà 2 xã đạt được trong những năm qua. Đồng chí cũng đề nghị, nhân dân trong vùng chiến khu cần phát huy truyền thống cách mạng, nỗ lực phấn đấu, tận dụng mọi lợi thế để phát triển KT- XH và từng bước nâng cao đời sống người dân.


                                                                     Dương Liễu


Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục