(HBĐT) - Ngày 19/9, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã làm việc với Đảng ủy 2 xã: Trung Sơn và Cao Dương (Lương Sơn) về kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác 9 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2017. Cùng đi có đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh, huyện Lương Sơn.


9 tháng năm 2017, cấp ủy, chính quyền 2 xã Trung Sơn và Cao Dương đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Cả 2 xã đã hoàn thành việc tổ chức đại hội các chi bộ trực thuộc. Công tác xây dựng Đảng, mặt trận và các tổ chức CT-XH được quan tâm; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực; VH-XH phát triển, đời sống người dân được nâng cao. Trong đó, xã Trung Sơn đã có 11/20 chỉ tiêu đạt và vượt so với kế hoạch đã đề ra, 8 chỉ tiêu chưa đánh giá được trong 9 tháng và có 1 chỉ tiêu không đạt là chỉ tiêu giảm tỷ lệ hộ nghèo, xã mới đạt 12/19 tiêu chí XD NTM. Đối với xã Cao Dương, trong 9 tháng tổng thu NSNN đạt 1,7 tỷ đồng, tổng sản lượng lương thực đạt gần 3 nghìn tấn. Là xã đăng kí về đích NTM trong năm 2017, tuy nhiên đến nay xã mới đạt 13 tiêu chí. Một trong nhưng khó khăn đối với 2 xã Trung Sơn và Cao Dương là khó khăn trong việc tìm đầu ra cho sản phẩm nông sản, sản xuất theo chuỗi còn hạn chế, cơ sở hạ tầng còn xuống cấp,một số dự án trên địa bàn đã được cấp phép nhưng không triển khai thực hiện. Đặc biệt là tình trạng ô nhiễm môi trường của các cơ sở khai thác khoáng sản gây ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống của người dân.




Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận tại buổi làm việc. 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá: Những năm qua, cấp ủy, chính quyền 2 xã đã có nhiều cố gắng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo; kinh tế có những chuyển biến tích cực. Chia sẻ với những khó khăn của 2 xã, ghi nhận các kiến nghị, đề xuất liên quan đến đầu tư cơ sở hạ tầng, giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường… đồng chí Phó Bí thư TT Tỉnh ủy cũng đề nghị 2 xã chú trọng thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đó là: tăng cường chỉnh đốn Đảng, thực hiện nghiêm các nội dung của Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII); đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ; quan tâm tới việc thành lập tổ chức Đảng, các tổ chức CT-XH trong các doanh nghiệp trên địa bàn; làm tốt công tác đánh giá chất lượng đảng viên, phát huy vai trò giám sát của nhân dân. Về phát triển KT-XH, đồng chí Phó Bí thư TT Tỉnh ủy đề nghị 2 xã đánh giá cụ thể những mặt đạt và chưa đạt để đưa ra những giải pháp cụ thể nhằm thực hiện hoàn thành kế hoạch đã đề ra trong năm 2017. Trong xây dựng NTM không chạy theo thành tích, việc thực hiện các tiêu chí phải đảm bảo mục tiêu nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân. 



Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thăm mô hình trồng cây xạ đen của hộ gia đình ông Nguyễn Văn Thức, xóm Cao Đường, xã Cao Dương (Lương Sơn)

Trước đó, đồng chí Phó Bí thư TT Tỉnh ủy đã đi thăm mô hình trồng cây xạ đen và cơ sở sản xuất cao xạ đen ở xã Cao Dương và thăm mô hình trồng cam ở xã Trung Sơn, huyện Lương Sơn.


Hải Yến

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục