(HBĐT)- Ngày 28/9, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm các đồng chí: Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Nguyễn Thanh Hải, UV BCH TƯ Đảng, UVTV Quốc hội, Trưởng Ban Dân nguyện Quốc hội; Bùi Thu Hằng, Phó Giám đốc Sở Y tế đã tiếp xúc cử tri huyện Mai Châu.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri huyện Mai Châu.

Tham gia buổi tiếp xúc có đông đảo cử tri thị trấn Mai Châu và các xã Tòng Đậu, Chiềng Châu, Nà Phòn. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND huyện Mai Châu.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Nguyễn Thanh Hải đã thông tin tới cử tri dự kiến chương trình kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV và tóm tắt hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh Hòa Bình từ sau kỳ họp thứ ba đến trước kỳ họp thứ tư của Quốc hội.

Theo dự kiến, Kỳ họp thứ 4 của Quốc hội sẽ diễn ra từ ngày 23/10-23/11/2017. Tại kỳ họp lần này, Quốc hội sẽ nghe Chính phủ báo cáo về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2017, kế hoạch phát triển KT-XH năm 2018. Trong phiên làm việc tại hội trường, các đại biểu sẽ nghe, thảo luận và quyết định thông qua 6 dự án luật: Luật quản lý nợ công (sửa đổi); Luật bảo vệ và phát triển rừng (sửa đổi); Luật thủy sản (sửa đổi); Luật quy hoạch; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật cơ quan đại diện nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam ở nước ngoài; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật các tổ chức tín dụng. Cho ý kiến vào 9 dự thảo luật lần đầu như: Luật Tố cáo (sửa đổi); Luật Phòng, chống tham nhũng (sửa đổi); Luật đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt; Luật quốc phòng (sửa đổi); Luật bảo vệ bí mật nhà nước; Luật cạnh tranh (sửa đổi).... Quốc hội cũng xem xét các vấn đề KT-XH, giám sát và các vấn đề quan trọng khác.

Về hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh:  Từ sau kỳ họp thứ ba, Đoàn ĐBQH tỉnh Hòa Bình đã tổ chức 2 hoạt động giám sát về chính sách pháp luật thuế, Luật bảo vệ môi trường tại các đơn vị, huyện, thành phố. Trong thời gian giữa hai kỳ họp, đoàn ĐBQH đã tiếp nhận 56 đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân và đã chỉ đạo Văn phòng đoàn ĐBQH chuyển tới cơ quan chuyên môn, UBND các huyện, thành phố có văn bản trả lời, giải quyết đơn thư của công dân.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Mai Châu đã bày tỏ tâm tư, nguyện vọng tập trung vào các vấn đề như: cần mở rộng hơn nội dung công tác phòng chống tham nhũng. Việc giải quyết chế độ cho thanh niên xung phong,  người tham gia kháng chiến cần được quan tâm. Đề nghị nâng cấp Quốc lộ 15 ; Dự án làm vỉa  hè, lề đường trên địa bàn thị trấn Mai Châu. Mai Châu đã được công nhận là một điểm du lịch quốc gia, nhưng sự đầu tư chưa thỏa đáng. Đề nghị các cấp, các ngành liên quan quan tâm tới việc đầu tư hạ tầng cho phát triển du lịch trên địa bàn huyện. Thúc đẩy các hoạt động nâng cấp mở rộng thị trấn Mai Châu từ đô thị loại 5 lên loại 4. Xem xét, điều chỉnh một số nội dung, hướng dẫn việc thực hiện Nghị quyết 34 của HĐND tỉnh về việc quy định số lượng, chức danh một số chế độ chính sách ở cấp xã, thôn, tổ dân phố cho phù hợp…

 Đồng chí Trần Đăng Ninh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã tiếp thu và cảm ơn các ý kiến tâm huyết của bà con cử tri đối với các vấn đề quan trọng của địa phương và đất nước. Đồng thời yêu cầu đại diện Sở LĐ-TB& XH và lãnh đạo UBND huyện Mai Châu trả lời trực tiếp các kiến nghị của cử tri quan tâm. Các ngành của tỉnh và huyện phối hợp làm rõ và giải quyết các kiến nghị của cử tri. Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp đầy đủ ý kiến đề xuất, kiến nghị xác đáng của cử tri để gửi tới quốc hội và các Bộ, ngành T.Ư trong thời gian tới.


 Trong khuôn khổ cuộc tiếp  xúc cử tri, Đoàn ĐBQH tỉnh đã thăm và tặng quà Trung thu cho các cháu nhỏ Trường Mầm non thị trấn Mai Châu.

                                                                                                T.H

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục