(HBĐT) - Sáng 4/10, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chủ trì hội nghị giao ban Khối nội chính quý III/2017.



Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kết luận buổi làm việc

Trong quý III, các cơ quan trong Khối nội chính đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, đảm bảo tốt tình hình ANCT-TTATXH và công tác cải cách tư pháp trên địa bàn tỉnh. Hoạt động thanh tra, kiểm chuyên ngành được tăng cường, tập trung vào những vấn đề bức xúc, dư luận xã hội quan tâm. Công tác tiếp công dân đã được củng cố, mối quan hệ phối hợp giữa các ngành chức năng của tỉnh và các địa phương ngày càng hiệu quả hơn, hạn chế được nhiều sai sót trong quá trình giải quyết. Phần lớn các địa phương đã đề ra và thực hiện được nhiều chủ trương, biện pháp tích cực trong việc giải quyết KN-TC, qua đó hạn chế được khiếu kiện vượt cấp, đông người. Công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp được tăng cường, chất lượng tranh tụng của Kiểm sát viên có nhiều tiến bộ, không để xảy ra oan, sai góp phần hạn chế vi phạm pháp luật và tăng cường pháp chế trong hoạt động tư pháp.Hoạt động của các ngành khối nội chính đã tạo sự ổn định, góp phần đẩy mạnh phát triển KT-XH trên địa bàn.

Quá trình thảo luận, hội nghị quan tâm đến một số tồn tại, hạn chế và một số vụ việc, vụ án nổi lên trong thời gian vừa qua như: công tác thi hành án gặp nhiều khó khăn do số lượng và tính chất phức tạp của vụ việc. Kết quả thi hành án về tiền thấp (21,19%/32%) so với chỉ tiêu được giao. Có vụ việc cơ quan THADS chưa quan tâm phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan, dẫn đến phức tạp về ANTT tại địa phương, có vụ việc kéo dài nhiều năm, khó khăn trong thi hành án. Một số vụ việc quyết định giải quyết KN-TC đã có hiệu lực pháp luật nhưng việc tổ chức thực hiện không nghiêm, chưa kiểm tra, đôn đốc kịp thời để giải quyết dứt điểm. Tiến độ thi công đường Hòa Lạc - Hòa Bình trì trệ, ảnh hưởng lớn đến sản xuất và đời sống người dân. Trình trạng lạm thu ở các trường học gây bức xúc trong dư luận; những bất cập trong cấp phép và quản lý hoạt đồng cầm đồ; những khó khăn, bất cập trong thi hành án tử hình...Đồng thời thống nhất cao với các nhiệm vụ trọng tâm quý IV/2017.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: các cơ quan khối nội chính rà soát các mục tiêu, chỉ tiêu, tập trung lãnh đạo đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ năm 2017. Phối hợp giải quyết dứt điểm một số vụ việc thi hành án dân sự kéo dài tại các huyện Kim Bôi, Mai Châu, Cao Phong. Ban Nội chính Tỉnh ủy đề xuất đưa vào theo dõi một số vụ án, vụ việc phức tạp như: Công ty Trung Dũng (Yên Thủy), Công ty TNHH Phú Đạt, vụ án liên quan đến cán bộ phòng CSGT Công an tỉnh…Chú trọng giải quyết án tử hình đảm bảo mục tiêu, yêu cầu theo quy định của pháp luật. Tập trung giải quyết đơn thư KN-TC và những vấn đề liên quan đến hoạt động đấu thầu. Tăng cường phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và tệ nạn ma túy. Chú trọng đảm bảo ANTT, phòng chống cháy nổ, đảm bảo an toàn giao thông tạo sự ổn định để đẩy mạnh thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển KT-XH. Tăng cường phối hợp giải quyết triệt để những vụ việc, vụ án phức tạp, kéo dài. Đẩy mạnh công tác TTPBGDPL và chủ trương, chính sách đến các tầng lớp nhân dân. Nắm chắc tình hình ANNT, an ninh tôn giáo. Tiếp tục theo dõi, phát hiện kịp thời và tham mưu cho lãnh đạo triển khai các biện pháp hữu hiệu trong phòng ngừa, đấu tranh với hoạt động chống phá của các thế lực thù địch. Quan tâm công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, tác phong cho CB,ĐV và CBCS trong LLVT.

                                                                                             Đức Phượng

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục