(HBĐT)-Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp khẩn với các ngành, các địa phương ứng phó tình hình mưa lũ lịch sử vào tối 11/10. Trước đó, chiều ngày 11/10, đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp phân công nhiệm vụ cho các ngành ứng phó với đợt mưa lũ do ảnh hưởng của áp thấp.

 

 Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Quang yêu cầu khẩn trương triển khai nhiệm vụ phòng chống và khắc phục hậu quả thiên tai.

Đến thời điểm này, toàn tỉnh đã có 14 người chết và mất tích do bị sạt lở và lũ cuốn, 2 người bị thương trên địa bàn các huyện Đà Bắc, Mai Châu, Tân Lạc, Kim Bôi. Đà Bắc là địa phương chịu mất mát về người nhiều nhất với 3 người chết, 7 người mất tích. Hiện còn 10 người mất tích chưa tìm thấy thi thể. Các thiệt hại về tài sản, hoa màu, giao thông, thuỷ lợi rất lớn, hiện chưa có số liệu chính thức.

 

 Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các lực lượng khẩn trương triển khai nhiệm vụ phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai. Những ngày tới, dự báo sẽ còn 1 đợt áp thấp nhiệt đới di chuyển vào đất liền gây mưa lớn trên diện rộng.Việc cần làm ngay là tập trung tìm kiếm người mất tích, hỗ trợ mai táng cho người mất. Chuẩn bị phương tiện và cơ số hàng cứu trợ để sáng 6h sáng mai 12/10, đoàn công tác do đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu sẽ xuất phát từ cảng Bích Hạ di chuyển đến vùng người dân vùng bị cô lập ở huyện Đà Bắc là Đồng Nghê, Suối Nánh, Đồng Ruộng, Đồng Chum; thực hiện cứu trợ lương thực và hỗ trợ người chết, mất tích với mưc hỗ trợ 5 triệu đồng/hộ gia đình nạn nhân. Ngành y tế sẵn sàng lên phương án tham gia cấp cứu, chăm sóc sức khoẻ người dân và phòng dịch bệnh sau mưa lũ. Công ty Điện lực Hoà Bình khắc phục cấp điện kịp thời, xử lý sự cố. Ngành GTVT có biện pháp chỉ đạo khai thông ngập úng và phối hợp đảm bảo an ninh, trật tự ATGT trên đường Quốc lộ.

                                                                                 Tin, ảnh: Bùi Minh

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục