(HBĐT) - Ngày 12/11, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ  tổ chức lễ Kỷ niệm 70 năm thành lập (1947-2017). Đến dự có các đồng chí: Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành; lãnh đạo Thành ủy, Huyện ủy, UBND các huyện, thành phố; cùng các thế hệ lãnh đạo, thầy cô giáo và học sinh của nhà trường qua các thời kỳ.

 


Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH TƯ Đảng , Bí thư Tỉnh ủy tặng cờ của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh cho trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ.



Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen của Bộ GD&ĐT cho trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ.


Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen của Bộ GD&ĐT cho 11 cán bộ, giáo viên và 3 học sinh có thành tích xuất sắc trong dạy và học và phong trào thi đua đổi mới sáng tạo trong dạy và học năm học 2016-2017.



Giám đốc Sở GD&ĐT tặng Bằng Khen của UBND tỉnh cho 3 học sinh có thành tích xuất sắc trong kỳ thi quốc tế tại Hàn Quốc.



Các đồng chí lãnh đạo thăm quan hội trại của các em học sinh nhà trường. 

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ là một ngôi trường có truyền thống từ lâu đời, là trung tâm chất lượng cao của ngành GD&ĐT tỉnh với nhiệm vụ giáo dục toàn diện và đào tạo bồi dưỡng học sinh giỏi. Với bề dày 70 năm xây dựng và phát triển (1947 - 2017), các thế hệ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ đã nỗ lực khắc phục khó khăn, chủ động, sáng tạo, linh hoạt trong dạy và học; xứng đáng là lá cờ đầu của ngành Giáo dục và đào tạo tỉnh Hòa Bình; nhà trường đã được được Đảng, Nhà nước, Bộ GD&ĐT và UBND tỉnh ghi nhận, tặng Huân chương lao động hạng Ba, hạng Nhì, hạng Nhất, danh hiệu Anh hùng trong thời kỳ đổi mới và nhiều cờ thi đua, bằng khen.

 

Đến nay, nhà trường có 129 cán bộ, nhân viên, giáo viên, trong đó có 1 tiến sỹ, 2 nghiên cứu sinh, 52 thạc sỹ. Từ năm học 1991-1992 đến năm học 2016-2017 và với tỷ lệ học sinh giỏi quốc gia đã đạt được, trường chuyên Hoàng Văn Thụ đã đứng ở vị trí thứ 22/67 đơn vị dự thi của 63 tỉnh thành của cả nước trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia. Hàng năm, nhà trường trung bình có khoảng trên 10 em đạt giải trong cuộc thi tiếng Anh qua mạng Internet toàn quốc, gần 20 em học sinh giỏi Casio khu vực... Năm học 2017-2018, nhà trường có 1.356 học sinh được học tập tại 43 lớp với 12 hệ chuyên và các lớp không chuyên chất lượng cao. Tỷ lệ học sinh các lớp chuyên và các lớp không chuyên chất lượng cao đỗ đại học nhiều năm nay duy trì từ 95% trở lên. Trong kỳ thi THPT QG năm 2017, 100% học sinh khóa 2014-2017 đã trúng tuyển các trường đại học trong nước, 2 em được học bổng du học Pháp và hơn 20 em được nhận học bổng và nhập học tại các trường đại học của Nga.

 

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH TƯ Đảng , Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao những thành tích xuất sắc của trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ đã phấn đấu đạt được trong 70 năm qua. Đồng thời, đề nghị trong giai đoạn tới nhà trường cần phát huy tinh thần đoàn kết, phấn đấu dạy và học tốt, giữ vững danh hiệu lá cờ đầu của ngành GD&ĐT tỉnh. Trong đó, cần tập trung lãnh đạo thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng để cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 8 khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; tiếp tục đổi mới chương trình giáo dục của nhà trường theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đẩy mạnh công tác giáo dục toàn diện theo định hướng tăng cường kỹ năng độc lập tư duy, phát triển năng lực, thể chất, khả năng làm việc nhóm và nghiên cứu sáng tạo khoa học của học sinh. Tập trung đầu tư, cải tạo cơ sở vật chất trường lớp, trang thiết bị dạy học, xây dựng nhà trường theo tiêu chuẩn hiện đại, chuẩn hóa, ngang tầm với các trường trung học tiên tiến trong nước và khu vực, phục vụ hiệu quả công tác dạy và học. Quan tâm đào tạo đội ngũ giáo viên giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ, sử dụng thông thạo tin học và thiết bị dạy học hiện đại, phấn đấu có nhiều học sinh giỏi cấp quốc gia; có nhiều học sinh dự thi các kỳ thi cấp khu vực, quốc tế; và có nhiều học sinh được nhận học bổng và đào tạo tại các trường Đại ở nước ngoài… để trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ xứng đáng là lá cờ đầu của ngành GD&ĐT tỉnh, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Hòa Bình.

 

Nhân dịp này, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh tặng cờ cho trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ 70 năm xây dựng và phát triển (1947-2017); Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen cho trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ có thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng và phát triển nhà trường giai đoạn 1947-2017; tặng Bằng khen của Bộ GD&ĐT cho 11 cán bộ, giáo viên và 3 học sinh có thành tích xuất sắc trong dạy và học và phong trào thi đua đổi mới sáng tạo trong dạy và học năm học 2016-2017; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 3 học sinh có thành tích xuất sắc trong cuộc thi e-ICON World Contest tại Hàn quốc.



                                                                                        Đỗ Hà


Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục