(HBĐT) - Ngày 18/11, UBND huyện Cao Phong đã khai mạc Lễ hội Cam Cao Phong lần thứ ba và Hội chợ thương mại huyện Cao Phong năm 2017. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Việt Cường, nguyên Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các bộ, ban, ngành, tổ chức T.Ư, các sở, ban, ngành, các địa phương trong và ngoài tỉnh, các doanh nghiệp, tổ chức cùng đông đảo nhân dân trong tỉnh.


Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Quang, các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, HĐND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, huyện Cao Phong cắt băng khai mạc lễ hội.

Cây cam là cây chủ lực đã mang lại hiệu quả kinh tế cao cho huyện Cao Phong và là sản phẩm nông nghiệp đầu tiên của tỉnh được cấp bằng bảo hộ chỉ dẫn địa lý vào năm 2014. Năm 2016 được Viện sở hữu trí tuệ quốc tế cấp chứng thư "Tốp 10 thương hiệu, nhãn hiệu nổi tiếng lần thứ 5” tạo bước đột phá trong định hướng phát triển nông nghiệp của tỉnh Hòa Bình. Đến nay, tổng diện tích cây có múi của Cao Phong trên 2.800 ha, sản lượng năm 2017 dự kiến khoảng 3,3 vạn tấn, giá trị thu hoạch khoảng 600 tỷ đồng. Các giống cam đang được trồng và chăm sóc theo tiêu chuẩn Vietgap bảo đảm về chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm.


Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Quang tặng hoa cho huyện Cao Phong chúc mừng khai mạc lễ hội cam Cao Phong lần thứ 3.


Thành lập Liên hiệp HTX cam Cao phong


Liên hiệp HTX cam Cao Phong ký kết hợp đồng tiêu thụ với đối tác tại lễ hội Cam Cao Phong.


Tại lễ hội, các hộ dân trồng cam được trao giấy chứng nhận tiêu chuẩn Vietgap.

Lễ hội có khoảng 100 gian hàng trưng bày các sản phẩm cam, quýt, bưởi các loại của huyện Cao Phong; 20 gian hàng nông, lâm, thổ sản, ẩm thực của các xã, liên hiệp HTX nông nghiệp trên địa bàn. Ngoài ra còn có các gian hàng thương mại tổng hợp, bao gồm các gian hàng thương mại trong và ngoài tỉnh được chia thành các khu như các gian hàng thương mại, các gian hàng làng nghề truyền thống, gian hàng của các công ty du lịch…Trong chương trình lễ hội và hội chợ, huyện Cao Phong sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, trò chơi dân gian, thăm quan các di tích danh lam thắng cảnh nổi tiếng như Núi Đầu Rồng, đền thượng Bồng Lai, tham quan Trung tâm bảo tồn di sản tiến sỹ Việt Nam, tổ chức Hôi thi người thiếu nữ vùng cam duyên dáng 2017. Lễ hội Cam Cao Phong và Hội chợ Thương mại huyện Cao Phong năm 2017 là dịp để quảng bá, giới thiệu nhãn hiệu, thương hiệu cam của huyện Cao Phong đã được Cục Sở hữu trí tuệ công nhận chỉ dẫn địa lý. Thông qua lễ hội nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm và tạo sự chuyển biến tích cực của các cấp và các ngành và toàn xã hội trong việc bảo vệ và phát triển thương hiệu cam Cao Phong. Quảng bá sâu rộng về xuất xứ địa lý, thương hiệu "Cam Cao Phong” và quảng bá hình ảnh huyện Cao Phong nói riêng, tỉnh Hòa Bình nói chung với các tỉnh bạn.


Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Quang cùng các đại biểu thăm quan gian hàng tại lễ hội. 


Đông đảo người dân tham quan lễ hội.

Tại lễ khai mạc Lễ hội cam, UBND huyện Cao Phong đã ra mắt Liên hiệp HTX Cam Cao Phong, ký kết giao thương giữa liên hiệp HTX cam với các đối tác; trao giấy chứng nhận Vietgap cho các hộ nong dân sản xuất cam.

Phát biểu tại lễ hội, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những nỗ lực của huyện Cao Phong và các sở, ngành chức năng phối hợp tổ chức Lễ hội tôn vinh, quảng bá sản phẩm cam, xúc tiến thương mại, xây dựng thương hiệu Cam Cao Phong. Đồng chí đề nghị, huyện Cao Phong cần rà soát quy hoạch phát triển vùng cây có múi, triển khai các giải pháp giữ gìn và phát triển bền vững thương hiệu cam. Quản lý tốt các nguồn giống, phát triển các giống cam chủ lực, các giống có chất lượng được chọn lựa, bình tuyển từ các cây đầu dòng. Quản lý tốt quy trình chăm sóc cây từ phân bón đến phòng trừ sâu bệnh, mở rộng diện tích chứng nhận VietGap, tiến tới GlobaGap. Thu hút các doanh nghiệp, tổ chức đủ năng lực tham gia sản xuất tiêu thụ sản phẩm cam theo chuỗi giá trị, bảo đảm các quy trình sản xuất an toàn, xây dựng và phát triển bền vững thương hiệu cam Cao Phong. 



                                                                                        PV


Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục