(HBĐT) - Sáng 8/1, tại hội trường UBND huyện Yên Thủy, Văn phòng Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác Văn phòng cấp ủy năm 2017, phát động phong trào thi đua năm 2018. Dự và chỉ đạo có đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các Cục, Vụ (Văn phòng T.Ư Đảng), các Huyện, Thành ủy, Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy.


Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Năm 2017, Văn phòng Tỉnh ủy và Văn phòng các Huyện, Thành ủy, Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy đã thực hiện và hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao. Quá trình thực hiện nhiệm vụ  đã chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng tham mưu, tổng hợp. Chủ động tham mưu giúp cấp ủy xây dựng và tổ chức thực hiện hoàn thành Chương trình công tác năm 2017, các nhiệm vụ theo chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các vấn đề đột xuất, phát sinh từ thực tiễn cơ sở. Phối hợp với các cơ quan liên quan chuẩn bị tốt nội dung cuộc họp, hội nghị giao ban định kỳ và chuyên đề của Thường trực, BTV Tỉnh ủy, BCH Đảng bộ tỉnh; hội nghị học tập, quán triệt, triển khai NQ T.Ư 4; NQ T.Ư 6 (khóa XII); chuẩn bị tốt nội dung, chương trình và phục vụ chu đáo các buổi làm việc của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành T.Ư, các tỉnh đến thăm làm việc tại tỉnh, các buổi Thường trực Tỉnh ủy thăm và làm việc với các tỉnh bạn và các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh. Thẩm định, thẩm tra và chỉnh sửa, bổ sung, hoàn thiện trình Thường trực Tỉnh ủy ban hành trên 1.650 văn bản các loại. Phối hợp với các ngành tham mưu giúp cấp ủy xây dựng các văn bản quan trọng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo về KT-XH. Tham mưu xử lý các vấn đề liên quan đến dư luận xã hội quan tâm. Tham mưu thực hiện tốt các nhiệm vụ về công tác hành chính, tổ chức, cán bộ, TĐ-KT trong hệ thống Văn phòng cấp ủy. Chủ động nguồn kinh phí, cấp phát kịp thời cho các cơ quan Đảng cấp tỉnh. Tham mưu giúp Thường trực Tỉnh ủy ban hành các văn bản về chỉ đạo, hướng dẫn nghiệp vụ công tác văn thư, lưu trữ trong hệ thống các cơ quan, tổ chức Đảng. Thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ công tác cơ yếu và phát triển, ứng dụng công nghệ thông tin…

Cùng với một số hạn chế, nguyên nhân, hội nghị đã thảo luận thông qua 7 nhiệm vụ trọng tâm và phát động phong trào thi đua năm 2018.

 Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và một số đại biểu dự hội nghị.

 Phát biểu chỉ đạo, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Đăng Ninh nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, gồm: bám sát Chương trình công tác của cấp ủy và nhiệm vụ của tỉnh, nhất là các mục tiêu mà BCH Đảng bộ tỉnh, HĐND tỉnh đã thông qua để tham mưu giúp cấp ủy lãnh đạo thực hiện toàn diện các nhiệm vụ năm 2018. Tham mưu việc thực hiện Kế hoạch số 115-KH/TU của BTV Tỉnh ủy về kiểm điểm giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI; tiếp tục tham mưu giúp cấp ủy thực hiện có hiệu quả NQ T.Ư 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 - CT/TW của Bộ Chính trị; nâng cao hơn nữa chất lượng công tác thông tin, tổng hợp, kịp thời nắm bắt và tham mưu để cấp ủy chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, giải quyết những vấn đề bức xúc dư luận đặc biệt quan tâm. Tập trung theo dõi, kiểm tra, đôn đốc các đơn vị thực hiện các kết luận của Thường trực, BTV cấp ủy; chủ động nâng cao chất lượng công tác tham mưu cho cấp ủy xử lý kịp thời những công việc đột xuất và những vấn đề phát sinh. Đổi mới nâng cao chất lượng công tác phối hợp, tham mưu phục vụ các hội nghị, cuộc họp của cấp ủy, các buổi làm việc của Thường trực Tỉnh ủy tại các địa phương, cơ quan, đơn vị đảm bảo khoa học, hiệu quả, tiết kiệm. Nâng cao chất lượng thẩm định, thẩm tra các văn bản thuộc chức năng, nhiệm vụ được giao. Nâng cao chất lượng công tác dự báo, kịp thời và có tính phát hiện mới, tiếp tục theo dõi sát và báo cáo kịp thời tình hình hoạt động của các cấp ủy và các tổ chức Đảng trực thuộc, trọng tâm là việc triển khai, thực hiện Nghị quyết, Chỉ thị, Kết luận…của Trung ương và các cấp ủy Đảng. Bảo đảm quản lý an toàn tuyệt đối, bí mật tài liệu của Đảng, phối hợp với các cơ quan sưu tầm bổ sung tài liệu lịch sử Đảng bộ tỉnh giai đoạn 1976-1991. Tăng cường hơn nữa việc ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động văn phòng, phát huy tối đa hoạt động của mạng công nghệ thông tin diện rộng của cấp ủy. Chủ động tham mưu giúp cấp ủy tỉnh thực hiện quản lý, sử dụng tài sản, đảm bảo nguồn kinh phí, cấp phát cho các cơ quan Đảng cấp tỉnh, đảm bảo hoạt động chi thường xuyên và những yêu cầu chi đột xuất của cấp ủy; phối hợp với các cơ quan kiểm tra, giám sát việc chấp hành các chủ trương, chính sách quy định của Đảng, Nhà nước. Thực hiện sắp xếp tổ chức các phòng, các bộ phận chuyên môn theo tinh thần Nghị quyết số 18 của BCH T.Ư khóa XII, Nghị quyết số 39 của Bộ Chính trị; phân công CBCC theo vị trí việc làm, chú trọng đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, lý luận chính trị, kỹ năng nghiệp vụ công tác văn phòng cho CBCC nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ ngày càng cao của Văn phòng cấp ủy. Đẩy mạnh cải cách hành chính, chuyên môn hóa hoạt động của Văn phòng cấp ủy. Rà soát và thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa văn phòng cấp ủy và Văn phòng HĐND, UBND các cấp

Nhân dịp này, Văn phòng Tỉnh ủy đã công nhận danh hiệu thi đua và tặng thưởng giấy khen cho 17 tập thể và 93 cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2017.

 


Đồng chí Nguyễn Đồng, TUV, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy, trao tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2017.

 

                                                                               Đức Phượng

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục