Trong không khí phấn khởi mừng Đảng, mừng Xuân Mậu Tuất 2018, sáng 7/2, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã tổ chức gặp mặt thân mật 150 trí thức, văn nghệ sỹ tiêu biểu đại diện cho đội ngũ trí thức, văn nghệ sỹ trên mọi miền đất nước.


Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với các đại biểu trí thức, văn nghệ sỹ. (Ảnh: Trí Dũng/TTXVN)

Giáo sư, Viện sỹ Đặng Vũ Minh, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam chia sẻ ba niềm vui chung của đất nước trong năm 2017.

Trong bối cảnh tình hình thế giới diễn biến phức tạp, vòi bạch tuộc khủng bố vươn ra nhiều nơi, đất nước vẫn giữ vững ổn định, cuộc sống của nhân dân Việt Nam thanh bình.

Trong bối cảnh đất nước gặp nhiều khó khăn thách thức, thiên tai bão lũ hoành hành, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đã nỗ lực phấn đấu, thực hiện đạt và vượt tất cả 13 chỉ tiêu kinh tế-xã hội.

Nhiều công trình trọng điểm quốc gia đã hoàn thành, đi vào sử dụng, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển kinh tế-xã hội đất nước.

Qua sự kiện Đội tuyển U23 Việt Nam vào chung kết Cup bóng đá châu Á và giành ngôi Á quân, có thể cảm nhận sâu sắc tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc tiềm tàng trong mỗi người dân Việt Nam; và việc phấn đấu để Việt Nam trở thành "con hổ” về kinh tế sớm muộn sẽ trở thành hiện thực.

Bên cạnh những thành tựu kinh tế-xã hội, công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng, phòng chống tham nhũng, tiêu cực được tăng cường, nhiều vụ án tham nhũng, kinh tế nghiêm trọng được xử lý nghiêm minh, qua đó củng cố niềm tin trong nhân dân...

Nhà thơ Hữu Thỉnh, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam cho rằng: Năm 2017 là năm có hậu với đất nước, những thành tựu đạt được trên các lĩnh vực là nhờ những quyết sách mạnh mẽ, đúng đắn của Đảng, Nhà nước, sự điều hành quyết liệt của Chính phủ.

Tình hình đất nước có nhiều chuyển biến, niềm tin trong nhân dân được củng cố, đời sống cởi mở nhưng đi vào ngay ngắn, nghiêm minh, đây là những yếu tố cốt lõi để đất nước phát triển bền vững.

Quan hệ giữa Đảng với dân, dân với Đảng gắn bó chặt chẽ. Đời sống nhân dân tiếp tục được cải thiện. Việc tổ chức thành công Năm APEC Việt Nam 2017 tiếp tục khẳng định và nâng cao vai trò, vị thế Việt Nam trên trường quốc tế. Lòng dân đồng thuận, thế nước đang lên.

Trong không khí thân mật, cởi mở, các nhà khoa học, văn nghệ sỹ, trí thức báo cáo Tổng Bí thư về những công việc đã làm được trong năm qua, những mong muốn, kiến nghị đề xuất nhằm tăng cường đoàn kết, tập hợp, phát huy vai trò và những đóng góp của đội ngũ trí thức, văn nghệ sỹ vào sự phát triển bền vững đất nước.

Làm sao để truyền bá rộng rãi kiến thức khoa học công nghệ; phát huy vai trò động lực của khoa học công nghệ, giáo dục đào tạo trong phát triển kinh tế-xã hội của đất nước; làm tốt vai trò tư vấn phản biện có lợi cho đất nước, nhân dân.

Hoạt động sáng tác văn học nghệ thuật chuyển sang sáng tạo theo chiều sâu, theo chuyên đề, khắc phục tình trạng chạy theo số lượng, hạn chế chất lượng; khuyến khích các nhân tố tích cực, hướng thiện, khoan dung; phê phán cái xấu, cái ác, cái tiêu cực…

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cảm ơn các ý kiến tâm huyết, sâu sắc, trách nhiệm, xây dựng của các nhà khoa học, văn nghệ sỹ.

Ở các cấp độ khác nhau, trên các lĩnh vực khác nhau, nhưng các ý kiến đều có điểm chung, vui mừng về những việc Đảng, Nhà nước, nhân dân ta đã làm được trong năm qua, cả trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, thể thao, du lịch và trên mặt trận đối ngoại, không ngừng cải thiện đời sống nhân dân, nâng cao vai trò, vị thế Việt Nam trên trường quốc tế.

Những thành tựu đáng tự hào ấy có được là nhờ tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao của toàn Đảng, toàn dân và quân ta trong điều kiện nhiều khó khăn thách thức.

Trong những thành công đó có sự đóng góp hết sức to lớn, quan trọng trên các lĩnh vực của đội ngũ trí thức, nhà khoa học, văn nghệ sỹ.


Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với các đại biểu trí thức, văn nghệ sỹ. (Ảnh: Trí Dũng/TTXVN)


Tổng Bí thư nhấn mạnh: Hiền tài là nguyên khí của quốc gia. Nước ta mạnh hay yếu, thịnh hay suy, trước hết yếu tố con người có vai trò động lực, then chốt. Trong đó, đội ngũ trí thức, văn nghệ sỹ có vai trò hết sức quan trọng trong hoạt động sáng tạo, nghiên cứu đề xuất, phản biện và ứng dụng… phục vụ xây dựng, hoạch định và triển khai đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, phục vụ phát triển kinh tế-xã hội, cải thiện đời sống nhân dân.

Thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhiệt liệt hoan nghênh, biểu dương những kết quả, thành tựu mà đội ngũ trí thức, văn nghệ sỹ đạt được trong năm qua, góp phần to lớn, quan trọng vào thành tựu chung của đất nước.

Tổng Bí thư nhấn mạnh, tiếp tục đà phát triển của những năm trước, năm 2018, toàn Đảng, toàn dân và quân Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh công cuộc đổi mới. Sắp tới chặng đường phía trước còn nhiều khó khăn thách thức, còn nhiều việc phải làm, tất cả vì đất nước, vì nhân dân.

Trong điều kiện mới, xuất hiện nhiều nhân tố mới, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 tác động sâu sắc đến mọi mặt đời sống xã hội. Nắm bắt thời cơ, vượt qua thách thức, đưa đất nước tiếp tục phát triển bền vững, đi lên, đó là trách nhiệm chung của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, nhưng trước hết là đội ngũ trí thức, văn nghệ sỹ có vai trò tiên phong dẫn đầu.

Tổng Bí thư tin tưởng, với tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết, năng lực, trí tuệ và kinh nghiệm của mình, đội ngũ trí thức, văn nghệ sỹ sẽ tiếp tục cùng Đảng, Nhà nước và nhân dân cả nước thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2018 và Nghị quyết Đại hội XII của Đảng đã đề ra.

Nhân dịp Xuân Mậu Tuất 2018, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi tới toàn thể giới trí thức, văn nghệ sỹ lời chúc mừng tốt đẹp nhất, sang năm mới dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, thành công, tiếp tục đóng góp nhiều nhất cho đất nước, cho nhân dân./.

 

                        TheoVietnamplus

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục