(HBĐT) - Ngày 9/3, đoàn công tác của tỉnh Lào Cai do đồng chí Nguyễn Văn Vịnh, UV BCH TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lào Cai làm trưởng đoàn đã tới thăm và làm việc tại tỉnh ta. Các đồng chí: Bùi Văn Tỉnh, UV BCH TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo VP Tỉnh ủy, Sở NN&PTNT tiếp và làm việc với đoàn.


Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tỉnh ủy Lào Cai.

 Tại buổi trao đổi giữa lãnh đạo hai tỉnh, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy đã thông tin một số điểm nổi bật trong phát triển KT-XH của tỉnh ta trong thời gian qua; giới thiệu cụ thể về một số mô hình kinh tế tiêu biểu và kết quả sắp xếp kiện toàn tổ chức bộ máy và tinh giản biên chế, cơ cấu lại đội ngũ cán bộ theo tinh thần Nghị quyết số 39-NQ/TW. Nổi bật thời gian qua, tỉnh ta đã và đang phát triển mạnh trồng cây có múi, cây ăn quả tại các huyện: Cao Phong, Kim Bôi, Tân Lạc, Lạc Thủy. Tới nay toàn tỉnh có 8.600 ha cây ăn quả có múi, trong đó diện tích đang kinh doanh là hơn 3.700 ha, sản lượng trên 80 ngàn tấn. Bên cạnh đó, những năm gần đây tỉnh cũng phát triển nuôi cá lồng bè trên hồ Hòa Bình, tới nay toàn tỉnh có trên 4.000 lồng cá, tổng sản lượng thủy sản đạt trên 7.700 tấn, chiếm 3,1% cơ cấu ngành nông nghiệp. Hòa Bình đã có 51 xã về đích nông thôn mới. Toàn tỉnh có 8 khu công nghiệp, 442 dự án, trong đó có 30 dự án FDI, 2.318 doanh nghiệp và hơn 300 chi nhánh, văn phòng đại diện. Hòa Bình cũng là địa phương thu hút mạnh mẽ các doanh nghiệp tới đầu tư vào du lịch, xây dựng sân golf. Thực hiện Nghị quyết 39, giai đoạn 2015 - 2017, đã tinh giản được 905 biên chế. Dự kiến trong 4 năm tới, bình quân mỗi năm giảm ít nhất 2,5% biên chế của cả hệ thống chính trị toàn tỉnh.

 Đồng chí Nguyễn Văn Vịnh, Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai cũng đã thông tin về thế mạnh phát triển của tỉnh như: du lịch năm 2017 thu hút trên 3,5 triệu lượt khách; giá trị hàng hóa xuất nhập khẩu qua địa bàn tỉnh đạt trên 2.586 triệu USD; toàn tỉnh có hơn 4.000 doanh nghiệp với vốn đăng ký trên 60 nghìn tỷ đồng. Thực hiện Nghị quyết số 39 của Bộ Chính trị đến nay tỉnh đã tinh giản được 127 đầu mối, tinh giản và cắt giảm biên chế đạt tỷ lệ 8,1%, tiết kiệm được khoảng 70 tỷ đồng trong năm 2017.

Nằm trong chương trình, đoàn công tác của tỉnh Lào Cai đã tới thăm các mô hình kinh tế tiêu biểu của tỉnh ta như mô hình trồng cam tại huyện Cao Phong, mô hình nuôi cá lồng bè tại lòng hồ Hòa Bình, thăm khu công nghiệp Lương Sơn và nhà máy Thủy điện Hòa Bình. Trên cơ sở đó, lãnh đạo hai tỉnh đã giới thiệu, trao đổi về tình hình đặc thù riêng của mỗi tỉnh, thế mạnh phát triển, những cơ hội để hai tỉnh cùng hợp tác và phát triển trong thời gian tới.

Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đoàn công tác của tỉnh Lào Cai thăm mô hình trồng cam của Công ty TNHH MTV Cao Phong.


Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đoàn công tác của tỉnh Lào Cai thăm mô hình nuôi cá lồng bè trên lòng hồ sông Đà.

Hải Yến

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục