(HBĐT) - Ngày 20/3, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 3/ 2018. Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy- Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.


Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Phiên họp này, Thường trực HĐND tỉnh nghe Cục THADS tỉnh báo cáo tình hình thực hiện Bản án dân sự phúc thẩm số 25 ngày 28/12/2017 của TAND tỉnh về việc tranh chấp hủy hợp đồng và kết quả bán đấu giá tài sản THADS (giữa Trung tâm dịch vụ bán đấu giá tài sản tỉnh Hòa Bình với ông Nguyễn Quang Trung). Mấu chốt vụ việc là: Ông Phạm Ngọc Sơn và bà Lê Thị Lan, trú tại khu Thái Bình, thị trấn Bo (Kim Bôi) là người phải thi hành 5 Bản án, Quyết định của Tòa án, với số tiền phải THA là 3.941.563.750 đồng và trên 80 triệu đồng tiền án phí. Quá trình thực hiện các thủ tục THA có nhiều yếu tố phát sinh, vì vậy đến nay, sau hơn 5 năm vụ án vẫn không thể giải quyết (đang chờ sự vào cuộc của Tòa án tối cao).

Qua nghe báo cáo của Cục THADS tỉnh và ý kiến của các đại biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Đăng Ninh, Chủ tịch HĐND tỉnh đưa ra nhận định: Đây là vụ việc phức tạp kéo dài, nếu không được xem xét giải quyết kịp thời đúng pháp luật sẽ tiềm ẩn nguy cơ gây mất ANTT, ATXH trên địa bàn. Thường trực HĐND tỉnh nhất trí với quan điểm đề xuất của các cơ quan để giải quyết vụ án trên cơ sở các quy định của pháp luật, hướng dẫn của cơ quan cấp trên để đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng cho tổ chức, cá nhân liên quan đến vụ việc. Với vai trò là cơ quan dân cử, Thường trực HĐND sẽ thực hiện quyền giám sát đối với hoạt động của các cơ quan tư pháp và giám sát việc giải quyết KN-TC của công dân. HĐND tỉnh sẽ có ý kiến để TAND cấp cao sớm xem xét bản án dân sự phúc thẩm số 25 ngày 28/12/2017 của TAND tỉnh, theo thủ tục giám đốc thẩm.

Trên cơ sở Công văn số 304, ngày 5/3/2018 của UBND tỉnh gửi Thường trực HĐND tỉnh V/v "Xin ý kiến chủ trương đầu tư Khu dân cư thị trấn Mường Khến, huyện Tân Lạc”, các đại biểu đã tham góp ý kiến làm rõ thêm hình thức đầu tư, quy mô đầu tư, địa điểm xây dựng, sự phù hợp với quy hoạch… Nội dung này, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh đã giao Ban Kinh tế- Ngân sách (HĐND tỉnh) làm rõ thêm về hình thức thu hồi đất, GPMB. Thường trực HĐND tỉnh sẽ cho ý kiến về chủ trương đầu tư Khu dân cư thị trấn Mường Khến trong thời gian sớm nhất.

Tại cuộc họp, này các đại biểu cũng đã nghe, đánh giá lại kết quả hoạt động của Thường trực HĐND tỉnh quý I/2018 và cho ý kiến vào phương hướng, nhiệm vụ công tác quý II/2018.

Về phương hướng, nhiệm vụ công tác quý II/2018 của Thường trực HĐND tỉnh, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Cần tập trung chuẩn bị để tổ chức phiên họp thường kỳ và xây dựng Chương trình công tác hàng tháng của thường trực HĐND. Phối hợp với Ủy ban MTTQ các cấp thực hiện việc tiếp xúc cử tri theo quy định. Các Ban của HĐND tỉnh tiếp tục thực hiện kế hoạch giám sát năm 2018. Giao Ban Pháp chế (HĐND tỉnh) theo dõi, nắm bắt việc trả lời ý kiến kiến nghị của cử tri, của đại biểu, tổ đại biểu từ các sở, ngành báo cáo lại với Thường trực HĐND tỉnh.


                                                                        T. H


Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục