(HBĐT)- Sáng 20/4, đồng chí Phạm Gia Túc, Phó Trưởng Ban Nội chính T.Ư dẫn đầu Đoàn công tác của Ban Nội chính T.Ư đã làm việc với Thường trực Tỉnh ủy về tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác nội chính, PCTN năm 2017, quý I/2018, nhiệm vụ công tác 9 tháng năm 2018 và tiến độ thực hiện kiến nghị của Đoàn công tác số 1, BCĐ T.Ư về PCTN. Đón tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các ngành Khối Nội chính tỉnh.


Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phạm Gia Túc kết luận buổi làm việc. 

Cùng với những thành tựu đã đạt được trong năm 2017 và quý I/2018, nhằm tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ công tác nội chính trên địa bàn tỉnh, định kỳ hàng năm, BTV Tỉnh ủy đã ban hành Chỉ thị tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với nhiệm vụ QP-QSĐP; công tác đảm bảo ANTT,  thực hành quyền công tố, kiểm soát hoạt động tư pháp và công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn cờ bạc, số đề…Tiếp tục thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ CCTP; tổ chức rà soát thanh tra KT-XH năm 2017 tại một số cơ quan, đơn vị; công tác KTGS được triển khai thực hiện theo đúng Chương trình đã đề ra. Lãnh đạo các địa phương, các ngành chức năng xử lý kịp thời các vấn đề nổi cộm, bức xúc liên quan đến ANTTXH, các vụ việc nghiêm trọng phức tạp được dư luận xã hội quan tâm. Lãnh đạo các cơ quan tiến hành tố tụng chủ động phối hợp nâng cao chất lượng hoạt động tư pháp và đảm bảo ANTT. Chỉ đạo các Huyện, Thành ủy bám sát kế hoạch công tác, tăng cường nắm bắt tình hình an ninh dân tộc, tôn giáo, tư tưởng quần chúng nhân dân; đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra, giải quyết KN-TC. Lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các cấp tổ chức rà soát các văn bản chỉ đạo và đẩy mạnh công tác tuyên truyền về công tác PCTN. Thực hiện tốt các giải pháp phòng ngừa tham nhũng và công tác thanh tra, tiếp dân, giải quyết đơn thư KN-TC. Về tiến độ thực hiện kiến nghị của Đoàn công tác số 1, BCĐ T.Ư về PCTN, KTGS đôn đốc công tác PCTN năm 2015 trên địa bàn tỉnh, BTV Tỉnh ủy đã chỉ đạo xử lý xong 14 vụ việc, còn 1 vụ án đang tiếp tục giải quyết. Qua đó, góp phần đảm bảo ANCT- TTATXH, thúc đẩy nhiệm vụ phát triển KT-XH trên địa bàn.

Kết luận buổi làm việc, Phó Trưởng Ban Nội chính T.Ư Phạm Gia Túc, ghi nhận và đánh giá cao những thành tựu đã đạt được của tỉnh những năm qua về công tác xây dựng Đảng, phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân. Trong đó, có phần đóng góp quan trọng của công tác nội chính, PCTN và CCTP, đã tạo bước chuyển biến vững chắc trong đảm bảo ANCT- TTATXH trên địa bàn. Định hướng nhiệm vụ trong thời gian tới, Đồng chí đề nghị: Ban Nội chính Tỉnh ủy và các ngành Khối nội chính tiếp tục tham mưu cho cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt công tác PCTN. Tổ chức tổng kết, đánh giá kết quả, rút ra bài học kinh nghiệm sau gần 13 năm thực hiện Nghị quyết số 49-NQ/TW của Bộ Chính trị về chiến lược CCTP đến năm 2020 để có định hướng tiếp tục đẩy mạnh công tác CCTP trong thời gian tới. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị, nhất là các ngành khối nội chính để thực hiện hiệu quả công tác nội chính, PCTN, CCTP để đảm bảo ANCT-TTATXH trên địa bàn. Đề nghị BTV Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các Chỉ thị, Nghị quyết và các quy định của Pháp luật liên quan đến công tác nội chính, PCTN, CCTP. Quan tâm, tạo điều kiện về biên chế, tổ chức bộ máy, cơ sở vật chất, trang thiết bị để Ban Nội chính Tỉnh ủy hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao.

                                                                                  Đức Phượng

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục