(HBĐT) - Đó là chỉ đạo của đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tại buổi làm việc với Sở VH-TT&DL vào sáng 23/4 về công tác chuẩn bị rà soát, sắp xếp tổ chức bộ máy theo Nghị quyết số 18 và Nghị quyết số 19 ngày 25/10/2017 của BCH T.Ư khóa XII. Tham dự buổi làm việc, còn có đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.


Sở VH-TT&DL hiện có 1 giám đốc, 2 phó giám đốc, 8 phòng chuyên môn và 8 đơn vị trực thuộc với 201 công chức, viên chức. Để tham mưu cho UBND tỉnh thực hiện Đề án sáp nhập, Sở đã thành lập đoàn công tác đi học tập kinh nghiệm mô hình sáp nhập các đơn vị sự nghiệp tại một số tỉnh trong cụm thi đua. Đồng thời chỉ đạo toàn ngành thực hiện kế hoạch tinh giản biên chế. Kết quả đã tinh giản đợt 1/2018 được 3 biên chế, đăng ký tinh giản 2 chỉ tiêu viên chức đợt II/2018. Việc chuẩn bị phương án sắp xếp tổ chức bên trong Sở theo Nghị quyết số 18 và Nghị quyết số 19 ngày 25/10/2017 của BCH T.Ư khóa XII đang được Sở xây dựng Đề án, trong đó xác định: giữ nguyên chức năng nhiệm vụ; đảm bảo tinh gọn về tổ chức bộ máy, không trùng lắp; duy trì hoạt động của đơn vị sau khi sáp nhập không bị xáo trộn, gián đoạn mà phải hoạt động có hiệu quả cao hơn; thực hiện giải quyết chế độ, chính sách đối với CC-VC- NLĐ sau sáp nhập đúng quy định.


Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVBCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu kết luận buổi làm việc.

Về phương án sáp nhập, Sở dự kiến sáp nhập 6 đơn vị thành 3 đơn vị bao gồm: Ban quản lý di tích với Bảo tàng tỉnh thành Bảo tàng tỉnh; Trung tâm phát hành phim và Chiếu bóng với Trung tâm văn hóa thành Trung tâm văn hóa-Điện ảnh tỉnh; Trường phổ thông năng khiếu TDTT với Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT thành Trung tâm huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UV BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Việc tổ chức sắp xếp bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả là rất cần thiết. Tuy nhiên, trong triển khai thực hiện cần tăng cường sự lãnh đạo của Đảng; phải tập trung giải quyết các vấn đề liên quan đến con người, cơ chế vận hành, sử dụng tài sản công… Mục tiêu là đảm bảo hiệu lực, hiệu quả hoạt động ngay sau khi sáp nhập, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao. Đối với kiến nghị của Sở, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy giao các Sở, ngành tham mưu cho tỉnh, để nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sau sáp nhập.


P.V

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục