(HBĐT) - Ngày 3/5, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm các đồng chí: Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Tiến Sinh, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Bạch Thị Hương Thủy, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ- Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri các xã Mỹ Hòa, Phong Phú, Phú Vinh, Phú Cường và Trung Hòa của huyện Tân Lạc. Tham dự buổi tiếp xúc cử tri có đại diện Thường trực HĐND, thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh, và một số sở, ban, ngành của tỉnh. Phía huyện Tân Lạc.


 

Đoàn ĐBQH tỉnh trao đổi nắm bắt thông tin với cử tri huyện Tân Lạc

 

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Bạch Thị Hương Thủy đã thông tin tới cử tri về thời gian, nội dung của kỳ họp thứ 5 của Quốc hội (dự kiến sẽ được tổ chức từ ngày 21/5 -15/6/2018) và hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh từ sau kỳ họp thứ 4 đến trước kỳ họp thứ 5.

Tiếp xúc với các đại biểu, cử tri huyện Tân Lạc đã bày tỏ sự tin tưởng đối với Đoàn ĐBQH tỉnh nói chung, các ĐBQH tỉnh nói riêng, đã đi sâu nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân chuyển tải tới cấp có thẩm quyền.Đại diện cử tri các xã đã kiến nghị cấp có thẩm quyền quan tâm đến công tác đầu tư, nâng cấp đường giao thông nông thôn. Tuyến đường từ UBND xã đến xóm Thung xã Trung Hòa được khởi công từ 2 năm nay, nhưng do chậm tiến độ nên gây ách tắc giao thông: nắng bụi, mưa lầy, người dân không tiêu thụ được hàng hóa, nông sản. Quan tâm hỗ trợ người dân chuyển từ vùng lòng h sông Đà về giống, vốn để phát triển kinh tế ổn định cuộc sống. Công trình Hồ Trọng, đã đưa vào sử dụng từ nhiều năm nay, nhưng hiện tại vẫn chưa thực hiện xong việc đề bù giải phóng mặt bằng. Nguyên nhân là do giá đền bù trước và sau có sự chênh lệch khiến người dân không đồng tình, mong được cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết dứt điểm. Thực hiện Chương trình xây dựng NTM, những năm qua đã có nhiều kênh hỗ trợ, nhưng theo đánh giá của người dân một số chính sách hỗ trợ không hiệu quả, nhất là về cây, con giống ( giá cao, không phù hợp với điều kiện canh tác, chăm nuôi của bà con,dễ bị sâu bệnh phá hoại…) cần nghiên cứu để thay đổi. Người dân đồng tình với chủ trương sáp nhập xóm mà tỉnh đang triển khai, thực hiện. Tuy nhiên sau sáp nhập, xóm rộng, đông dân hơn cần quan tâm tới việc tăng phụ cấp cho Bí thư chi bộ, Trưởng xóm và Trưởng Phó các đoàn thể ở cơ sở. Việc Trưởng xóm, kiêm thôn đội trưởng là không phù hợp. Cần có chính sách đối với cán bộ không chuyên trách cấp xã vì hiện tại một s vị trí kiêm nhiệm rất nhiều việc nhưng phụ cấp không tăng. Nhân dân xã Phong Phú vui mừng khi Công ty may Hồ Gươm về đầu tư tại xã. Theo sự chỉ đạo của cấp có thẩm quyền, nhân dân đã giao 4ha đất cho doanh nghiệp nhưng đã 4 năm trôi qua công ty mới chỉ hoàn thành việc san lấp mặt bằng. Dân mất đất canh tác phải đi làm ăn xa gây bức xúc, mong cấp có thẩm quyền quan tâm xem xét, có giải pháp xử lý kịp thời, hiệu quả…

Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó bí thư TT Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã tiếp thu các kiến nghị, đề xuất của cử tri tại buổi tiếp xúc. Đồng thời làm rõ thêm một số nội dung mà cử tri quan tâm như: chế độ, chính sách đối với cán bộ cấp xã, xóm; chủ trương sáp nhập thôn, xóm. Giao sở Nông nghiệp &PTNT phối hợp với UBND huyện Tân Lạc rà soát, tổng hợp lại các chương trình hỗ trợ xây dựng NTM, những vướng mắc trong đền bù đất công trình hồ Trọng trình UBND tỉnh xem xét, giải quyết. Các sở, ngành, huyện khẩn trương làm rõ các vấn đề mà cử tri quan tâm, sớm có báo cáo, giải quyết cụ thể. Văn phòng Đoàn ĐBQH tổng hợp toàn bộ ý kiến của cử tri, phân loại để gửi tới các ngành xem xét giải quyết trong thời gian tới.

Thúy Hằng

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục