(HBĐT) - Năm 2017, huyện Kỳ Sơn dẫn đầu toàn tỉnh về chỉ số cải cách hành chính (CCHC). Để có được kết quả này, vai trò của tổ chức Công đoàn được thể hiện rõ nét qua các phong trào, cuộc vận động "CB, CC, VC đẩy mạnh thực hiện CCHC, thủ tục hành chính”. Qua đó hướng tới mục tiêu xây dựng nền công vụ chuyên nghiệp, trách nhiệm, minh bạch, đáp ứng yêu cầu đổi mới trên các lĩnh vực, sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp.


Cán bộ Trung tâm Hành chính công huyện Kỳ Sơn tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân đến giao dịch.

 Đồng chí Kiều Đình Đa, Chủ tịch LĐLĐ huyện Kỳ Sơn cho biết: "Thực hiện CCHC để đảm bảo tính dân chủ, công khai, góp phần thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới và phát triển của toàn xã hội. Công đoàn huyện đã chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của T.ư và tỉnh về công tác CCHC; tham mưu UBND huyện ban hành Quyết định số 3219/QĐ- UBND ngày 31/12/2015 về CCHC huyện Kỳ Sơn giai đoạn 2016- 2020. Hàng năm triển khai các văn bản phát động "Phong trào thi đua đẩy mạnh CCHC và nâng cao chất lượng công vụ”. Thời gian qua, Công đoàn huyện đã tuyên truyền đến CB, CC, VC nhận thức và hiểu đúng về việc cải cách thủ tục hành chính nhằm cải thiện mối quan hệ giữa chính quyền địa phương với nhân dân theo hướng công khai, minh bạch, đơn giản hóa và có lợi cho nhân dân, tạo hình ảnh thân thiện và sự tin yêu của xã hội đối với CB, CC, VC trong các cơ quan quản lý Nhà nước”.

LĐLĐ huyện Kỳ Sơn có 52 công đoàn cơ sở trực thuộc, trong đó 10 công đoàn xã, thị trấn, 9 công đoàn khối cơ quan, 5 công đoàn doanh nghiệp; 27 công đoàn trường học với gần 1.800 đoàn viên công đoàn.

Những năm qua, LĐLĐ huyện đã chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng CB, CC, VC. Trong đó tập trung nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ trong thực thi công vụ, nhiệm vụ theo vị trí việc làm. Tạo điều kiện cho CB, CC, VC tham gia các buổi tập huấn nâng cao kỹ năng sử dụng phần mềm một cửa điện tử. Trong năm 2017, UBND huyện đã tổ chức bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn cho 44 đồng chí là lãnh đạo, quản lý, cán bộ, công chức. Tỷ lệ CB, CC cấp xã tham gia đào tạo, bồi dưỡng trong năm đạt 85%.

Nhờ vậy đến nay, tỷ lệ cán bộ cấp xã của huyện đạt chuẩn chiếm 100%; tỷ lệ công chức cấp xã đạt chuẩn chiếm 99%. Công tác đánh giá, xếp loại CB, CC, VC hàng tháng được thực hiện tốt, đảm bảo đúng quy định và bám sát vào mức độ hoàn thành chức trách, nhiệm vụ được giao.

 

                                                                                  Đức Anh

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục