(HBĐT)- Ngày 19/6, Thường trực HĐND tỉnh họp thường kỳ tháng 6, bàn công tác chuẩn bị cho kỳ họp thứ 6-HĐND tỉnh khóa XVI. Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì hội nghị.


Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Hội nghị này, các đại biểu tập trung thảo luận cho ý kiến vào các nội dung nhằm chuẩn bị cho kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVI sự kiến sẽ diễn ra vào đầu tháng 7 tới. Chuẩn bị cho kỳ họp, đến nay, Thường trực HĐND tỉnh đã hoàn thiện xong các nội dung gồm 3 báo cáo, 5 tờ trình kèm theo dự thảo Nghị quyết về chương trình giám sát của HĐND tỉnh năm 2019, về việc thành lập đoàn giám sát chuyên đề năm 2019, về việc thực hiện nhiệm vụ giữa hai kỳ họp (thứ 5 và thứ 6) HĐND tỉnh khóa XVI. UBND tỉnh đã gửi 7 báo cáo chính, 6 tờ trình kèm theo dự thảo nghị quyết, 2 báo cáo chuyên đề ( thiếu 1 báo cáo công tác đảm bảo an toàn giao thông 6 tháng đầu năm). Ủy ban MTTQ, Tòa án, Viện kiểm sát, Cục Thi hành án dân sự, các ban của HĐND đã hoàn thành các nhiệm vụ (theo phân công).

Đảng đoàn HĐND tỉnh đã trình BTV Tỉnh ủy cho chủ trương đối với một số nội dung tại kỳ họp thứ 6, bao gồm: Báo cáo bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH năm 2017, tình hình thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2018. Trong đó tập trung làm rõ, đánh giá nguyên nhân tăng, giảm một số chỉ tiêu KT-XH; phân tích rõ nguyên nhân và trách nhiệm cụ thể của từng đơn vị đối với những khó khăn, hạn chế trong báo cáo đã nêu. Đồng thời đề nghị: cần có những giải pháp cụ thể về một số nội dung như: Công tác di dân tái định cư, có giải pháp mạnh đối với một số dự án khai thác khoáng sản không tuân thủ thiết kế mỏ, có giải pháp để cải thiện chỉ số cải cách hành chính và chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh....Xin chủ trương vào các nội dung: Báo cáo kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 5; Báo cáo kết quả công tác phòng, chống tham nhũng, giải quyết khiếu nại, tố cáo 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ, kế hoạch 6 tháng cuối năm; báo cáo của các ngành, các dự thảo nghị quyết.

Lãnh đạo các Ban của HĐND tỉnh đề nghị một số nội dung cần kèm theo báo cáo cụ thể để các đại biểu HĐND tỉnh nắm rõ vấn đề. Bỏ phần trình bày một số nội dung báo cáo tại hội trường. Đề xuất đẩy sớm thời gian khai mạc kỳ họp; sắp xếp lại thứ tự nội dung chương trình kỳ họp...

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh  giao Văn phòng, các Ban HĐND phối hợp với các ngành tiếp tục chỉnh sửa và hoàn thiện các tờ trình, báo cáo trình tại kỳ họp. Các tờ trình cần chỉnh sửa lại cho chính xác, xem xét lại các chỉ tiêu. Đối với các nội dung giám sát: trong số 9 nội dung đề xuất tại cuộc họp này, lựa chọn ra 3 nội dung sát thực nhất để trình tại kỳ họp duyệt 2 nội dung thực hiện. Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu các báo cáo, văn bản đọc tại hội trường kỳ họp là báo cáo tóm tắt, trình bày không quá 15 phút; báo cáo đầy đủ gửi trước cho đại biểu nghiên cứu, thời gian còn lại dành cho nội dung chất vấn và trả lời chất vấn. Các cơ quan thông tấn, báo chí làm tốt công tác tuyên truyền trước, trong và sau kỳ họp, để thông tin rộng rãi tới nhân dân những nội dung kỳ họp được thông qua, phục vụ đắc lực cho phát triển kinh tế - xã hội địa phương./.

           

                                                                                      Thúy Hằng
                                

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục